โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง กำไรแตะ 20.4 ล้านบาท

Date:

นายเชน เหล่าสุนทร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง จำกัด (มหาชน) (WPH) เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/2565 มีกำไรสุทธิ 20.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 208% จากงวดเดียวกันปีก่อนมีขาดทุนสุทธิ 18.9 ล้านบาท โดยมีรายได้รวม 257.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 53.5% จากงวดเดียวกันปีก่อนมีรายได้รวม 167.6 ล้านบาท

ปัจจัยที่ทำให้กำไรสุทธิปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนสายพันธุ์ BA4/BA5 ที่กำลังแพร่ระบาดหนัก จำนวนนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยกลับเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศ ประกอบกับช่วงฤดูฝนเกิดโรคตามฤดูกาลและโรคระบาดมากขึ้น รวมถึงการเปิดภาคเรียนตามปกติ ทำให้คนกลับมาใช้บริการอย่างคักคัก ส่งผลให้มียอดผู้ป่วยเข้ามารับการรักษาในโรงพยาบาลมากขึ้น

“ในไตรมาส 2/65 บริษัทฯยังคงรักษาความสามารถในการทำกำไรไว้ได้ เนื่องจากมีจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นในทุกช่องทาง ทั้งจากนโยบายเปิดประเทศ โรงพยาบาลอยู่ในแหล่งท่องเที่ยว และสถานการณ์โควิด-19 โอมิครอน สายพันธุ์ BA4/BA5 ที่ยังคงแพร่กระจายได้ง่ายขึ้น ทำให้บริการการตรวจรักษาเพิ่มขึ้นตามลำดับ”

ส่วนผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกของปี 2565 มีรายได้รวม 585.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 75.2% และมีกำไรสุทธิ 77.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 329.3% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน

รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WPH กล่าวอีกว่า คาดว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปีนี้จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผลักดันรายได้รวมทั้งปีเติบโต 5 -10% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง จากปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 1,226 ล้านบาท และคาดว่าสัดส่วนของผู้ป่วยต่างชาติจะสามารถกลับมาอยู่ที่ 10% และในปี 2566 น่าจะกลับมาอยู่ช่วงใกล้เคียงก่อนสถานการณ์โควิด-19 ที่ระดับ 25% ส่วนความคืบหน้าโครงการโรงพยาบาลวัฒนแพทย์สมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ปัจจุบันอยู่ในช่วงของการดำเนินงานก่อสร้างและคาดว่าจะเสร็จตามแผนที่วางไว้ โดยจะพร้อมเปิดบริการในไตรมาส 1/66

Share post:

spot_img

Related articles

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว “อาปู กับ หลานอิ๊งค์ แตกต่างกันอย่างไร”

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427