ZAA ชี้แนวโน้มครึ่งปีหลังแจ่ม ลุ้นรับรู้รายได้จากธุรกิจบันเทิงแนวใหม่

Date:

นายทรงพล เชาวนโยธิน   ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ซาเล็คต้า จํากัด (มหาชน)  หรือ ZAA  เปิดเผยว่า   ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของกลุ่ม ZAA ยังคงเป็นไปตามเป้าหมาย  โดยคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะเริ่มมีรายได้จากธุรกิจใหม่ๆเข้ามา และช่วยผลักดันให้รายได้ปีนี้เติบโตตามเป้าหมาย ยกระดับสู่การเป็น เอ็นเตอร์เทนเม้นท์แนวใหม่ ครบวงจร ที่มีพันธมิตรด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ทั่วโลก เพื่อเพิ่มโอกาสนำไปสู่การลงทุนและทำธุรกิจใหม่ๆ ที่เป็นเมกะเทรนด์โลก

“ช่วงครึ่งปีหลังจะเห็นภาพ การรุกสู่ธุรกิจแนวใหม่ที่ครอบคลุมธุรกิจบันเทิงอย่างชัดเจน มีโปรเจกต์ใหม่ๆ ทั้งการจัดงานอีเว้นท์ต่างๆ การจัดคอนเสิร์ต ที่มีศิลปินไทยและศิลปินระดับโลก เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ครบทุกมิติ ล่าสุดกลุ่ม ZAA ได้ซื้อกิจการ Eventpop ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มขายตั๋ว ซึ่งเป็นการปูทางไปสู่ธุรกิจเอนเตอร์เทนเม้นแนวใหม่ ตอนนี้เราโฟกัสความร่วมมือกับ Eventpop ในทุกมิติ  เพื่อต่อยอดและเสริมความแข็งแกร่งให้กับกลุ่ม ZAA” นายทรงพล กล่าว

สำหรับผลประกอบการไตรมาส1/2567 บริษัทมีรายได้รวม 29.18 ล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับงวดเดียวกันของปีก่อนหน้าที่มีรายได้รวม  29.49 ล้านบาท  ซึ่งสาเหตุหลักที่รายได้รวมทรงตัว เนื่องจากจำนวนภาพยนตร์ที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์และรายได้ธุรกิจผลิตภาพยนตร์ลดลง โดยมีกำไรสุทธิ 2.36 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ  2.87 ล้านบาท

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ รุกพลังงานสะอาด ตอบโจทย์ Net Zero

GPSC แข็งแกร่งรับการสนับสนุนเงินกู้ระยะยาวจาก 3 แบงค์รัฐ-เอกชน มูลค่า 7 ล้านบาท รุกพลังงานสะอาด

คลังออกมาตรการ พักชำระหนี้เกษตรกร

คลังออกมาตรการพักชำระหนี้ให้กับลูกหนี้รายย่อยตามนโยบายรัฐบาล ระยะที่ 2 และระยะที่ 3

ส่งออกไทยดี คาดทั้งปีขยายตัว 2.6%

ส่งออกไทยดี คาดทั้งปีขยายตัว 2.6% ได้แรงหนุนสำคัญสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ขาขึ้น

คลังปรับเกณฑ์ธุรกิจสินเชื่อ พิโกไฟแนนซ์

คลังเร่งปรับเกณฑ์ ธุรกิจสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์ ดึงเจ้าหนี้เข้าระบบ ยอดปล่อยสินเชื่อล่าสุดกว่า 4 หมื่นล้านบาท