คลอด กองทุนวายุภักษ์  1 แสนล้าน กระตุ้นตลาดหุ้นไทย

Date:

นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า คลังอยู่ระหว่างการทำรายละเอียดกองทุนาวยุภักษ์ 3 วงเงินไม่ต่ำกว่า 1 แสนล้านบาท โดยภายใน 2 เดือนนี้ จะสามารถดำเนินการกระตุ้นตลาดหุ้นได้ทันที

สำหรับรูปแบบกองทุนวายุภักษ์ จะตั้งเป็นกองทุนใหม่ หรือ ไปใช้กองทุนวายุภักษ์ 1 หรือ 2 สำคัญคืออะไรทำได้ไว ดันเม็ดเงินใหม่เข้าสู่ตลาดหุ้นได้เร็ว ก็จะใช้วิธีนั้น

นายลวรณ กล่าวว่า ปัจจุบันคลังมีการกระตุ้นตลาดหุ้นผ่าน กองทุน Thai ESG แต่เป็นกองทุนที่จะมีการใช้สิทธิกันในช่วงปลายปี หรือ 2 เดือนสุดท้ายของปี ก็ได้สิทธิทางภาษีเหมือนกัน จึงจำเป็นต้องมีกองทุนวายุภักษ์ เพื่อเติมเม็ดเงินใหม่เข้าสู่ตลาดหุ้นเสริมไปกับมาตรการ กองทุน Thai ESG

สำหรับข้อเสนอ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) เสนอให้ลดเงื่อนไขกองทุน Thai ESG เป็นการหารือกับ รมว.คลัง ที่ผ่านมา ซึ่งการให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาว่าคุ้มค่ากับเม็ดเงินภาษีหรือไม่

Share post:

spot_img

Related articles

แนะ 3  แนวทางรับมือ สินค้าจีน ทะลักไทย

KKP ชี้ e-Commerce ตัวเร่ง สินค้าจีน ทะลักไทย แนะ 3 เกณฑ์วางแนวทางรับมือ

ดีบีเอส เสริมศักยภาพให้กับนักลงทุน

ดีบีเอส เสริมศักยภาพให้กับนักลงทุน ด้วยเครื่องมือสุดทรงพลัง ‘Fundamental Insight’

ภาคเอกชนผนึกกำลังหนุนไทยสู่ฮับโลจิสติกส์ 

ภาคเอกชนผนึกกำลังหนุนไทยสู่ฮับโลจิสติกส์ ผ่านการจัดงานยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาค LogiMAT Southeast Asia-LogiFOOD Southeast Asia 2024

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านแอปฯ Krungthai NEXT และตู้ ATM กรุงไทยทั่วประเทศ

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427