ทีทีบี เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง

Date:

นายนาวิน อินทรสมบัติ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารหัวหน้าบริหารการลงทุน ทีเอ็มบี ธนชาต เปิดเผยว่า ธนาคารมีมุมมองสำหรับการลงทุนในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีขนาดใหญ่และเซมิคอนดักเตอร์ของสหรัฐอเมริกา ผ่านดัชนี Nasdaq 100 ยังคงน่าสนใจและเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักการลงทุนประจำปี 2024 ของธนาคาร เนื่องจากราคาหุ้นกลุ่มดังกล่าวมีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้นต่อไปได้ในระยะ 2 ปีข้างหน้า อันเป็นผลมาจากผลกำไรบริษัทที่คาดการณ์ว่าจะออกมาแข็งแกร่งตามการเติบโตของเทคโนโลยี Generative AI อย่างไรก็ตาม ในระยะเวลาดังกล่าวดัชนี Nasdaq 100 อาจมีความผันผวนบ้างหากเกิดเหตุการณ์ไม่ปกติ เช่น สงครามในตะวันออกกลางที่ปะทุขึ้นมาอีกครั้ง

ดังนั้น การจัดพอร์ตลงทุนด้วยการกระจายเงินส่วนหนึ่งไปลงทุนในสินทรัพย์ปลอดภัย เช่น พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ รวมทั้งดอกเบี้ยในตลาดโลกมีแนวโน้มปรับตัวเข้าสู่ระดับปกติ ส่งผลให้การจัดพอร์ตลงทุนระหว่างสินทรัพย์เสี่ยงและสินทรัพย์ปลอดภัยกลับมาเป็นทางเลือกที่มีประสิทธิภาพอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งในการกระจายการลงทุนไปในพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ หรือเงินดอลลาร์พร้อมกับลงทุนใน ดัชนี Nasdaq 100 จะช่วยลดความผันผวนและสามารถสร้างโอกาสเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุนได้ รวมทั้งช่วยลดความกังวลจากการลงทุนให้กับผู้ลงทุนอีกด้วย

นางสาวบุษรัตน์ เบญจรงคกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารหัวหน้าธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบี ธนชาตเปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงอ้างอิงดัชนีประเภท Multi Asset เป็นครั้งแรก ซึ่งได้รับความคุ้มครองเงินต้น 100% เมื่อถือจนครบกำหนด และได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือหุ้นกู้ประเภทนี้ที่ระดับ Rating AA+ จาก TRIS Rating ทั้งนี้ หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงดังกล่าวอ้างอิงดัชนี J.P. Morgan Adapt US Technology ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสรับผลตอบแทนมากกว่าเงินฝากทั่วไป นับเป็นทางเลือกในการกระจายความเสี่ยง โดยมีนโยบายกระจายการลงทุนในดัชนี Nasdaq 100 ที่รวบรวมบริษัทในกลุ่ม Technology แบบ Disruptive และนวัตกรรมชั้นนำที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องของสหรัฐฯ เช่น Alphabet และ Nvidia ที่มีการพัฒนา Generative AI อย่างไม่หยุดยั้ง อีกทั้งยังกระจายความเสี่ยงด้วยพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ในสภาวะที่ตลาดทุนมีความผันผวนสูง

หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงอ้างอิงดัชนี “J.P. Morgan Adapt US Technology” เป็นอีกทางเลือกของการลงทุนสำหรับนักลงทุนที่ต้องการสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้น พร้อมคุ้มครองเงินต้นในเวลาเดียวกัน ทั้งนี้ หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงดังกล่าว พร้อมเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนรายใหญ่และผู้ลงทุนสถาบัน โดยลงทุนขั้นต่ำ 1 ล้านบาท เปิดจองซื้อผ่านทีทีบีทุกสาขา และที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุน ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 27 มีนาคม 2567 นี้เท่านั้น พิเศษยิ่งขึ้นสำหรับลูกค้า ttb reserve เพิ่มโอกาสรับคะแนนสะสมประจำปีสูงสุด 180,000 คะแนน เมื่อมียอดรวมทุกผลิตภัณฑ์ตามที่ธนาคารกำหนด 

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมทาง https://www.ttbbank.com/indexlinkednote/pr2024 

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427