“บล.พาย” รุกธุรกิจ Private Wealth แอป “Pi Financial”

Date:

นางสาวณัชชา สุนทรธาราวงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้บริหารสูงสุดด้าน Private Wealth บริษัท หลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) หรือ Pi Securities เผยว่า  บริการ Pi Private Wealth ของเรา มีความมุ่งมั่นในการเป็นพันธมิตรทางการเงิน ที่เข้าใจลูกค้านักลงทุนมากที่สุด เพื่อส่งมอบบริการ การจัดพอร์ตการลงทุนแบบเฉพาะราย (Personalized Investment Solutions) ให้แก่ลูกค้า โดยเรามีพันธกิจหลักในการสร้างแพลตฟอร์มการลงทุนให้ครอบคลุมสินทรัพย์ทางการเงินที่หลากหลายประเภททั่วโลก ผ่านการให้บริการจากผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน ซึ่งความพิเศษของเรา นอกจากผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลาย ทีมที่ปรึกษาด้านการลงทุนส่วนบุคคล (Wealth RM) ของบล.พาย ยังผ่านกระบวนการด้าน Product training ที่ให้ความมั่นใจกับนักลงทุนได้ว่า จะสามารถทำหน้าที่ให้คำปรึกษาการลงทุนได้อย่างครบครันทุกมิติ

ทั้งนี้บริการของ Pi Private Wealth ประกอบไปด้วย บริการด้านการให้คำปรึกษาการลงทุนในผลิตภัณฑ์การลงทุนประเภทต่างๆ อาทิ กองทุนรวม, ตราสารหนี้, หุ้น, Structured Notes ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยเป็นการ จัดพอร์ตการลงทุนแบบกระจายการลงทุนทุกสินทรัพย์ทั่วโลก (Global Asset Allocation)

“เรามีการจัดตั้งหน่วยงาน CIO Office ที่ประกอบได้ด้วยทีมผู้จัดการกองทุน และนักวิเคราะห์ ที่มีประสบการณ์ ในการบริหารพอร์ตลงทุน โดยทำหน้าที่วิเคราะห์ตลาด ตราสาร ความเสี่ยง เพื่อสร้างความแข็งแกร่ง และคุณภาพ               ในการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์การลงทุน และการจัดสรรเงินลงทุน ให้เหมาะสมตามแต่ละสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในโลกยุคปัจจุบัน ที่สำคัญที่สุดคือ เรามีการบริหารความเสี่ยงควบคู่เสมอ เพื่อสร้างผลลัพธ์อันน่าพึงพอใจแก่ลูกค้ามากที่สุด”

สำหรับความสามารถในการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปี 2567 มีมูลค่าการลงทุนของลูกค้าที่เชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์  และการบริการแตะระดับ 1 แสนล้านบาท เติบขึ้นกว่า 10% เมื่อเทียบกับมูลค่าทรัพย์สิน ณ สิ้นปี 2566 รวมถึงประกาศเดินหน้าสร้างแพลตฟอร์มการลงทุนแบบครบวงจร และพัฒนาบริการใหม่ Digital Wealth Management เพื่อนำพาลูกค้าสู่ความ มั่งคั่ง มั่นคง และความยั่งยืนทางการเงินในอนาคต

“ถึงแม้ว่าตลาดจะมีความผันผวน เรายังมุ่งมั่นที่จะสร้างความมั่งคั่งให้กับลูกค้าของเราอย่างต่อเนื่อง กลยุทธ์ของเรา มุ่งเน้นให้นักลงทุนในประเทศไทยทุกคน สามารถสัมผัสประสบการณ์การลงทุนที่เหนือกว่า พร้อมรับคำแนะนำการลงทุนที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นไปตามคอนเซ็ปต์ ‘ Digital with a Human Touch’ คือการนำเอาความสะดวกสบายของนวัตกรรมดิจิทัล ผนวกเข้ากับความแข็งแกร่งของกลยุทธ์การลงทุน” นางสาวณัชชา กล่าว

นางสาวณัชชา กล่าวว่า อย่างไรก็ตามปัจจุบัน นักลงทุนมีการเปลี่ยนวิธีการลงทุนจากแบบดั้งเดิม ไปสู่แพลตฟอร์มดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น และเริ่มมองหาโอกาสการลงทุนทั้งใน และต่างประเทศ โดย บล. พาย อยู่ในระดับแนวหน้าของวงการการเงินดิจิทัล พร้อมมอบการลงทุนผ่านเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ และผลิตภัณฑ์ที่ครบวงจรตามที่นักลงทุนต้องการ ไม่เพียงแต่เพื่อตอบสนองต่อความต้องการทางดิจิทัลที่เติบโตขึ้นเท่านั้น แต่ บล.พาย ต้องการนำพาลูกค้าไปยังทิศทางการลงทุน ที่คุ้มค่า ตอบโจทย์ และตรงตามความต้องการมากที่สุด ผ่านการให้ข้อมูลที่คัดสรรมาอย่างดีจากทีมรีเสิร์ช ที่อัปเดตข้อมูลทุกวันผ่านแอปพลิเคชัน

