FSMART รับฝาก-โอนเงินต่างด้าวในประเทศผ่าน “ตู้บุญเติม”

Date:

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) “FSMART” ผู้นำเครือข่ายช่องทางบริการอัตโนมัติและการเงินครบวงจร ภายใต้ชื่อ “บุญเติม” เปิดเผยว่า บุญเติมได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนของธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงไทย และธนาคารกรุงศรีอยุธยา ในการเป็นช่องทางบริการฝากและโอนเงิน สำหรับบุคคลต่างด้าวทั้ง ลาว กัมพูชา และเมียนมาร์ ที่เปิดบัญชีธนาคารในประเทศอย่างถูกต้องตามกฏหมาย

โดยขณะนี้ “บุญเติม” พร้อมให้บริการสำหรับบุคคลต่างด้าวที่เปิดบัญชีของธนาคารกสิกรไทย และจะเร่งดำเนินการในส่วนของบัญชีธนาคารกรุงไทย และธนาคารกรุงศรีอยุธยา ในเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้ จากข้อมูลพบว่าจำนวนบุคคลต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตทำงานในประเทศไทยกว่า 2 ล้านคน โดยธนาคารต่าง ๆ เปิดโอกาสให้นายจ้างเปิดบัญชีให้กับลูกจ้างต่างด้าวเพื่อจ่ายเงินเดือนได้อย่างสะดวกสบาย ขณะที่ลูกจ้างต่างด้าวเองสามารถมีบัญชีธนาคารในประเทศไทยได้เช่นกัน แต่ส่วนมากยังคงใช้วิธีฝากเงินและโอนเงินผ่านนายหน้า สาเหตุมาจากความไม่สะดวกในการเดินทางไปธนาคาร หรือบริเวณที่อาศัยและที่ทำงานไม่มีตู้ ATM ดังนั้นบุญเติมที่มีจุดให้บริการกว่า 130,000 จุด จึงช่วยอำนวยความสะดวกได้เป็นอย่างดี และเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งานเช่นกัน

สำหรับขั้นตอนการฝากหรือโอนเงินเข้าบัญชีของบุคคลต่างด้าวที่ “บุญเติม” ใช้งานง่าย และสะดวก ด้วยภาษารองรับการให้บริการถึง 4 ภาษา คือ ไทย อังกฤษ เมียนมาร์ กัมพูชา เพียงเลือกบริการฝาก/โอนเงิน เลือกฝาก/โอนเงินต่างด้าว กดเลือกภาษา กดเลือกธนาคาร ใส่หมายเลขโทรศัพท์ของผู้ฝาก หมายเลขบัตรต่างด้าว หมายเลขพาสปอร์ต ชื่อ-นามสกุล หมายเลขบัญชีของบุคคลปลายทาง และจำนวนเงิน พร้อมเบอร์โทรศัพท์ เพียงเท่านี้บุคคลต่างด้าวก็สามารถฝากหรือโอนเงินไปยังบัญชีปลายทางที่มีบัญชีในประเทศได้อย่างปลอดภัยแน่นอน เช่นเดียวกับมาตรฐานของธนาคารที่ให้บริการ โดยมีค่าบริการฝากหรือโอนเงินเข้าบัญชีบุคคลต่างด้าวเริ่มต้น 30 บาท โดยสามารถฝากหรือโอนเงินได้ตั้งแต่ 1 บาทขึ้นไป

นายอมร สุวจิตตานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า เป้าหมายของธนาคารคือ การขยายพื้นที่ให้บริการการเงินเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าให้ได้ทั่วถึงทุกพื้นที่ โดยได้ร่วมมือกับบุญเติมซึ่งเป็นพันธมิตรที่เป็น แบงกิ้งเอเจนท์ เพิ่มจุดให้บริการ “เคแบงก์ เซอร์วิส” อย่างต่อเนื่องในพื้นที่ที่ไม่มีสาขาหรือตู้เอทีเอ็มของธนาคาร เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าทำธุรกรรมได้ใกล้บ้าน ปัจจุบันลูกค้าสามารถใช้บริการ “เคแบงก์ เซอร์วิส” (KBank Service) ผ่านตู้บุญเติมได้ โดยให้บริการการเงินที่ครอบคลุมทั้งบริการฝาก/ถอนเงิน โอนเงิน จ่ายบิล และบริการยืนยันตัวตน และล่าสุดคือ สามารถขยายบริการการเงินให้กับบุคคลต่างด้าวที่เข้ามาอาศัยและทำงานในประเทศไทย ถือเป็นทั้งการขยายช่องทางบริการ และขยายฐานลูกค้าให้กับธนาคาร ทั้งนี้ ธนาคารมีจุดให้บริการ เคแบงก์ เซอร์วิส รวมมากกว่า 200,000 จุด ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมได้ทั้งฝาก-โอน-ถอน-ชำระบิล และยืนยันตัวตนสำหรับการสมัครผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ได้ด้วยตนเอง

ด้านนางสาวดมิศา พิศิษฐวานิช ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านผลิตภัณฑ์และการตลาดลูกค้ารายย่อย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) “BAY” กล่าวว่า “กรุงศรียินดีที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรและต่อยอดบริการธุรกรรมฝาก-โอนเงินสำหรับ กลุ่มแรงงานต่างด้าวในไทย ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของกรุงศรีที่ต้องการให้บริการทางการเงินที่ทั่วถึง ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า พร้อมการใช้งานที่ง่าย สะดวกและรวดเร็ว โดยกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่มีบัญชีกรุงศรีสามารถใช้บริการฝาก-โอนเงินผ่านตู้บุญเติมได้ภายในเดือนกันยายนนี้ นอกจากนี้ กรุงศรีเชื่อมั่นว่าบริการดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมการเข้าถึงบริการทางการเงินพื้นฐาน (Financial Inclusion) ซึ่งเป็นกลไกขับเคลื่อนสำคัญที่จะกระจายความมั่งคั่งทางเศรษฐกิจและการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนอีกด้วย”

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427