ROCTEC  ไตรมาส 1  โชว์กำไรสุทธิพุ่ง 74 ล้านบาท

Date:

นายเว่ย แซม แลม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ร็อคเทค โกลบอล จำกัด(มหาชน) หรือROCTEC ผู้นำธุรกิจไอซีที (ICT Solutions) ผู้ให้บริการด้านงานระบบครบวงจร  เปิดเผย ผลการดำเนินงานไตรมาส1 ปี 2567/68 (1เม.ย.-30มิ.ย.67) ว่าบริษัทยังคงสามารถรักษาอัตราการเติบโตของผลการดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้จากการดำเนินงานรวมทั้งสิ้น 754 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 22% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน (YoY)   ขณะที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 74 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 76% YoY  โดยมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 10%  เพิ่มขึ้นจาก 7% ในปีก่อน สะท้อนถึงความสำเร็จของ การบริหารงานที่แข็งแกร่ง และความสามารถในการวิจัยและพัฒนาจากภายในบริษัท เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและการรักษาลูกค้า  โดย  ณ  สิ้นไตรมาส1 ของงบการเงินปี 2567/68  บริษัทยังมีโครงการที่ค้างอยู่ (backlog) คิดเป็นสัดส่วนมากถึง 40% ของประมาณการรายได้ตลอดทั้งปี 

นายเว่ย แซม แลม กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนการเติบโตของรายได้และกำไรของบริษัท มาจากธุรกิจ ICT Solutions ซึ่งเป็นรายได้หลักที่มีสัดส่วน 87% ของรายได้จากการดำเนินงานรวมทั้งหมด และมีกำไรขั้นต้นในส่วนนี้เพิ่มขึ้น 34% YoY โดยไตรมาส1 ปี 2567/68 ธุรกิจ ICT Solutions มีรายได้ 658 ล้านบาท มาจากงานระบบคมนาคมขนส่งทางรางในฮ่องกง และจอแสดงผล ดิจิทัลในประเทศไทยอีกหลายโครงการ ส่วนธุรกิจสื่อโฆษณามีรายได้ 96 ล้านบาท ลดลง 6% YoY เนื่องจากการชะลอตัวในธุรกิจสิ่งพิมพ์เป็นผลจากฤดูกาล ต้นทุนบริการและการขายที่เพิ่มขึ้น

“แม้ธุรกิจสื่อโฆษณาจะมีรายได้ลดลงตามฤดูกาล  แต่ธุรกิจหลักของ  ICT Solutions  ยังคงมีการเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง รวมทั้งบริษัทยังมีความสำเร็จในการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและการจัดการต้นทุนในธุรกิจ ICT Solutions   ส่งผลให้บริษัทมีกำไรขั้นต้นสูงถึง 201 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 21% YoY นอกจากนี้ บริษัทยังได้บันทึกส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนในบริษัทร่วมและการร่วมค้าจำนวน 18 ล้านบาท  มาจากผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นของ Hello Bangkok และ VGI Vietnam ซึ่งเป็นบริษัทร่วมของบริษัท ทั้งหมดส่งผลให้มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 74 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 76% YoY ” นายเว่ย แซม แลม กล่าว

นายเว่ย แซม แลม กล่าวถึง ทิศทางธุรกิจหลังจากนี้ว่า บริษัทจะมุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาภายในองค์กร เพื่อเพิ่มผลตอบแทนและเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการรักษาฐานลูกค้า โดยบริษัทยังคงตั้งเป้าหมายรายได้ทั้งปีเติบโต 23% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,605 ล้านบาท 

  ส่วนกรณีที่ กลุ่มบีทีเอส เตรียมทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ROCTEC  โดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไขก่อนทำคำเสนอซื้อ (Conditional Voluntary Tender Offer) นั้น นายเว่ย แซม แลม กล่าวว่า จากการชี้แจงของกลุ่มบีทีเอส ระบุว่าเพื่อปรับโครงสร้างการถือหุ้นของกลุ่มบีทีเอสเองให้มีความชัดเจนขึ้น มองว่าจะเป็นผลดีต่อธุรกิจของ ROCTEC ในแง่ความน่าเชื่อถือของบริษัทในการเข้าประมูลงาน ความสามารถในการกู้จากธนาคารเพื่อขยายธุรกิจ และในระยะยาวบริษัทยังสามารถสนับสนุนงาน ICT Solutions ให้กับกลุ่มบีทีเอสได้ด้วย 

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

SME D Bank  จัดกิจกรรม “วันพระราชทานธงชาติไทย 28 กันยายน”

SME D Bank  จัดกิจกรรม “วันพระราชทานธงชาติไทย 28 กันยายน” น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร.6 ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย

เปิดจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 60 ปี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

กรมธนารักษ์เปิดจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 60 ปี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

DITP จับมือ Letstango.com ดันสินค้าไทยบุกตลาดตะวันออกกลาง

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จับมือ Letstango.com แพลตฟอร์ม ของ UAE และภูมิภาคตะวันออกกลาง ผลักดันสินค้าไทยขยายไปตลาดตะวันออกกลาง

ยอดขายรถยนต์ เดือน ส.ค. วูบ 25%

ยอดขายรถยนต์ เดือนส.ค. วูบ 25% ยอดขาย 45,190 คัน ลดลง 25%