ภายหลังจากการเปิดตัวแอปพลิเคชัน Pi Financial ปัจจุบัน มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 100,000 ครั้ง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ และยังพบว่า ปัจจุบันจำนวนผู้ใช้งานแอปพลิเคชันมีเพิ่มมากขึ้นถึง 114% และมีผู้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมากกว่า 400 รายต่อวัน ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ถึงความแข็งแกร่งของโซลูชันการลงทุนที่ตอบโจทย์ของ บล.พาย 

นายณัฐพล จันทร์สิวานนท์  รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้บริหารสูงสุดสายการลงทุน กล่าวว่า ทิศทางใน ครึ่งหลังปี 2567 มีโอกาสฟื้นตัวจากปัจจัยภายนอกประเทศคือ การลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐที่ หรือ เฟด มีโอกาสจะปรับลดได้มากกว่าเท่ากับหรือมากกว่าที่ตลาดคาดหวัง รวมถึง ปัจจัยภายในเรื่องนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจจากรัฐบาลใหม่ นอกจากนี้ ตลาดหุ้นเกิดใหม่ และตลาดหุ้นอินเดียก็มีโอกาสฟื้นตัวในครึ่งปีหลังเช่นกัน

นายณัฐพล กล่าวว่า ส่วนการที่บล.พาย นำเทคโนโลยี AI และนวัตกรรม ช่วยให้แพลตฟอร์ม และธุรกิจสามารถให้คําแนะนําการลงทุนที่แม่นยํา และเฉพาะเจาะจงสำหรับรายบุคคลมากขึ้น ซึ่งแอปพลิเคชัน Pi Financial ยกระดับการให้บริการ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน ได้ให้ความสำคัญเรื่องการบรูณาการความเชี่ยวชาญของมนุษย์ ที่เกิดจากประสบการณ์ และความตั้งใจ ร่วมกับความสามารถด้านในการจัดการ และวิเคราะห์ข้อมูลของเทคโนโลยี AI เพื่อให้คําแนะนําการลงทุนที่แม่นยํา และเฉพาะเจาะจงตามบริบท และเป้าหมายในการบริหารความมั่งคั่ง ของลูกค้ารายบุคคลมากขึ้น 

“แอปพลิเคชัน Pi Financial ได้รับความนิยมในแวดวงนักลงทุน โดยมีความโดดเด่นที่การใช้งานง่าย ช่วยให้นักลงทุนสามารถทำธุรกรรมได้อย่างราบรื่น มีระบบการฝาก/ถอน/โอนเงินที่รวดเร็ว สามารถแลกเปลี่ยนสกุลเงินแบบเรียลไทม์ เพื่อซื้อขายหุ้นทั่วโลก สามารถวิเคราะห์สินทรัพย์และเข้าถึงสินทรัพย์ที่หลากหลาย ทั้งการลงทุนในตลาดหุ้นไทย และตลาดหุ้นต่างประเทศ อนุพันธ์ไทย และเลือกกองทุนรวมที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์และความเสี่ยงที่รับได้ของตน   รวมถึงความสามารถในการดูราคาซื้อขายแบบเรียลไทม์ จึงทำให้สามารถหาจังหวะการซื้อขายที่ดีที่สุด หรือเรียกได้ว่าเทรดได้อย่างแม่นยำ รวมถึงการดูภาพรวมของสินทรัพย์ทั้งหมดได้แบบครบจบในที่เดียว จึงทำให้ง่ายต่อการจัดการ” นายณัฐพล กล่าว

Share post:

spot_img

Related articles

ออมสิน กระตุ้นประชาชน จองซื้อหน่วยลงทุนวายุภักษ์

ออมสิน กระตุ้นประชาชนจองซื้อหน่วยลงทุนวายุภักษ์ หนึ่ง ผ่าน MyMo ได้ถึง 20 ก.ย. นี้ เน้นส่งเสริมการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนมั่นคง 3% - 9% ต่อปี

กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เปิดจองซื้อถึง 20 ก.ย.นี้

กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เปิดจองซื้อถึง 20 ก.ย.นี้โอกาสรับผลตอบแทน 3 - 9% ต่อปี คงที่ 10 ปี

ธนาคารสแตนดาร์ดฯ ตั้ง “อัญชลี บุญทรงษีกุล” เป็นหัวเรือใหญ่ในไทย

ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดแต่งตั้งอัญชลี บุญทรงษีกุล เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

ร้อง นายกฯ ปราบ “บุหรี่เถื่อน” เหตุทำโชห่วยทรุดหนัก

“บุหรี่เถื่อน” ขยายวงกว้างแม้โทษสูง ทำโชห่วยทรุดหนัก ร้อง “นายกฯ แพทองธาร” สั่งปราบหนัก กระตุ้นเศรษฐกิจร้านค้ารายย่อย

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427