‘บมจ.แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี’ โชว์ผลงานครึ่งปีแรก กำไรโต 12%

Date:

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT ผู้นำธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานจากงบการเงินรวมในไตรมาส 2/65 (เมษายน-มิถุนายน) ทำรายได้ 1,712 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22% จากไตรมาสก่อนหน้า และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 122 ล้านบาท ส่งผลให้ภาพรวมผลประกอบการครึ่งปีแรกของปี 2565 (มกราคม-มิถุนายน) มีรายได้ทั้งสิ้น 3,111 ล้านบาท ซึ่งลดลงหากเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 3,905 ล้านบาท และแม้ว่ารายได้จะลดลง แต่บริษัทมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 288 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้น 12% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 258 ล้านบาท

ทั้งนี้ ด้วยศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่งต่อเนื่อง ประกอบกับการบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ภาพรวมของผลประกอบการยังคงเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ สำหรับภาพรวมในอุตสาหกรรมธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยเฉพาะการลงทุนด้านเทคโนโลยีดิจิทัลมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเพราะเรื่องดังกล่าวถือเป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจที่สำคัญขององค์กรทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในประเทศไทย เพื่อเสริมความแข็งแกร่งและรองรับการทำงานแบบไฮบริด รวมถึงหลายธุรกิจได้เริ่มวางแผนการสื่อสารกับลูกค้า ผ่านช่องทางดิจิทัลให้ครอบคลุมและรวดเร็วเพื่อโต้ตอบกับลูกค้าอย่างราบรื่นที่สุด และนำข้อมูลเชิงลึกจากการโต้ตอบเหล่านี้ไปปรับปรุงเพื่อเพิ่มการสื่อสารแบบเฉพาะเจาะจงกับลูกค้าต่อไป อย่างไรก็ตามปัญหาที่หลายธุรกิจต้องเผชิญคือการนำข้อมูลไปต่อยอดพัฒนาธุรกิจให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยองค์กรต่างๆ คาดหวังที่จะได้รับประสบการณ์ผ่านระบบดิจิทัลที่รวดเร็วและมีความเรียบง่ายในการสื่อสาร รวมถึงการปรับโครงสร้างแพลตฟอร์ม ซึ่งจะกลายเป็นเทรนด์หลักของการสื่อสารบนระบบคลาวด์ เพื่อจัดการกับอุปสรรคต่าง ๆ ทำให้ธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมีแนวโน้มความต้องการเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลดีในการสร้างโอกาสการเติบโตให้ AIT ต่อไป

ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ AIT กล่าวเพิ่มเติมว่า AIT เป็นบริษัท Professional ICT Solution Provider ชั้นนำของประเทศที่เติบโตอย่างมั่นคง และด้วยความเชี่ยวชาญในการเป็น System Integrator ประกอบกับมีทีมงานมืออาชีพที่มองผลประโยชน์และผลสำเร็จของลูกค้าเป็นสำคัญ ตอกย้ำถึงการบริหารงานอย่างมีศักยภาพ เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจของ AIT ให้เติบโตแข็งแกร่ง โดยแนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังของปี 2565 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปีแรก หลังจากที่ AIT ได้มุ่งเน้นทำตลาดด้าน Cloud Platform, Big Data Analytics, SDN, Cyber Security, และ IOT เพิ่มเติมจากธุรกิจขายระบบโครงสร้างพื้นฐาน ICT ต่างๆ ซึ่งคาดว่าผลการดำเนินงานทั้งปี 2565 จะมีรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อน หรือคิดเป็นรายได้ 7,400 ล้านบาท โดย ณ วันที่ 5 สิงหาคม 2565 AIT มีมูลค่างานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) 7,300 ล้านบาท บาท และมีงานที่อยู่ระหว่างรอคำสั่งซื้อจากลูกค้า (Waiting for P/O) อีกประมาณ 490 ล้านบาท

ล่าสุด ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลของงบเฉพาะกิจการจากงวดผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปี 2565 (มกราคม-มิถุนายน) ในอัตราหุ้นละ 0.15 บาท หรือคิดเป็น 64% ของกำไรสุทธิ โดยกำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 25 สิงหาคม 2565 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 9 กันยายน 2565 ซึ่งสะท้อนถึงฐานะทางการเงินของบริษัทที่แข็งแกร่งและแนวโน้มการเติบโตทางธุรกิจที่ดีในอนาคต เพื่อตอกย้ำว่าหุ้น AIT เป็นหนึ่งในหุ้นปันผลดีและจะสร้างผลตอบแทนให้แก่นักลงทุนอย่างสม่ำเสมอ

Share post:

spot_img

Related articles

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว “อาปู กับ หลานอิ๊งค์ แตกต่างกันอย่างไร”

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427