บล.ทิสโก้คาดดอกเบี้ยขาขึ้นหนุนกำไร บจ.ไทย

Date:

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า ในไตรมาสที่ 3/2565 จะยังคงได้รับปัจจัยลบต่อเนื่องมาจากไตรมาสที่ 2/2565 ได้แก่ เงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นต่อ การขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) กระแสเงินทุนต่างชาติผันผวน

อย่างไรก็ตาม แม้ในช่วงไตรมาส 3/2565 บล.ทิสโก้มองว่า มีหลายปัจจัยลบที่ยังกดดันตลาดอยู่ แต่ในช่วงไตรมาส 4/2565 ความกังวลต่าง ๆ ที่เคยกดดันน่าจะทยอยผ่อนคลาย

นอกจากนี้ เม็ดเงินลงทุนจากกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) และกองทุนรวมเพื่อการออม (SSF) มักไหลเข้ามากสุดในช่วงไตรมาส 4/2565 ของทุกปี

สำหรับดอกเบี้ยในประเทศที่กำลังจะเข้าสู่ขาขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง บล.ทิสโก้มองไม่ใช่สิ่งเลวร้าย เพราะการขึ้นดอกเบี้ยทำให้บริษัทมีกำไรเพิ่มขึ้น คือ กลุ่ม BANK

บล.ทิสโก้มองดัชนีหุ้นไทย (SET Index) ครึ่งปีหลังจะแกว่งตัวในกรอบ 1,500 – 1,680 จุด

Share post:

spot_img

Related articles

แฉขบวนการค้าบุหรี่เถื่อน ตบตาเจ้าหน้าที่

สมาคมการค้ายาสูบไทย แฉขบวนการค้าบุหรี่เถื่อนเปิดร้านส่งพัสดุเอกชนบังหน้า รับออเดอร์ผ่านช่องทางออนไลน์กระจายทั่วประเทศตบตาเจ้าหน้าที่

EXIM BANK เสนอขาย Blue Bond สกุลบาท 

EXIM BANK เสนอขาย Blue Bond สกุลบาทครั้งแรก ระดมทุนสนับสนุนธุรกิจอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและ Blue Economy พัฒนาระบบนิเวศที่ยั่งยืนและสังคมคาร์บอนต่ำ

ยอดผลิต รถยนต์ เดือนมิถุนายน 2567 วูบ 20%

ปรับเป้าผลิตรถยนต์ลง 2 แสนคัน หลังยอด ยอดผลิตรถยนต์เดือนมิถุนายน 2567 วูบ 20%

ได้เวลาปลุกปั้น อาหารไทย ให้อิ่มนี้ มีอิทธิพล

แนะไทยควรให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนา Soft power ด้านอาหาร ที่สามารถเชื่อมโยงให้เติบโตไปกับเทรนด์อาหารแห่งโลกอนาคต

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427