Bส่งบียอนด์ฯลุยปล่อยกู้เต็มสูบ

Date:

Bส่งบียอนด์ฯลุยปล่อยกู้เต็มสูบ วางเป้าหมายสู่ธุรกิจบริหารสินทรัพย์ภายในปีนี้

ดร.ปัญญา บุญญาภิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี จิสติกส์ จำกัด(มหาชน) หรือ B เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการบริษัทได้มีมติให้บริษัท บียอนด์ แคปปิตอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ B เข้าศึกษาธุรกิจบริหารสินทรัพย์ หรือ AMC เนื่องจากมองว่าเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตที่ดี และสามารถต่อยอดธุรกิจหลักของบียอนด์ให้มีการเติบโต อย่างแข็งแกร่ง บริษัทคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนหน้า และสามารถเริ่มดำเนินธุรกิจดังกล่าวได้ภายในปีนี้

ดร.ปัญญา กล่าวต่อว่า บริษัทบียอนด์ฯมีความพร้อมเรื่องเงินทุนในการขยายธุรกิจทั้งการปล่อยกู้และการรุกเข้าสู่ธุรกิจบริหารสินทรัพย์ โดยล่าสุดศาลชั้นต้นตัดสินให้บริษัทบียอนด์ฯ ชนะคดีการปล่อยเงินกู้ ซึ่งลูกหนี้ตกลงทำสัญญาประนีประนอม ยินยอมชำระหนี้ ครบถ้วนทั้งเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยรวมจำนวน 48.48 ล้านบาท จากวงเงินที่มีการปล่อยกู้ 45 ล้านบาท ซึ่งเงินที่ได้รับจากการชำระหนี้ทั้งหมด บริษัทก็มีแผนที่จะนำมาใช้เป็นเงินทุนเพื่อต่อยอดการทำธุรกิจ ทั้งการปล่อยกู้และรองรับธุรกิจบริหารสินทรัพย์

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทบียอนด์ แคปปิตอล จำกัด ในงวดไตรมาส 2 ปี 2565 มีกำไรสุทธิ 6.31 ล้านบาท และประเมินว่าครึ่งปีหลังจะเติบโตต่อเนื่อง โดยกลุ่มลูกค้าหลักในการปล่อยสินเชื่อคือ กลุ่มแฟคตอริ่ง ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มที่มีความต้องการเงินทุนหมุนเวียนสูง และเป็นกลุ่มที่บริษัทมีความชำนาญและมีประสบการณ์ในการวิเคราะห์สินเชื่อ

“การที่บียอนด์ มีแนวคิดที่จะทำธุรกิจ AMC เพราะมองว่ามีแนวโน้มเติบโตสูงตามภาวะหนี้สินภาคประชาชน ขณะที่ตัวเลขหนี้เสีย (NPL) ทั้งระบบก็ปรับตัวสูงขึ้น หลังได้รับผลกระทบจากโควิด การลงทุนใน AMC ช่วงนี้น่าจะเป็นโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดี และสามารถนำมาต่อยอดกับธุรกิจการปล่อยสินเชื่อ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบียอนด์ ให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง” ดร.ปัญญา กล่าว

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427