กองทรัสต์ AIMCG เรับอานิสงส์รีเทลฟื้นตัวหลังเปิดเมือง

Date:

นายอมร จุฬาลักษณานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอไอเอ็ม เรียลเอสเตท แมนเมจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เอไอเอ็ม คอมเมอร์เชียล โกรท (AIMCG) เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานของกองทรัสต์ AIMCG ในปัจจุบันฟื้นตัวดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทุกโครงการสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้อย่างเต็มรูปแบบ หลังจากผ่านช่วงวิกฤติ COVID-19 ที่มีการปิดประเทศและบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด โดยได้รับปัจจัยบวกจากการฟื้นตัวของภาคธุรกิจรีเทล ที่มีการคาดการณ์ว่ามูลค่าธุรกิจค้าปลีกไทยในปี 2565 จะกลับมาขยายตัวสูงประมาณ 11% จากนโยบายเปิดประเทศ การยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์และข้อจำกัดการเดินทาง ช่วยเสริมเรื่องอุปสงค์ของพื้นที่รีเทลให้เช่า การจับจ่ายใช้สอยของผู้คนที่เพิ่มขึ้นและส่งผลให้ผู้ประกอบการกลับมาดำเนินธุรกิจได้อย่างเต็มรูปแบบ

นอกจากนี้กองทรัสต์ AIMCG ยังได้รับอานิสงส์เชิงบวกจากภาคการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาจากการคลายความกังวลต่อสถานการณ์ COVID-19 โดยเริ่มเห็นการกลับมาของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ การเพิ่มเที่ยวบินของสายการบินต่างๆ ปัจจัยดังกล่าวส่งผลดีต่อไลฟ์สไตล์มอลล์ของกองทรัสต์ ทั้งที่โครงการยูดี ทาวน์ จังหวัดอุดรธานี ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คชื่อดังของภาคอีสาน ที่ดึงดูดทั้งผู้คนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะจาก สปป.ลาว ให้ข้ามฝั่งเข้ามาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดประเทศ ส่วนโครงการพอร์โต้ ชิโน่ ที่ตั้งอยู่บนถนนพระราม 2 ก็เห็นการกลับมาของนักเดินทางที่เข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้นอย่างชัดเจนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดยาวที่ผ่านมา

ด้านนายจรัสฤทธิ์ อรรถเวทยวรวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอไอเอ็ม เรียลเอสเตท แมนเมจเม้นท์ จำกัด ผู้จัดการกองทรัสต์ AIMCG กล่าวเสริมว่า “ในช่วงที่ภาครัฐมีมาตรการล็อกดาวน์ ซึ่งรวมถึงคำสั่งปิดพื้นที่ต่างๆ เป็นการชั่วคราวนั้น แต่ละโครงการที่เป็นไลฟ์สไตล์มอลล์ได้มีแนวทางในการช่วยเหลือและบรรเทาผลกระทบแก่ผู้เช่ารายย่อย ทำให้สามารถรักษาฐานผู้เช่าซึ่งถือเป็นหัวใจของธุรกิจพื้นที่ค้าปลีกให้เช่าไว้ได้อย่างหนาแน่น รวมถึงได้มีการใช้โอกาสนี้ในการปรับโฉมอาคารร้านค้าต่างๆ จัดโซนนิ่งพื้นที่เช่าใหม่ รวมถึงการทำการตลาดเชิงรุกดึงกลุ่มผู้เช่ารายใหม่เข้ามาในพื้นที่ เพื่อเตรียมพร้อมรับการกลับมาของผู้คนและการฟื้นตัวของธุรกิจรีเทล โดยตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีผู้เช่ารายใหม่ที่เป็นร้านค้าแบรนด์ดังทยอยเข้ามาเปิดให้บริการในโครงการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการทำสัญญาเช่าระยะยาว แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการรายใหญ่ที่มีต่อโครงการ ส่งผลให้ภาพรวมอัตราการเช่าพื้นที่และการเข้ามาใช้บริการของลูกค้ามีแนวโน้มที่ดีขึ้นต่อเนื่อง”

