“เซ็น กรุ๊ป” ปลื้มยอดธุรกิจร้านอาหารและค้าปลีกพุ่ง

Date:

คุณยุพาพรรณ เอกสิทธิกุล กรรมการบริหารและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงินและบัญชี บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจร้านอาหารภายในประเทศมีสัญญาณฟื้นตัวที่ชัดเจนขึ้น ตามภาวะเศรษฐกิจไทยที่มีทิศทางฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ด้วยสถานการณ์ดังกล่าวส่งผลดีต่อธุรกิจในเครือของเราเป็นอย่างมาก โดยผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาสที่ 2 ปี 2565 บริษัทมีรายได้รวมจำนวน 865 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 354 ล้านบาท หรือ 69% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน หนุนโดยรายได้จากธุรกิจร้านอาหารที่ปรับตัว 84% ซึ่งในไตรมาส 2 เติบโตกว่าไตรมาสแรกถึง 22% สำหรับครึ่งปีแรก ปี 2565 บริษัทมีรายได้รวมจำนวน 1,557 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 441 ล้านบาท หรือ 39% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีอัตราการเติบโตของรายได้ธุรกิจร้านอาหารของสาขาเดิม (SSSG) ของบริษัท 28.2%

อีกทั้งรายได้จากธุรกิจอาหารค้าปลีกที่เติบโตอย่างมาก หลังจากการเข้าลงทุนในบริษัท เซ็น แอนด์ โกสุม อินเตอร์ฟูดส์ จำกัด (ผู้ผลิตเครื่องปรุงรส) ในเดือนเมษายน ปี 2564 และ บริษัท คิง มารีน ฟู้ดส์ จำกัด (ผู้จำหน่ายและค้าส่งอาหารทะเลแช่แข็ง) ในเดือนมีนาคม ปี 2565 ซึ่งการร่วมลงทุนในทั้ง 2 บริษัท ดังกล่าวเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของบริษัทในการกระจายความเสี่ยง และสร้างความเข้มแข็งทางธุรกิจให้บริษัทจากการควบกิจการ (M&A)

ประกอบกับบริษัทมีการบริหารจัดการต้นทุนและค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลให้บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 49 ล้านบาท คิดเป็น 5.7% ของยอดรายได้

คุณปรีด์ สุวิมลธีระบุตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจร้านอาหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในไตรมาสที่ 2 ปี 2565 เซ็น กรุ๊ป เปิดร้านอาหารใหม่จำนวน 9 สาขา แบ่งเป็นสาขาที่บริษัทเป็นเจ้าของ 5 สาขา และสาขาแฟรนไชส์ 4 สาขา หากนับรวมในครึ่งปีแรก ปี 2565 เซ็น กรุ๊ป เปิดร้านอาหารใหม่จำนวนทั้งหมด 14 สาขา แบ่งเป็นสาขาที่บริษัทเป็นเจ้าของ 7 สาขา และสาขาแฟรนไชส์ 7 สาขา ทั้งนี้ ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2565 บริษัทมีสาขาร้านอาหารทั้งสิ้น 355 สาขา แบ่งเป็นสาขาที่บริษัทเป็นเจ้าของ 145 สาขา และสาขาแฟรนไชส์ 210 สาขา คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 41:59

ถือได้ว่าเป็นช่วงการเติบโตต่อเนื่องของธุรกิจทั้งร้านอาหารและธุรกิจอาหารค้าปลีกของทางเซ็น กรุ๊ป หลังการผ่อนคลายมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด นอกจากการเลือกปรับโมเดลธุรกิจและการออกโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้าในการรับประทานอาหารที่ร้านให้มากขึ้นแล้ว ยังได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการเติบโตในตลาดปิ้งย่างและตลาดชาบู ในครึ่งปีหลังนี้ ทางแบรนด์ ‘อากะ’ จึงได้มีการวางแผนขยายกว่า 15 สาขาภายในสิ้นปี โดยเฉพาะในไตรมาส 2 เริ่มเปิดไปแล้ว 3 สาขา ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และเดินหน้ารุกขยายเข้าสู่ตลาดชาบู แตกไลน์แบรนด์ใหม่ ‘อากะ ชาบู’ วางแผนเปิด 2 สาขา ภายในสิ้นปีนี้ด้วยเช่นกัน โดยปักธงเปิดที่เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ชั้น 1 เป็นสาขาแรกแบบเต็มรูปแบบ พร้อมทั้งยังได้มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาเสริมความสะดวกสบายให้ลูกค้าไม่ว่าจะเป็นระบบ self-ordering และ AKA Robot ที่ช่วยเสิร์ฟอาหารได้อย่างแม่นยำ

และแบรนด์ที่มีความโดดเด่นไม่แพ้กัน คือ ‘เซ็น เรสเตอร์รอง’ ที่ล่าสุดได้มีการออกโปรโมชั่นใหม่ ในราคา 599+ บาท ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าเดิม และยังสามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายใหม่ให้เข้ามารับประทานอาหารที่ร้านได้อีกด้วย โดยในไตรมาส 2 เซ็น เรสเตอร์รอง มีเปิดสาขาใหม่ 1 สาขา อีกทั้งยังมีแบรนด์ ‘ออน เดอะ เทเบิ้ล’ ที่ประสบความสำเร็จจากแคมเปญ คาแรคเตอร์ มาร์เก็ตติ้ง เปิดตัว “น้องโต๊ะจัง” ที่ทำให้แบรนด์ได้รับความสนใจมากขึ้นและส่งผลดีต่อยอดขายในร้านได้เป็นอย่างดี โดยในไตรมาส 2 ออน เดอะ เทเบิ้ล มีเปิดสาขาใหม่ 1 สาขา ส่วนธุรกิจร้านอาหารไทย คือ ‘ตำมั่ว’ ก็มีแผนขยายธุรกิจไปต่างประเทศ เน้นลุยตลาดในภูมิภาคเอเชียมากขึ้น ซึ่งคาดว่าภาพรวมของเซ็น กรุ๊ป ทั้งหมดนี้จะส่งผลให้พอร์ตธุรกิจในปีนี้และปีหน้าเติบโตได้อย่างต่อเนื่องแน่นอน

Share post:

spot_img

Related articles

“พิชัย”  เปิดเวทีชวนนักธุรกิจ นักลงทุนสหราชอาณาจักร ดึงเข้าอีอีซี

“พิชัย”  เปิดเวทีชวนนักธุรกิจ นักลงทุนสหราชอาณาจักร ดึงเข้าอีอีซี แลนด์บริดจ์ พร้อมเจรจาปักหมุดให้ไทยอยู่ในโฟกัสชาวโลก

สำรวจความพร้อมของไทย นับถอยหลังสู่ EUDR

กระทรวงพาณิชย์ สำรวจความพร้อมของไทย นับถอยหลังสู่ EUDR เต็มรูปแบบ

พณ. ปลื้ม…ข้าวไทยยืนหนึ่งในแดนจิงโจ้

พณ. ปลื้ม...ข้าวไทยยืนหนึ่งในแดนจิงโจ้ ในงานแสดงสินค้าอาหาร Fine Food Australia 2024

“พิชัย” จับมือ “เอเชียนซูเปอร์มาร์เก็ต” ผู้นำเข้ารายใหญ่สหราชอาณาจักร

"พิชัย" จับมือผู้นำเข้ารายใหญ่สหราชอาณาจักร “เอเชียนซูเปอร์มาร์เก็ต” ขยายตลาดสินค้าไทยเพิ่ม พร้อมสั่งทูตพาณิชย์เร่งดันสินค้าเทรนด์รักษ์โลก

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427