ดัน กองทุน LTF กระตุ้นตลาดหุ้น 1 ล้านล้าน

Date:

นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกฯ และ รมว.คลัง เปิดเผยว่า รอทางตลาดหลักทรัพย์ฯ เสอนเงื่อนไขการตั้งกองทุนระยะยาว (LTF) ให้คลังพิจารณา ซึ่งต้องยอมรับว่า LTF เงื่อนไขเดิมทำให้ตลาดหุ้นมูลค่าเพิ่มขึ้นถึง 3-4 แสนล้านบาท แต่เมื่อเปลี่นยเงื่อนไข LTF ใหม่ ทำให้มูลค่าตลาดหุ้นหายไป 1 ล้านล้านบาท 

ส่วน LTF จะสรุปออกมาอย่างไรต้องรอขอเสนอของตลาดหลักทรัพย์ว่า จะให้ถือกองทุน 5 รอบบัญชี แต่ถึงจริงแค่ 3 ปี หรือ จะเป็นไปตามเงื่อนไขใหม่ให้ถือ 7 รอบบัญชี แต่ถือจริง 5 ปี ที่มองว่ายาวเกินไป ไม่จูงใจเหมือนเงื่อนไขเก่า

นายพิชัย กล่าว่า ถึงความคืบหน้าเรื่องการแจกเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทว่า ยังไม่บอตอบรายละเอียด ในหลักการแล้ว นอกจากแหล่งเงิน 5 แสนล้านบาท ที่นำมาใช้ ยังมีเรื่องแพลตฟอร์มจะใช้วิธีไหนเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่อยู่ระหว่างหาการือ

สำหรับเรื่องการโยกเงินหนี้กองทุนเพื่อการฟื้นฟูสถาบันการเงิน (FIDF) 6 แสนล้านบาท ไปไว้ที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อลดหนี้สาธารณะ เป็นเรื่องที่เข้าใจผิด ธปท. เป็นหน่วยงานของรัฐ จะโยกไม่โยกไปไว้ที่ ธปท. หนี้ก็ยังอยู่เท่าเดิม

Share post:

spot_img

Related articles

ชงครม. แปลงร่าง แจกเงินดิจทัล เป็นเงินสดหมื่นบาท

คลังชงครม. แปลงร่างแจกเงินดิจทัล เป็นเงินสดหมื่นบาท ให้กลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคน

ธนาคารไทยเครดิต ชวนมนุษย์เงินเดือน “รวมหนี้ ลดภาระ” 

ธนาคารไทยเครดิต ชวนมนุษย์เงินเดือน “รวมหนี้ ลดภาระ” ด้วยสินเชื่อบุคคลไทยเครดิต พร้อมโปรโมชันดอกเบี้ยต่ำสุด 9.99% ต่อปี นานสูงสุด 5 เดือน 

ซีไอเอ็มบี ไทย ถกเข้ม การค้าและเศรษฐกิจอาเซียน

ซีไอเอ็มบี ไทย – สภาที่ปรึกษาธุรกิจอาเซียนมาเลเซีย ถกเข้ม มุมมองการค้าและเศรษฐกิจอาเซียน

SAM เปิดประมูล ยกทัพทรัพย์เด่นมูลค่ารวม 760 ล้านบาท

SAM เปิดประมูล ยกทัพทรัพย์เด่นมูลค่ารวม 760 ลบ. ไฮไลท์ ‘คอนโด’ ใกล้บีทีเอสอารีย์ ตอบโจทย์ผู้ที่มองหาบ้านและนักลงทุน เคาะราคา 27 ก.ย.และ 11 ต.ค.นี้

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427