สำหรับโครงการ “ยูดี ทาวน์” ไลฟ์สไตล์มอลล์ชั้นนำขนาดใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ได้มีการปรับโฉมอาคารร้านค้า จัดโซนนิ่งสำหรับผู้เช่ารายใหม่ พัฒนาพื้นที่บางส่วนเป็นโรงแรมบูทีคที่มีความโดดเด่น เสริมจุดเด่นโครงการด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ปัจจุบันมีร้านค้าชั้นนำแบรนด์ดังรายใหม่เข้ามาเปิดให้บริการ เช่น go! Power ศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้าครบวงจร มาพร้อมกับ go! WOW ร้านขายสินค้าเบ็ดเตล็ดในเครือเซ็นทรัล ที่เปิดให้บริการเป็นสาขาแรกในจังหวัดอุดรธานี นอกจากนี้ยังมีร้านใหม่ที่อยู่ระหว่างเตรียมเปิดบริการ เช่น Banana IT ศูนย์รวมสินค้าไอทีชื่อดัง และ Autobacs ศูนย์บริการรถยนต์อันดับหนึ่งจากญี่ปุ่นสาขาแรกในอุดรธานี

ด้านโครงการ “พอร์โต้ ชิโน่” ไลฟ์สไตล์มอลล์ชั้นนำติดถนนพระราม 2 ขาออก ซึ่งเป็นจุดพักรถที่สำคัญสำหรับผู้ที่เดินทางลงใต้ ในช่วงที่ผ่านมาได้มีการปรับโฉมร้านสตาร์บัคส์ที่ถือเป็นแลนด์มาร์คของโครงการและเหล่านักเดินทาง นอกจากนี้ยังมีการจัดโซนนิ่งพื้นที่รองรับกลุ่มผู้เช่ารายใหม่ร้านดัง เช่น สุกี้ตี๋น้อย ที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงและมีลูกค้าตอบรับอย่างหนาแน่น อีกทั้งยังเตรียมปรับโฉมโซนร้านอาหารติดแอร์รูปแบบใหม่ รองรับร้านอาหารชื่อดังเจ้าอร่อย ซึ่งคาดว่าจะช่วยดึงลูกค้าทั้งผู้คนในพื้นที่และเหล่านักเดินทางให้เข้ามาใช้บริการได้เพิ่มขึ้น

ส่วนโครงการ “72 คอร์ทยาร์ด” สถานที่พบปะสังสรรค์แหล่งรวมร้านอาหารชั้นนำใจกลางซอยทองหล่อ ได้กลับมาเปิดให้บริการแล้วอย่างเต็มรูปแบบ แม้ว่าที่ผ่านมาจะได้รับผลกระทบโดยตรงจากมาตรการล็อกดาวน์ แต่จากจุดเด่นของโครงการที่ตั้งอยู่ในไพร์มโลเคชั่นย่านซอยทองหล่อ ศูนย์กลางธุรกิจบันเทิงและแหล่งที่พักอาศัยชั้นนำ ก็พร้อมดึงดูดผู้คนให้กลับมาใช้บริการได้คึกคักเหมือนเดิม

นอกจากนี้ สำหรับโครงการโนเบิล โซโล ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่เป็นกรรมสิทธิ์ของกองทรัสต์ และตั้งอยู่ที่ซอยทองหล่อเช่นเดียวกัน ถือว่าเป็นโครงการที่ไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 ในช่วงที่ผ่านมา โดยสามารถเปิดดำเนินการได้ตามปกติมาโดยตลอด และมีบริษัท ชนินทร์ ลิฟวิ่ง จำกัด (Chanintr Living) ผู้ผลิตและส่งออกเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำระดับไฮเอนด์ของประเทศเป็นผู้เช่า ซึ่งมีประวัติการเช่าที่ยาวนานและมีการต่ออายุสัญญาระยะยาวออกไปอีกด้วย

ทั้งนี้ กองทรัสต์ได้กลับมาจ่ายผลตอบแทนอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ไตรมาส 3/2564 และล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2565 ได้มีมติอนุมัติจ่ายผลตอบแทนจากงวดผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2565 ในอัตรารวม 0.12 บาทต่อหน่วย ประกอบด้วยการจ่ายเงินปันผลในอัตรา 0.09 บาทต่อหน่วย และการจ่ายจากส่วนลดทุน 0.03 บาทต่อหน่วย กำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ และเตรียมจ่ายผลตอบแทนในวันที่ 7 กันยายน 2565 นี้

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427