IRCP เซ็น MOU กับสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ วิจัยพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารทางทหาร

Date:

IRCP คาดปีนี้ผลงานแจ่ม หลังผลงาน 6 เดือนพลิกกำไรเพิ่มกว่า 251%

นายแดน เหตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล รีเสริช คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) “IRCP” ผู้ดำเนินธุรกิจการให้บริการด้านสารสนเทศแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ไออาร์ซีพี ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกับ สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (สทป.) ภายใต้โครงการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารด้านระบบการสื่อสารแบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาขีดความสามารถของเทคโนโลยี นวัตกรรม ผลิตภัณฑ์และบริการ ไปจนถึงการดำเนินการอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยความร่วมมือดังกล่าวตรงตามวิสัยทัศน์ของไออาร์ซีพีที่เป็นผู้นำในการวางรากฐานด้านนวัตกรรมดิจิตอลเทคโนโลยีที่ครบวงจร และสอดคล้องกับแนวนโยบายแห่งรัฐ และยุทธศาสตร์ชาติที่มุ่งสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และพัฒนาอุตสาหกรรมเป้าหมายที่จะช่วยสร้างความมั่นคงให้กับประเทศ

สำหรับการลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ ไออาร์ซีพีและ สทป. จะร่วมพัฒนาและบริหารจัดการในทุกภาคส่วนของโครงการ เริ่มตั้งแต่ การจัดตั้งคณะทำงาน การจัดกิจกรรมฝึกอบรม การสัมมนา ที่จะสามารถแลกเปลี่ยนความรู้ ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์เพื่อให้บุคลากรทั้งสองฝ่ายสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีศักยภาพ การวิจัยและพัฒนา การสนับสนุนด้านเครื่องมือ และอุปกรณ์ การทดสอบและประเมินผลให้ได้มาตรฐานและถูกต้อง ไปจนถึงการบริหารเงินทุนวิจัยทั้งงบประมาณภาครัฐและภาคเอกชน โดยผลงานจากโครงการจะนำมาใช้งานในด้านภารกิจด้านความปลอดภัยสาธารณะ การป้องกันประเทศ รวมถึงภาคอุตสาหกรรมอื่นๆร่วมกัน

“ไออาร์ซีพี เล็งเห็นถึงประโยชน์และความสำคัญของความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ ที่ต้องการความเชี่ยวชาญด้านสารสนเทศแบบครบวงจร ไปผสานองค์ความรู้ทางวิชาการและการวิจัยเพื่อพัฒนาและสร้างบุคลากรให้องค์ความรู้ โดยทั้งสององค์กรจะจัดตั้งหน่วยงานที่ทำหน้าที่รับผิดชอบด้านการวิจัยและพัฒนาเฉพาะด้าน เพื่อสร้างนวัตกรรมที่จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในกับการดำเนินงานด้านเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยสาธารณะและการป้องกันประเทศที่ถือเป็นหน่วยงานที่สำคัญต่อความมั่นคง อีกทั้ง เป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำมาสู่การร่วมมือในโครงการอื่นๆต่อไปในอนาคต และน่าจะทำให้หน่วยงานรัฐอื่นๆได้เห็นถึงศักยภาพการทำงานของ ไออาร์ซีพี ที่ถือเป็นผู้นำในการวางรากฐานด้านนวัตกรรมดิจิตอลเทคโนโลยีอีกด้วย” นายแดน กล่าว

สำหรับการดำเนินงานช่วงครึ่งหลังปี 2565 บริษัทฯยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินงาน โดยรับงานจากทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่องใน 5 กลุ่มธุรกิจหลักที่ครอบคลุมทุกธุรกิจด้านเทคโนโลยีการสื่อสารและสารสนเทศ ได้แก่ ธุรกิจวิทยุและโทรทัศน์กระจายเสียงแบบดิจิทัล ธุรกิจโทรคมนาคม ธุรกิจเทคโนโลยีเพื่อข้อมูล ธุรกิจเทคโนโลยีเพื่อเมืองอัจฉริยะ และธุรกิจซอฟต์แวร์โซลูชั่น โดยบริษัทฯมีแผนเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการบริการ (Professional Service) ที่ครอบคลุมตั้งแต่การให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้งระบบ การบำรุงรักษาระบบ การฝึกอบรม และบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อเพิ่มรายได้และกำไรให้กับบริษัทอีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้ ผลประกอบการ 6 เดือนแรกปี 2565 บริษัทมีรายได้รวม 781.05 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 84.75% และมีกำไรสุทธิ 24.03 ล้านบาท เพิ่มขิ้น 251.20% จากที่ขาดทุน 15.89 ล้านบาทจากปีก่อน ซึ่งถือว่าการปรับแผนธุรกิจที่ผ่านมาของบริษัทประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทำให้คาดว่าผลประกอบการในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่จะเติบโตขึ้นแบบก้าวกระโดดในรอบหลายปีที่ผ่านมา

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427