PIN เดินหน้าเร่งโอนที่ดินในนิคมฯ เพิ่ม รับจังหวะเศรษฐกิจครึ่งปีหลังขยายตัว

Date:

นายสุรัช พัฒนวงศ์ยืนยง ประธานเจ้าหน้าที่สายงานปฏิบัติการ บริษัท ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ PIN เปิดเผยว่า จากการประเมินบรรยากาศการลงทุนของประเทศไทยในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดยมีแรงขับเคลื่อนสำคัญจากกลุ่มอุตสาหกรรมภาคบริการ ด้านธุกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว ภายหลังภาครัฐการเปิดประเทศเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ส่งผลเชิงบวกต่อความเชื่อมั่นและบรรยากาศการลงทุนของนักลงทุนไทยและต่างชาติที่ลงทุนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงยังเป็นการสร้างแรงจูงใจและเอื้อต่อการดึงดูดเม็ดเงินนักลงทุนต่างประเทศเข้ามาลงทุนตั้งฐานการผลิตในประเทศไทย เพื่อส่งออกมากเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ด้วยปัจจัยบวกดังกล่าว จะส่งผลดีต่อการดำเนินธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมของ PIN ในช่วงครึ่งปีหลัง ที่จะเพิ่มโอกาสการขายที่ดินในโครงการนิคมอุตสาหกรรม PIN6 ที่มีพื้นที่รวม 1,400 ไร่ และโครงการนิคมอุตสาหกรรม PIN 4 และ 5 ที่เหลือพื้นที่เหลือไม่มากนัก ซึ่งทั้ง 3 โครงการล้วนตั้งอยู่ในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ EEC ซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์การลงทุนของประเทศที่ภาครัฐต้องการดึงนักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนตั้งฐานการผลิตเพิ่มเติม โดยปัจจุบัน มีนักลงทุนต่างชาติจากจีน ไต้หวันและเกาหลี ให้ความสนใจเข้ามาติดต่อเจรจาซื้อที่ดิน และคาดว่าจะเริ่มโอนที่ดินได้ในช่วงไตรมาส 3 และ 4 ของปีนี้ เป็นผลให้เป้าหมายการขายที่ดินในโครงการนิคมอุตสาหกรรมของ PIN จะทำได้ตามแผนที่วางไว้

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างเตรียมพัฒนาโครงการ Logistics Park แห่งใหม่ ที่จัดสรรพื้นที่สร้างอาคารโรงงานและคลังสินค้าให้เช่า เป็นเขตปลอดอากร (Free Zone) และเขตอุตสาหกรรมทั่วไป (General Zone) กว่า 200,000 ตารางเมตร ที่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนเช่นกัน เนื่องจากมีจุดเด่นด้านที่ตั้งโครงการที่ติดกับถนนมอเตอร์เวย์สาย7 และอยู่ห่างจากท่าเรือแหลมฉบังเพียง 10 กิโลเมตร ทำให้นักลงทุนต่างชาติหลายรายให้ความสนใจ แม้ว่าจะอยู่ในช่วงการพัฒนาโครงการก็ตาม

“ภาพรวมปีนี้ เรามั่นใจว่าผลงานของ PIN จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด หลังบรรยากาศการลงทุนมีความคึกคัก จากนักลงทุนต่างชาติที่ให้ความสนใจเข้ามาดูพื้นที่และเจรจาซื้อที่ดินเพื่อตั้งโรงงานเป็นฐานการผลิตสินค้าเพื่อส่งออกในนิคมอุตสาหกรรม PIN โดยคาดว่าจะสามารถทยอยโอนที่ดินแก่ลูกค้าในช่วงครึ่งปีหลังและทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง” นายสุรัช กล่าว

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427