ทีเอ็มบีธนชาต ตรึงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เพื่อช่วยเหลือลูกค้า

Date:

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี เปิดเผยว่า ทีเอ็มบีธนชาตจะยังตรึงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ไว้ที่ระดับเดิมและยังคงมาตรการช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อทุกกลุ่มภายใต้โครงการ “ตั้งหลัก” ซึ่งที่ผ่านมาได้ให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบด้านการเงินจากสถานการณ์โควิด-19 ไปกว่า 750,000 ราย นอกจากนี้ ธนาคารยังมีโปรแกรมรวบหนี้ หรือ Debt Consolidation ผ่านสินทรัพย์บ้านหรือรถ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือทางการเงินที่ดีในการช่วยลดภาระดอกเบี้ยและยอดผ่อนรายเดือน เสริมสภาพคล่องให้กับลูกค้าได้

นอกจากนี้ ธนาคารเองยังให้การสนับสนุนและส่งเสริมการออมเพื่อสอดรับกับนโยบายดอกเบี้ยขาขึ้น โดยธนาคารมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยบัญชีเงินฝากพิเศษ ttb up & up บัญชีที่ให้อัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นทุก ๆ 6 เดือน และได้รับดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเงินฝากที่มุ่งเน้นการออมในบัญชีดอกเบี้ยสูง เพิ่มสภาพคล่อง ถอนได้ก่อนกำหนดไม่ถูกลดดอกเบี้ย โดยได้มีการปรับอัตราดอกเบี้ยสูงสุดจาก 1.6% เป็น 1.8% มีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา และธนาคารมีแผนจะปรับยอดเงินฝากขั้นต่ำจาก 100,000 บาท เป็น 5,000 บาท เพื่อช่วยให้ลูกค้าทั่วไปมีทางเลือกในการออมเงินบัญชีดอกสูงนี้ได้ โดยจะเริ่ม 1 กันยายนนี้

นายปิติ กล่าวว่า ทีเอ็มบีธนชาตมีความเข้าใจและมีความห่วงใยถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อลูกค้ากับทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าสินเชื่อ จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่านอกจากการตรึงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้แล้ว มาตรการช่วยเหลือและโปรแกรมรวบหนี้ที่ทางธนาคารมีให้จะช่วยให้ลูกค้ามีสภาพคล่องในการใช้ชีวิตในสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบัน ในขณะที่การปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินฝากผ่านบัญชีดอกเบี้ยสูงจะเป็นการส่งเสริมให้คนไทยมีวินัยในการออมมากยิ่งขึ้น ตอกย้ำจุดยืนการเป็น The Bank of Financial Well-being ที่ต้องการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับคนไทยทั้งในวันนี้ และอนาคต

Share post:

spot_img

Related articles

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว “อาปู กับ หลานอิ๊งค์ แตกต่างกันอย่างไร”

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427