บมจ.สแกน อินเตอร์ ขายหุ้นกู้ 300 ล้าน

Date:

ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จํากัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ เคพีเอ็ม จํากัด และบริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จํากัด (มหาชน) ซึ่งบริษัทหลักทรัพย์ทั้ง 3 แห่งจะทำหน้าที่เป็นผู้จัดจำหน่ายหุ้นกู้ของบริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1 ให้กับนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ หลัง สํานักงานคณะกรรมการกํากับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ได้อนุมัติและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่หุ้นกู้ของ SCN ที่เสนอขายครั้งนี้ มีมูลค่าที่ตราไว้ต่อหน่วย 1,000 บาท และมีราคาเสนอขายต่อหน่วย 1,000 บาท โดยอายุ 2 ปี 7 เดือน นับจากวันออกหุ้นกู้ รวมทั้งครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2568 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน รวมวงเงินเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ไม่เกิน 300 ล้านบาท

โดยบริษัทจะมีการจ่ายผลตอบแทนในรูปแบบดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 5.50 ต่อปี ตลอดอายุหุ้นกู้ รวมทั้งมีการกำหนดการชำระดอกเบี้ยของหุ้นกู้ SCN ให้ตรงกับวันที่ 11 กุมภาพันธ์, 11 พฤษภาคม, 11สิงหาคม 11 พฤศจิกายน ของทุกปีจนถึงวันครบกำหนดไถ่ถอน (กำหนดชำระดอกเบี้ยครั้งแรก คือ วันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 และจะทำการชำระดอกเบี้ยหุ้นกู้งวดสุดท้ายในวันครบกําหนดไถ่ถอนหุ้นกู้)

ทั้งนี้ วันครบกำหนดชำระดอกเบี้ยครั้ง แรก คือ วันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 และจะทำการชำระดอกเบี้ยหุ้นกู้งวดสุดท้ายในวันครบ กําหนดไถ่ถอนหุ้นกู้

อย่างไรก็ดี ระยะเวลาเสนอขายหุ้นของบริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1 ในระหว่างวันที่ 8-10 สิงหาคม 2565 ซึ่งหากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ที่สนใจสามารถติดต่อจองซื้อหุ้นกู้ของ SCN ได้ผ่านทางผู้จัดจำหน่ายทั้ง 3 บริษัทหลักทรัพย์ได้ในช่วงเวลาดังกล่าว

สำหรับเงินที่ได้จากการขายหุ้นกู้ครั้งนี้ บริษัทจะนำไปใช้เพื่อเป็นแหล่งเงินทสำหรับการลงทุนพัฒนากิจการของ บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) ในธุรกิจซื้อขายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ภาคเอกชน และธุรกิจต่างๆ เช่น ธุรกิจซ่อมบำรุงรักษารถยนต์โดยสารปรับอากาศ 489 คัน, ธุรกิจซ่อมบำรุงสถานีบริการก๊าซ, ธุรกิจขนส่ง NGV, และธุรกิจซ่อมบำรุงอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติ (Maintenance) เป็นต้น ประกอบกับใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และสนับสนุนผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทในกลุ่มให้เติบโตในอนาคต ตลอดจนชำระคืนเงินกู้ของบริษัทเพิ่มเติม

Share post:

spot_img

Related articles

AIS เตรียมออกหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนครั้งแรก ในอุตฯ โทรคมนาคมไทย

AIS เตรียมออกหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย เสนอขายต่อประชาชนเป็นการทั่วไป ชูอันดับความน่าเชื่อถือระดับ “AAA(tha)”

บิ๊กข้าราชการเกษียณ ตั้งพรรคเจ๊งทุกราย

“เทพไท เสนพงศ์” บิ๊กข้าราชการเกษียณ ตั้งพรรคเจ๊งทุกราย

ttb analytics คาดธุรกิจโรงแรมปี 67 รายได้แตะ 3.70 แสนล้านบาท

ttb analytics มองรายได้ธุรกิจโรงแรมปี 2567 เพิ่มแตะ 3.70 แสนล้านบาท บนความเปราะบางของการเติบโตแบบไม่สมมาตร

คลังแจงพร้อมจ่ายเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง

คลังแจงพร้อมจ่ายเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง แนะแนวทางการรับเงินละเอียด 1.4 แสนล้านบาท

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427