KTAM แนะ 2 กองทุน รับเทรนด์พลังงานและสินค้าโภคภัณฑ์ขาขึ้น

Date:

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สัญญาณเงินเฟ้อที่ชะลอตัวลงบ้าง ช่วยผ่อนคลายแรงกดดันในการปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลาง ทำให้เศรษฐกิจโลกกลับมาสู่ทิศทางการฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป ส่วนการบริโภคสินค้าโภคภัณฑ์ก็ยังคงมีแนวโน้มปรับตัวขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มพลังงานที่แนวโน้มการลงทุนยังสดใส จากมุมมองนักวิเคราะห์ที่เชื่อว่า น้ำมันและก๊าซยังคงมีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ซัพพลายยังจำกัด ส่งผลให้อุตสาหกรรมพลังงานน่าสนใจมากในช่วงนี้

“สินค้าโภคภัณฑ์และพลังงานเป็นอีกหนึ่งธีมการลงทุนที่น่าสนใจในช่วงนี้ ด้วยสถานการณ์ที่ผ่อนคลายลงของโควิด-19 ทำให้แนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจมีความชัดเจนมากขึ้น รวมถึงราคาพลังงานที่น่าจะทรงตัวอยู่ในระดับสูงที่ยาวนานจากภาวะที่พลังงานขาดแคลนอันเนื่องมาจากการแก้ปัญหาโลกร้อน ทำให้ในอุตสาหกรรมนี้มีจำนวนบริษัทที่ผูกขาดตลาดอยู่ค่อนข้างน้อย ส่งผลให้ซัพพลายโตไม่ทันความต้องการซื้อ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยผลักดันให้กลุ่มธุรกิจนี้นำมาซึ่งอัตรากำไรที่สูง มีกำไรต่อหุ้นเติบโตขึ้นต่อเนื่อง เหมาะกับการลงทุนเพื่อรองรับภาวะเงินเฟ้อที่ค่อนข้างยาวนานและพลังงานขาดแคลนได้ดี จึงแนะนำให้นักลงทุนกระจายการลงทุนมายังประเภทสินค้าโภคภัณฑ์บ้าง”

KTAM จึงได้แนะนำ 2 กองทุนที่สอดคล้องกับสถานการณ์ในช่วงนี้ ได้แก่ กองทุนเปิดเคแทม เวิลด์ เอ็นเนอร์จี ฟันด์ (KT-ENERGY) ที่เน้นลงทุนในกองทุนหลัก BGF World Energy Fund เพียงกองทุนเดียว โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยกองทุนหลักเน้นลงทุนในหุ้นของบริษัทชั้นนำทั่วโลกซึ่งมีธุรกิจหลักในการสำรวจ พัฒนา ผลิต และจัดจำหน่ายพลังงาน นอกจากนั้น กองทุนหลักยังอาจลงทุนในบริษัทที่มุ่งเน้นการพัฒนาและใช้ประโยชน์จากพลังงานทดแทน ซึ่งถ้าราคาพลังงานยังคงทรงตัวในระดับสูง กองทุนนี้จะน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เพราะบริษัทในอุตสาหกรรมพลังงานที่ได้อานิสงส์จากราคาที่เพิ่มขึ้น มีแนวโน้มกำไรที่สูงขึ้น จ่ายปันผลได้เพิ่มขึ้น ขณะที่ราคาของหุ้นยังต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริงอยู่มาก

อีกหนึ่งกองทุน ได้แก่ กองทุนเปิด เคแทม เวิลด์ เมทัล แอนด์ ไมน์นิ่ง ฟันด์ (KT-MINING) ที่เน้นลงทุนในกองทุนหลัก Allianz Global Metals and Mining Fund เพียงกองทุนเดียว โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยกองทุนหลักเน้นลงทุนในหุ้นที่ทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับโลหะและแร่ต่างๆ เช่น การสำรวจ ขุดเจาะ แปรรูป และการทำเหมืองต่างๆ เป็นต้น โดยโลหะและแร่ต่างๆ เป็นหนึ่งในสินค้าโภคภัณฑ์ที่ระดับราคาปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ตามการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้ โลหะบางประเภท เช่น ทองแดง นิกเกิล และอลูมิเนียม ก็เป็นวัตถุดิบที่สำคัญของอุตสาหกรรมพลังงานสะอาด ไม่ว่าจะเป็น โซล่าร์เซลล์ กังหันลม หรือยานยนต์ไฟฟ้า เป็นต้น ดังนั้น KT-MINING จึงเป็นอีกกองทุนที่น่าสนใจ และมีแนวโน้มที่จะเติบโตในระยะยาวอีกด้วย

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลและขอรับหนังสือชี้ชวนได้ทุกวันทำการได้ที่ บลจ.กรุงไทย โทร. 0-2686-6100 กด 9 หรือธนาคารกรุงไทยและผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุน (ถ้ามี) หรือศึกษารายละเอียดได้ที่ www.ktam.co.th สนใจเปิดบัญชีผ่านแอปพลิเคชั่น KTAM Smart Trade ได้ที่ https://bit.ly/KTSTSignIn

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427