ผู้ถือหน่วย PROSPECT REIT ไฟเขียว ลงทุนเพิ่ม 1,800 ล้านบาท

Date:

นางสาวอรอนงค์ ชัยธง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรอสเพค รีท แมเนจเมนท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ เปิดเผยว่า ผลการประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยทรัสต์ครั้งนี้ ผู้ถือหน่วยทรัสต์มีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติการลงทุนในทรัพย์สินที่จะลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่ 2 ของกองทรัสต์ PROSPECT โดยออกหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมจำนวนไม่เกิน 180,000,000 หน่วย

ทั้งนี้ วัตถุประสงค์หลักของการเพิ่มทุนจะนำมาลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติม ดำเนินตามกลยุทธ์หลักของกองทรัสต์ผ่านการคัดเลือกทรัพย์สินที่มีคุณภาพสูงในทำเลศักยภาพอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ ตลอดจน ผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ ซึ่งปัจจัยดังกล่าว จะสามารถดึงดูดผู้เช่าให้สนใจทำสัญญาระยะยาว สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้แก่กองทรัสต์และส่งต่อผลตอบแทนที่สม่ำเสมอคืนสู่ผู้ถือหน่วย

สำหรับทรัพย์สินที่กองทรัสต์ PROSPECT จะลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่ 2 ประกอบด้วย อาคารคลังสินค้าและโรงงานพร้อมเช่าแบบ Ready-Built ในโครงการบางกอกฟรีเทรดโซน 2 (ถนนเทพารักษ์) เป็นพื้นที่ในเขตประกอบการทั่วไป (General Zone) พื้นที่เช่า 20,996 ตร.ม. และ โครงการบางกอกฟรีเทรดโซน 3 (ถนนบางนา-ตราด กม.19) พื้นที่เช่า 49,133 ตร.ม. เป็นพื้นที่ในเขตปลอดอากร (Free Zone) ทั้งหมด ทำให้ผู้เช่าจะมีสิทธิประโยชน์ทางภาษี ตอบโจทย์ธุรกิจโลจิสติกส์ การนำเข้า-ส่งออกสินค้า ที่ปัจจุบันมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง และทั้งสองโครงการยังตั้งอยู่ในเขตพื้นที่สีม่วง ผู้เช่าสามารถใช้ประโยชน์เพื่อประกอบการอุตสาหกรรมจัดตั้งเป็นโรงงานได้

นอกจากนี้ จุดแข็งของโครงการบางกอกฟรีเทรดโซน 2 และ 3 ได้รับการออกแบบอาคารโฉมใหม่ที่มีมาตรฐาน ทันสมัยและปรับรูปแบบอาคารเป็นคลังสินค้าหรือโรงงานให้ยืดหยุ่นได้ตามการใช้งานของผู้เช่าแต่ละราย พร้อมเพิ่มทางเลือกพื้นที่เช่าขนาดใหญ่ขึ้น เนื่องจากผู้ประกอบการต้องการขยายพื้นที่จัดเก็บสินค้าในอนาคต อีกทั้งที่ตั้งโครงการยังสะดวกแก่การขนส่งสินค้า เชื่อมโยงฐานการผลิตและการขนส่งสินค้าทั้งทางบก ทางอากาศ และทางทะเล สะท้อนถึงคุณภาพของทรัพย์สินที่คัดเลือกเข้าสู่กองทรัสต์

ด้วยรูปแบบการลงทุนในสิทธิการเช่า (Leasehold) และ รูปแบบกรรมสิทธิ์ (Freehold) ภายหลังจากการเข้าลงทุนใน 2 โครงการ จะทำให้ทรัพย์สินแบบ Freehold ของกองทรัสต์เพิ่มขึ้นเป็น 28.2% ของมูลค่าประเมินของทรัพย์สินทั้งหมด ขณะเดียวกัน ทรัพย์สินแบบ Leasehold จะมีระยะเวลาการเช่ายาวขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดีต่อกองทรัสต์ในระยะยาว

“มุมมองการลงทุนครึ่งปีหลัง 2565 กองทรัสต์ PROSPECT เชื่อว่าทิศทางเศรษฐกิจของโลกและไทยจะเริ่มปรับตัวดีขึ้น เศรษฐกิจภายในประเทศมีแนวโน้มสดใสจากตัวเลขการส่งออกที่ปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลเชิงบวกต่อภาคธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องและกำลังมาแรง เช่น ธุรกิจอาหาร, ธุรกิจรีไซเคิล, ธุรกิจผลิตโซลาร์เซลล์ เป็นต้น การลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติมครั้งที่ 2 คาดว่าจะเสร็จสิ้นช่วงปลายไตรมาส 4 ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ เราจะเดินหน้าตามกลยุทธ์ รักษาอัตราเช่าทรัพย์สินให้อยู่ในระดับสูง ซึ่งที่ผ่านเรามีผู้เช่าหลากหลายอุตสาหกรรมและรักษาอัตราการเช่าเกินกว่า 90% มาโดยตลอด มั่นใจว่าจะสามารถขยายมูลค่าสินทรัพย์แตะ 10,000 ล้านบาทภายใน 3 ปี ตามเป้าหมายที่วางไว้” นางสาวอรอนงค์ กล่าว

Share post:

spot_img

Related articles

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว “อาปู กับ หลานอิ๊งค์ แตกต่างกันอย่างไร”

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427