บี จิสติกส์ อวดงบไตรมาส 2/65 กำไรโตกว่า 27%

Date:

ดร.ปัญญา บุญญาภิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บี จิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ B เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานบริษัทในไตรมาส2/2565 บริษัทมีรายได้รวม 94.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้น25.5 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 37.31% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 68.5 ล้านบาท

ขณะที่มีกำไรสุทธิ 25.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.4 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 27.29% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 20.09 ล้านบาท โดยมีกำไรจากการแบ่งส่วนกำไรจากบริษัทร่วม ซึ่งได้แก่ บริษัท เดอะ เมกะวัตต์ จำกัด และ บริษัท ซีพีเอส ชิปปิ้งแอนด์โลจีสติกส์ จำกัด จำนวนรวม 17.72 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.03 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 12.98% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ปี 2564 ซึ่งมีกำไร 15.68 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งปีหลัง บริษัทมั่นใจว่าผลประกอบการจะมีกำไรสุทธิเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ ปัจจุบันบริษัทได้ขยายการให้บริการไปในกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งกลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม ข้าวสาร และอาหารสัตว์ ขณะที่บริษัทร่วมทุนด้านพลังงานทางเลือก ธุรกิจจำหน่ายน้ำดิบ มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทยังได้มีมติให้เสนอต่อที่ประชุมวิสามัญ เพื่อพิจารณาการออกและเสนอขายหุ้นกู้วงเงินรวมไม่เกิน 1,000 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ในการดำเนินงาน การขยายธุรกิจเดิม การลงทุนธุรกิจใหม่ รวมทั้งใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทและบริษัทย่อย โดยกำหนดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ในวันที่ 21 ตุลาคม 2565 เวลา 14.00 น. ณ สำนักงานเลขที่ 52 อาคาร ธนิยะพลาซ่า ชั้น 28

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427