สคบ. คุมดอกเบี้ยสินเชื่อเช่าซื้อรถ ไม่กระทบธุรกิจ

Date:

นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR เปิดเผยว่า จากกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เห็นชอบร่างประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญา ให้ธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ จักรยานยนต์ เป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญา โดยมีสาระสำคัญของร่างฯ คือการกำหนดเพดานอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ไม่เกิน 23% ต่อปี สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ใหม่ (รถมือหนึ่ง) ไม่เกิน 10% ต่อปี และสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ใช้แล้ว (รถมือสอง) ไม่เกิน 15% ต่อปี บริษัทฯ มั่นใจว่า การควบคุมสัญญาสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ จักรยานยนต์ของ สคบ.ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจหลักของเงินติดล้อ เนื่องจากเน้นการปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถที่มีหลักประกันเป็นรายได้หลัก และยังคงมุ่งเน้นขยายพอร์ตสินเชื่อจำนำทะเบียนรถที่มีหลักประกันต่อไป

ขณะที่ภาพรวมการดำเนินธุรกิจไตรมาส 3 ที่ผ่านมา มั่นใจว่าธุรกิจด้านสินเชื่อจำนำทะเบียนรถจะมีอัตราเติบโตดีกว่าเป้าหมายที่วางไว้ จากการวางกลยุทธ์ขยายธุรกิจด้วยการนำนวัตกรรม “บัตรติดล้อ” เข้ามาอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าที่ได้รับอนุมัติสินเชื่อ ในการกดเงินสดตามวงเงินที่ได้รับอนุมัติจากตู้เอทีเอ็มธนาคารพาณิชยชั้นนำกว่า 50,000 แห่งทั่วประเทศ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง การขยายสาขาของเงินติดล้ออย่างต่อเนื่อง รวมถึงการวางกลยุทธ์ขยายพอร์ตสินเชื่อเพื่อช่วยเหลือผู้บริโภคในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนสำหรับใช้ประกอบกิจการหรือเพิ่มสภาพคล่อง

“เรามั่นใจจะสามารถขยายพอร์ตสินเชื่อจำนำทะเบียนรถในปีนี้เติบโต 23-28% ตามเป้าหมาย และได้วางแผนรับมืออัตราดอกเบี้ยขาขึ้นและเสริมศักยภาพด้านเงินทุนในการดำเนินธุรกิจ โดยในเดือนกันยายนที่ผ่านมาได้เสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ รวมมูลค่า 6,500 ล้านบาท แก่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ และได้รับการตอบรับที่ดี ซึ่งกำหนดจ่ายผลตอบแทนเป็นอัตราดอกเบี้ยคงที่ ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถควบคุมต้นทุนอัตราดอกเบี้ยในระยะยาว” นายปิยะศักดิ์ กล่าว

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

จี้ ปตท. สอบติดตรามอก. ถังดับเพลิงรถไฟฟ้า

ปธ.กมธ.อุตสาหกรรม จี้ ปตท. ตรวจสอบบริษัทที่ติดตรา มอก. โดยไม่ได้รับอนุญาตในถังดับเพลิงรถไฟฟ้า หวั่นอาจเกิดโศกนาฏกรรมหมู่ซ้ำรถบัส

SCB EIC คาด กนง. เริ่มลดดอกเบี้ยอีกครั้งต้นปีหน้า

SCB EIC มอง กนง. จะลดดอกเบี้ยต่อเนื่องหรือไม่ ขึ้นอยู่กับภาวะการเงินเป็นหลัก คาด กนง. เริ่มลดดอกเบี้ย และมีแนวโน้มจะลดอีกครั้งต้นปีหน้า

รถโดยสารที่ใช้ก๊าซ CNG ตรวจสภาพไม่ผ่านแล้ว 68 คัน

กรมการขนส่งทางบก เผยผลการตรวจสภาพรถโดยสารที่ใช้ก๊าซ CNG ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่  4 – 16 ตุลาคม 2567 ตรวจแล้ว 1,331 คัน ไม่ผ่านห้ามใช้ 68 คัน 

ออร์บิกซ์ เปิดตัวเหรียญสกุลเงินดิจิทัลใหม่

ออร์บิกซ์ เทรด รุกตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลปี 67 เปิดตัวเหรียญสกุลเงินดิจิทัลใหม่ในแพลตฟอร์ม orbix Trade