ศาล ยกคำร้อง คุณหญิงกอแก้ว กรณีให้เพิกถอนจ่ายเงินปันผล GML

Date:

ศาลแพ่งกรุงเทพใต้มีคำสั่งยกคำร้องบริษัท GML(Golden Music Limited) จากที่คุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดาและพวกยื่นคำร้องอายัดและจ่ายเงินปันผลกรณีพิพาทหุ้นวินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง ขณะที่ต้นปีหน้า(2023) ศาลเตรียมสืบพยานข้อหาปลอมแปลงเอกสารและใช้เอกสารปลอม ที่สำนักงานอัยการสูงสุดสั่งฟ้อง

รายงานข่าว เปิดเผยว่า แวดวงธุรกิจและสังคมจับตาถึงกรณีพิพาทหุ้นวินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง ตามที่ก่อนหน้านี้ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวห้าม บริษัทวินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จ่ายเงินปันผลทั้งหมดให้กับบริษัท GML ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นอันดับหนึ่ง ของบริษัทวินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จากกรณีที่คุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดาและพวก ถูกฟ้องเป็นจำเลยในข้อหาผิดสัญญา โมฆะกรรม ตลอดจนติดตามเอาทรัพย์สินคืน ต่อศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ในคดีหมายเลขดำที่ พ.978/2565

ในขณะเดียวกัน คุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดาพร้อมพวกได้พยายามยื่นคำร้องต่อศาลให้มีคำสั่งเพิกถอนคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวดังกล่าว ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ได้มีคำสั่งยกคำร้องของคุณหญิงกอแก้ว จึงส่งผลให้คำสั่งคุ้มครองชั่วคราวห้ามจ่ายเงินปันผลดังกล่าว ยังมีผลบังคับต่อไป

นอกจากนี้ ทางสำนักงานอัยการสูงสุดยังได้มีคำสั่งฟ้องคุณหญิงกอแก้ว และ นายณพ ณรงค์เดช ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ในข้อหาหรือฐานความผิดปลอมเอกสารและใช้เอกสารปลอม คดีดำหมายเลขดำที่ อ.1708/2565 เหตุจากการปลอมเอกสารที่เกี่ยวข้องกับโอนหุ้น บริษัท วินด์ เอนเนอยี่ โฮลดิ้ง อีกเช่นกัน ซึ่งคดีดังกล่าวนั้นศาลมีคำสั่งรับฟ้องและ พร้อมเริ่มสืบพยานในต้นปีหน้า

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427