AMR ผนึก “ออโตเมชั่น แอนด์ เทคโนโลยี่ เซอร์วิส”

Date:

นายมารุต ศิริโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) (AMR) ผู้นำด้านวิศวกรรมออกแบบและเชื่อมต่อระบบไอทีโซลูชัน (System Integrator: SI) ครบวงจรรายแรกของไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัท ออโตเมชั่น แอนด์ เทคโนโลยี่ เซอร์วิส จำกัด เพื่อร่วมกันศึกษาความเป็นไปได้และพิจารณาแนวทางการร่วมทุนในธุรกิจโครงการแปรรูปขยะพลาสติกเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงและเพื่อเป็นการช่วยแก้ปัญหาขยะพลาสติก โดยคาดว่าจะมีข้อสรุปภายในระยะเวลา 6 เดือน

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวเป็นรูปแบบธุรกิจด้านพลังงานทดแทนโดยการนำขยะพลาสติกกลับมาใช้ประโยชน์ (100% Circular Economy) แปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงเหลวด้วยเทคโนโลยี Pyrolysis โดยน้ำมันมีคุณสมบัติใกล้เคียงกับดีเซล ซึ่งจะช่วยแก้ไขปัญหาปริมาณขยะพลาสติกที่นับวันจะมีมากขึ้น ตาม Roadmap การจัดการขยะพลาสติก พ.ศ. 2561-2573 ในขณะเดียวกันก็จะช่วยลดการนำเข้าน้ำมันได้อีกด้วย

“ความร่วมมือในครั้งนี้สอดคล้องกับหลักการ ESG for all ที่เป็นกลยุทธ์ที่ AMR กำลังผลักดันให้เกิดขึ้นกับธุรกิจ New S curve ในอนาคตของบริษัทฯ”

สำหรับผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกของปี 2565 มีกำไรสุทธิ 53.9 ล้านบาท โดยบริษัทฯ มีรายได้รวมจํานวน 790.1 ล้านบาท จําแนกเป็นรายได้จากงานโครงการและให้บริการ 762.3 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 96.5 ของรายได้รวม และรายได้จากการขาย 27.8 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 3.5 ของรายได้รวม

ในปีนี้บริษัทฯ ได้ปรับผลิตภัณฑ์หรือบริการเพื่อให้มีความชัดเจนและสอดคล้องกับกระแสธุรกิจในปัจจุบันยิ่งขึ้น โดยแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ (1) งานให้บริการวางระบบแบบครบวงจร (2) งานให้บริการดูแลรักษาและซ่อมบํารุง และให้บริการพร้อมซ่อมบํารุงและดูแลรักษาแบบเบ็ดเสร็จ (3) การจําหน่ายระบบและให้บริการแบบแบ่งรายได้ ด้านพลังงานสะอาดหมุนเวียน (4) การจําหน่ายระบบและให้บริการพร้อมซ่อมบํารุงแบบสัญญาระยะยาวด้านระบบอัจฉริยะสําหรับเมือง นิคมอุตสาหกรรม และอาคาร ซึ่งบริษัทฯ ได้นําเทคโนโลยีคู่เสมือนดิจิทัล (Digital Twin) และเทคโนโลยีบล็อกเชน (Block chain) มาประยุกต์ใช้งาน เพื่อการเป็นผู้นําด้านงาน System Integration ที่สมบูรณ์แบบและสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งยิ่งขึ้น

สำหรับการจําหน่ายระบบและให้บริการแบบแบ่งรายได้ ด้านพลังงานสะอาดหมุนเวียน บริษัทฯ ได้ปรับทิศทางธุรกิจด้านพลังงานให้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยเน้นการจําหน่ายและให้บริการผลิตและจําหน่ายพลังงานไฟฟ้าหมุนเวียนจากพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Energy) หรือให้บริการแบบแบ่งรายได้จากผู้ใช้ไฟฟ้าที่เป็นหน่วยงานรัฐและเอกชนขนาดใหญ่ ถึงแม้ธุรกิจด้าน Solar Energy จะมีผู้เล่นอย่างแพร่หลายแล้วก็ตาม แต่จากกระแสการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมส่งผลให้ความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าแบบ Solar Energy ยังสูงมากและคาดว่าจะต่อเนื่องอีกหลายปี ตลอดจนงานด้านสถานีอัดประจุไฟฟ้าสําหรับยานยนต์ไฟฟ้า (EV Charging Station) ซึ่งเป็นการต่อยอดจากโครงการที่บริษัทฯ ได้รับและดําเนินการแล้ว โดยภายในเดือนสิงหาคมนี้ บริษัทฯ จะมีการร่วมลงนามความร่วมมือกับพันธมิตรในการทำธุรกิจขาย-ให้เช่า-สถานีแบตฯ แบบครบวงจร บริษัทฯ จึงมั่นใจว่ากิจกรรมดังกล่าวข้างต้นจะสร้างโอกาสและรายได้ที่เพิ่มขึ้นในอนาคต

“สำหรับแนวโน้มผลงานในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ จากงานในมือรอรับรู้รายได้ Backlog ที่มีกว่า 2,166 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 2566 ส่งผลให้รายได้ปีนี้โต 2,000 ล้านบาทตามเป้าหมาย” นายมารุต กล่าว

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427