‘โอสถสภา’ โตต่อเนื่อง ทำยอดขาย 7,184 ล้านบาท

Date:

นางวรรณิภา ภักดีบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของประเทศไทย เปิดเผยถึงภาพรวมการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/2565 บริษัทฯ ยังทำรายได้เติบโตต่อเนื่อง มีรายได้จากการขาย 7,184 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.9% และมีกำไรสุทธิ 604 ล้านบาท ย่อตัวจากแรงกดดันจากต้นทุนวัตถุดิบที่สูงขึ้นและค่าใช้จ่ายกิจกรรมทางการตลาดเพื่อสนับสนุนการเปิดตัวสินค้าใหม่

บริษัทฯ ครองความเป็นผู้นำตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มบำรุงกำลังและกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มฟังก์ชันนอลดริงก์ โดยแบรนด์ ‘ซีวิท’ ทำสถิติยอดขายสูงสุดต่อเนื่อง ด้วยส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 40.1% ส่วนกลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ ส่วนบุคคลในประเทศภายใต้แบรนด์ เบบี้มายด์ ทเวลฟ์ พลัส และ เอ็กซิท กลับมาสร้างผลงานโดดเด่นในไตรมาสนี้ เติบโต 23.5% และพร้อมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ขยายฐานผู้บริโภครองรับการฟื้นตัว หลังผู้บริโภคกลับมาใช้ชีวิตปกติและจับจ่ายซื้อของมากขึ้น

“ในครึ่งปีหลัง คาดการณ์ว่าภาพรวมของธุรกิจจะเติบโตตามแผนที่วางไว้ จากการปรับกลยุทธ์ขยายพอร์ตโฟลิโอและเพิ่มความแข็งแกร่งของเครือข่ายการจัดจำหน่าย สินค้าใหม่ล่าสุด เอ็ม-150 กลิ่นเทอร์ปีน ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค โดยเอ็ม-150 กลิ่นเทอร์ปีนเป็นเครื่องดื่มบำรุงกำลังที่มีส่วนผสมของเทอร์ปีนรายแรกในตลาด ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องเคร่งเครียดทำงานตลอดวันจนรู้สึกอ่อนล้า อารมณ์ติดลบ ช่วยให้ร่างกายกลับมามีพลังบวก อารมณ์ดี กระปรี้กระเปร่า สดชื่น มีพลังฮึดสู้ได้เกินร้อย พร้อมบวกทุกงาน นอกจากนี้ คาดว่าในครึ่งปีหลัง กำไรขั้นต้นจะเพิ่มขึ้นจากการปรับกลยุทธ์ข้างต้นและการพัฒนาการผลิตให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น” นางวรรณิภา กล่าว

สินค้าใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคลจะทยอยออกสู่ตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง เป็นการขยายตลาดเข้าสู่กลุ่มผู้บริโภคใหม่ๆ ซึ่งจะช่วยผลักดันการเติบโตของกลุ่มผลิตภัณฑ์ รองรับบรรยากาศการจับจ่ายที่เพิ่มมากขึ้นหลังจากโมเดิร์นเทรดฟื้นตัว อาทิ การต่อยอดแบรนด์เบบี้มายด์สู่ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ใหญ่ ภายใต้แบรนด์อัลตร้ามายด์ บาย เบบี้มายด์ ตอบรับเสียงเรียกร้องของผู้บริโภคที่ชื่นชอบในความอ่อนโยนของผลิตภัณฑ์ มีส่วนประกอบหลักจากพืชธรรมชาติ เอสเซ้นส์ออร์แกนิคคาโมมายล์ และกลิ่นหอมละมุนที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ให้ความรู้สึกเหมือนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง โดยพัฒนาสูตรให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ใหญ่โดยเฉพาะ มีผลิตภัณฑ์ให้เลือกหลากหลาย ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่ม ครีมอาบน้ำ ผลิตภัณฑ์ล้างจาน นอกจากนี้ แบรนด์ทเวลฟ์ พลัส ผลิตภัณฑ์ความงามสำหรับผู้หญิงยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันเมล็ดกัญชงในรูปแบบโรลออนและน้ำหอม และต่อยอดความสำเร็จของผลิตภัณฑ์น้ำหอมทเวลฟ์ พลัส กลิ่นลอนดอนแพร์ นวัตกรรมที่มอบความหอมแบบเคาน์เตอร์แบรนด์ในราคาที่จับต้องได้สู่รูปแบบโรลออน

นอกจากนี้ จากผลประกอบการดังกล่าว ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2565 มีมติเสนอจ่ายเงินปันผลงวดผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปี 2565 ในอัตรา 0.45 บาทต่อหุ้น เป็นจำนวนเงิน 1,352 ล้านบาท เพื่อสร้างความเชื่อมั่นที่ดีแก่นักลงทุน โดยกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับเงินปันผลในวันที่ 25 สิงหาคม 2565 และจะจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 9 กันยายนนี้

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427