กสิกรไทยจัดเวิร์คช็อปออนไลน์ชวนนิวเจนก้าวสู่โลกใหม่แห่ง Metaverse

Date:

นายรวี อ่างทอง ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายสื่อสารและองค์การสัมพันธ์ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากกระแสของ Metaverse กำลังเป็นที่พูดถึงและได้รับความนิยม ทาง AFTERKLASS ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่มุ่งเน้นให้ความรู้ทางการเงินแก่เยาวชนได้นำกิจกรรมต่าง ๆ ใน AFTERKLASS เข้าไปอยู่ใน Metaverse เพื่อให้เด็กไทยสามารถเข้าถึงและได้เข้าไปสัมผัสประสบการณ์ในรูปแบบใหม่ ให้น้อง ๆ ก้าวทันความท้าทายและความเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วในโลกยุคใหม่

กิจกรรม AFTERKLASS Metaverse Workshop ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่น้องจะได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์การเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ ผ่านห้องเรียนเสมือนจริงแห่ง Metaverse สิ่งที่น้อง ๆ จะได้รับคือการเปิดโลก NFT สินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงหลักการทำงาน วิธีการซื้อและสร้างรายได้บนโลกดิจิทัลสำหรับมือใหม่ นอกจากนี้ยังเผยเคล็ดลับความสำเร็จจากประสบการณ์จริงของพี่ ๆ วิทยากรมาแนะนำโอกาสการลงทุนบนโลกเสมือนในอนาคต

วิทยากรที่ร่วมแชร์เรื่องราวการเงินสุดล้ำตลอด 3 ชั่วโมงเต็มมี 2 ท่าน คือคุณมุนิน นักเขียนการ์ตูนเจ้าของเพจ Munins ที่มีผลงานบนโซเชียลมามากกว่า 10 ปี เธอเล่าถึงแรงบันดาลใจที่เข้ามาอยู่ในวงการนี้และแนะแนวทางการเริ่มต้นขายในสไตล์ของมุนิน รวมถึงแนะนำแพลตฟอร์มที่เหมาะสมในการใช้เพื่อสร้าง NFT และเคล็ดลับการดีไซน์ NFT ในแบบของตัวเอง การเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าเพื่อให้เข้ากับภาพในโลกของ NFT นอกจากนี้ยังแนะแนวทางการเพิ่ม Story หรือกำหนดเรื่องราวให้กับภาพ วิธีสมัคร NFT Marketplace รวมไปถึงการสร้าง Community และการโปรโมทผลงานผ่านช่องทางต่าง ๆ เพื่อนำเสนอสินค้า เช่น Twitter

อีกท่านคือคุณเคน กูรูการเงินจากเพจ Money Buffalo ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 5 แสนคน ได้เล่าถึง NFT ในมุมมองของนักลงทุนว่า NFT เหมาะกับการทำเป็นงานอดิเรกหรือเป็นส่วนเสริมในธุรกิจหลักหรือเป็นเครื่องมือเพื่อสื่อสารกับแฟนคลับ และชี้ให้เห็นถึงความเหมือนหรือแตกต่างจากสินทรัพย์แบบดั้งเดิม นอกจากนี้ยังอธิบายถึงความหมายของ Blockchain ที่เข้ามาเป็นเทคโนโลยีเบื้องหลัง NFT และปิดท้ายด้วยโอกาสการลงทุน NFT ของนักลงทุนและความเสี่ยงของ NFT ที่ต้องระวัง เช่น การสร้าง Story ให้ NFT ควรสร้างจาก Community หรือฐานแฟนคลับเพราะไม่ว่าจะผลิตชิ้นงานอะไรออกมาก็จะขายได้เสมอ

นายรวี กล่าวว่า AFTERKLASS AKADEMY เป็นกิจกรรม Workshop ให้ความรู้กับเยาวชนหลากหลายด้าน ทั้งในเรื่องการทำธุรกิจ การหารายได้เสริม รวมไปถึงเรื่องการศึกษาที่จัดขึ้นทุกเดือน โดยมีบุคลากรของธนาคารกสิกรไทยและผู้ประกอบการที่มีประสบการณ์เป็นวิทยากรภายใต้คอนเซ็ปต์ “สเปซของเด็กชอบเรียนรู้” เพราะเล็งเห็นความสำคัญว่า เด็กในวัยนี้ต้องสร้างพื้นที่ในการเรียนรู้ ทดลองทำจริง เพื่อให้เกิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ในชีวิต โดยเฉพาะเรื่องการเงิน ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญในการใช้ชีวิตในอนาคต ทั้งนี้ธนาคารฯ จะยังคงเดินหน้าโครงการ AFTERKLASS อย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างความรู้ทางการเงินให้แก่เยาวชนไทย พร้อมทั้งทักษะความรู้ใหม่ ๆ ให้น้อง ๆ ก้าวทันความท้าทายและความเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วในโลกยุคใหม่ ทั้งในมิติเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อจะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทย และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

Share post:

spot_img

Related articles

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว “อาปู กับ หลานอิ๊งค์ แตกต่างกันอย่างไร”

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427