อสมท เปิดผลประกอบการไตรมาส 2 ส่งสัญญาณดี ขาดทุนลดลง

Date:

รศ. เกษมศานต์ โชติชาครพันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บมจ.อสมท รายงานงบการเงินไตรมาสสอง (เมษายน – มิถุนายน 2565) มีรายได้รวม จำนวน 354 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 9 เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน พบว่าการดำเนินงานมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น โดยขาดทุนสำหรับงวด จำนวน 11 ล้านบาท ขาดทุนลดลงจากไตรมาสก่อนหน้า ร้อยละ 74 โดยธุรกิจให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ระบบดิจิทัลภาคพื้นดิน สร้างรายได้สูงสุดให้กับ บมจ. อสมท ในไตรมาสนี้ มีรายได้เพิ่มขึ้น ร้อยละ 11 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2564 เนื่องจากมีผู้ใช้บริการโครงข่ายฯ เพิ่มขึ้น คือ T Sports 7 ช่อง หมายเลข 7 โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้รับมอบหมายจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อส่งเสริมยุทธศาสตร์ประเทศด้านการท่องเที่ยวและกีฬา ธุรกิจดิจิทัลและธุรกิจใหม่ รายได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 55 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2564 จากส่วนแบ่งรายได้โฆษณาผ่าน Social Platform (YouTube และ Facebook) ที่เพิ่มขึ้นจากปีก่อนรายได้จากการเป็นผู้จัดจำหน่าย content ในแพลตฟอร์มอื่นทั้งในและต่างประเทศ (Content Business) และรายได้จากการขายสินค้า (Shop Mania) ตลอดจนรายได้จากการให้เช่าใช้ทรัพย์สิน (ห้องสตูดิโอและห้องควบคุมออกอากาศ) ส่วนธุรกิจโทรทัศน์ และ ธุรกิจวิทยุ มีรายได้ลดลงตามสถานการณ์ตลาด ที่มีการใช้เม็ดเงินในสื่อดั้งเดิมลดลง เมื่อเทียบกับช่วง 6 เดือนแรกของปี 2564 โดยงบโฆษณาของทั้งอุตสาหกรรมโทรทัศน์ลดลง ร้อยละ 1 ส่วนวิทยุลดลงร้อยละ 0.1

รศ.เกษมศานต์ กล่าวว่า สำหรับธุรกิจวิทยุหลังการประมูลคลื่นความถี่วิทยุในระบบเอฟเอ็ม ซึ่ง บมจ. อสมท มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ รวม 47 คลื่น มีฐานผู้ฟังทั้งออนแอร์และออนไลน์แพลตฟอร์มจํานวนมาก และมี Brand Positioning ที่ชัดเจน ล่าสุดได้เปิดตัว “Mellow POP” ออนไลน์แพลตฟอร์ม เต็มรูปแบบอันดับแรกๆ ที่สะท้อนให้เห็นถึงความพร้อมที่จะเติบโตไปพร้อมกับกลุ่มผู้ฟัง ฐานเดิมจาก คลื่น Mellow FM 97.5 MHz ซึ่งมีฐานผู้ฟังส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Z ตั้งเป้าเป็นคอมมูนิตี้แพลตฟอร์มเพลงออนไลน์ของสายไอดอล อันดับหนึ่ง ที่เน้นแนวเพลง T-POP และ Asian

ล่าสุด บมจ.อสมท ได้รับความไว้วางใจจากรัฐบาลให้ดำเนินการเผยแพร่การประชุม APEC 2022 ในฐานะ Host Broadcaster ทำหน้าที่หลักในการถ่ายทอดสดและเผยแพร่สัญญาณภาพเกี่ยวกับพิธีการและการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ปี 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 14 – 19 พฤศจิกายน 2565 รวมทั้งอำนวยความสะดวกและการให้บริการ โดยเฉพาะในด้านภาพข่าวให้สื่อมวลชนชาวไทยและ ชาวต่างประเทศ

สำหรับด้านการบริหารจัดการองค์กร บมจ. อสมท ได้รับผลคะแนน 89.28 คะแนน อยู่ในระดับ A จากการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปี 2565 โดยสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ซึ่งผลคะแนนดีกว่าปีที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นถึงการเป็นองค์กรที่มีนโยบายการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาล มุ่งเน้นการปฏิบัติหน้าที่ด้วย ความสุจริต โปร่งใส และเป็นธรรม

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427