ย้ำ 31 ตุลาคม วันสุดท้ายตรวจเครดิตบูโรฟรี

Date:

นายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ เครดิตบูโร เปิดเผยว่า “จากอิทธิพลพายุและฝนตกอย่างต่อเนื่องนั้น ก่อให้เกิดวิกฤติน้ำท่วมในหลายจังหวัด ตามภูมิภาคต่าง ๆ ซึ่งส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่และได้สร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินของประชาชนในวงกว้าง เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของประธานคณะกรรมการเครดิตบูโร ในการบรรเทาความเดือดร้อนและสอดรับกับมาตรการรองรับช่วยเหลือผู้ประสบภัยแก่ลูกหนี้ และเป็นข้อมูลประกอบในการยื่นขอสินเชื่อกับสถาบันการเงิน เครดิตบูโรขอมอบสิทธิตรวจเครดิตบูโรฟรี! โดยไม่ต้องแสดงหลักฐานความเสียหายใด ๆ เฉพาะศูนย์ตรวจเครดิตบูโรทุกแห่ง เฉพาะรายงานข้อมูลเครดิตบุคคลธรรมดา ยื่นขอตรวจเครดิตบูโรของตนเองเท่านั้น (ไม่รับกรณีมอบอำนาจ) โดยใช้บัตรประจำตัวประชาชนของตนเอง ยื่นแก่เจ้าหน้าที่บริเวณเคาน์เตอร์ ณ ศูนย์ตรวจเครดิตบูโรทุกแห่ง รอรับรายงานได้ภายใน 15 นาที โดยวันที่ 31 ตุลาคม 2565 เป็นวันสุดท้าย”

นายสุรพลกล่าวเพิ่มเติมว่า “เราเข้าใจถึงสถานการณ์ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยทั้งทางตรงและทางอ้อมทุกรายเป็นอย่างมาก รายงานข้อมูลเครดิตถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราได้ทราบภาระหนี้ของตนเองสำหรับเตรียมความพร้อมก่อนขอสินเชื่อเพื่อเป็นเงินทุนในการปรับปรุงซ่อมแซมที่พักอาศัย หรือเป็นเงินทุนหมุนเวียนใช้ยามจำเป็นในสถานการณ์เช่นนี้ ดังนั้นเพื่อแบ่งเบาภาระผลกระทบที่เกิดขึ้น ผู้ที่พักอาศัยในเขตกรุงเทพฯ – ปริมณฑล ทุกท่านสามารถใช้บริการตรวจเครดิตบูโรฟรี! เฉพาะศูนย์ตรวจเครดิตบูโรทุกแห่ง ภายในสิ้นเดือนตุลาคม สำหรับต่างจังหวัดทุกท่านสามารถตรวจเครดิตบูโรแบบสรุปฟรี!!! ได้ที่ โมบายแอป “ทางรัฐ” ตู้บริการอเนกประสงค์ภาครัฐ (Government Smart Kiosk) (ตามสถานที่ราชการและห้างสรรพสินค้าที่ระบุในเว็บไซต์ www.dga.or.th) รวมถึงที่ทำการไปรษณีย์ และเคาน์เตอร์บริการไปรษณีย์ ทุกแห่งทั่วประเทศ”

สำหรับทำเลเฉพาะศูนย์ตรวจเครดิตบูโรทุกแห่งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่ท่านสามารถใช้สิทธิตรวจเครดิตบูโรฟรีจนถึงสิ้นเดือนตุลาคม 2565 ดังนี้

  • ที่ตั้งใจกลางเมืองย่านเศรษฐกิจสำคัญ ใกล้สำนักงานและศูนย์การค้า อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีพระราม 9 เพียง 400 เมตร และอยู่ด้านหลังห้างเซ็นทรัล พระราม 9

=> ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร อาคาร เดอะไนน์ ทาวเวอร์ส แกรนด์ พระรามเก้า ชั้น 2 (โซนพลาซา)

  • บริเวณ BTS ที่เป็นศูนย์กลางการคมนาคมสำคัญ 3 แห่ง

=> ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร สถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง (ภายในสถานี)

=> Bureau Lab (บูโรแล็บ) สถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต (ภายในสถานี)

=> เครดิตบูโรคาเฟ่ อาคารเพิร์ล แบงก์ค็อก ชั้น 3 (โซนธนาคาร) (BTS สถานีอารีย์ ทางออก 1)

  • ฝั่งธนบุรี ใกล้การเดินเรือข้ามฟาก และเรือด่วนเจ้าพระยา และเป็นชุมทางรถโดยสารเล็ก

=> Bureau Lab (บูโรแล็บ) ท่าเรือวังหลัง (บริเวณทางเข้า-ออก ท่าเรือ และใกล้ประตู 8 ของโรงพยาบาลศิริราช)

  • ด้านหน้านิคมอุตสาหกรรมนวนคร สาขาคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

=> ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร ห้างเจ-เวนิว (นวนคร) ชั้น 3 ติดประกันสังคม

เครดิตบูโรตระหนักและให้ความสำคัญ เรื่อง “การป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 แบบครอบจักรวาล (Universal Prevention for COVID-19) โดยปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการและเจ้าหน้าที่ ภายในศูนย์ตรวจเครดิตบูโรทุกแห่ง ได้แก่ การใส่หน้ากากอนามัย บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ จัดลำดับการเว้นระยะห่างระหว่างการให้บริการ และการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ

ลิงก์รวมศูนย์ตรวจเครดิตบูโรทุกแห่งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล https://www.ncb.co.th/contact โดยก่อนเดินทางไปศูนย์ตรวจเครดิตบูโร กรุณาตรวจสอบวันและเวลาให้บริการผ่านเฟซบุ๊กและ Line Official “@ilovebureau”

ลิงก์ตรวจเครดิตบูโรแบบสรุปฟรี! https://www.ncb.co.th/ncb-infographic/check-credit-4

นายสุรพลกล่าวปิดท้ายว่า “ความสำคัญของการตรวจเครดิตบูโรของตนเองในสถานการณ์เช่นนี้ คือ การเตรียมความพร้อมก่อนขอสินเชื่อและดูว่าข้อมูลสินเชื่อของเราถูกต้องหรือไม่ ถ้าไม่ถูกต้องสามารถขอแก้ไขได้ ทั้งนี้ กรณีที่ท่านตรวจข้อมูลเครดิตของตนเองผ่านศูนย์ตรวจเครดิตบูโรนั้น จะตรวจเครดิตบูโรกี่ครั้งก็ไม่มีผลต่อการพิจารณาขอสินเชื่อของธนาคารหรือสถาบันการเงินแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นสิทธิพื้นฐานในการเข้าถึงข้อมูลเครดิตของตนเอง”

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

“นภินทร” เพิ่มศักยภาพกาแฟไทย

“นภินทร” เพิ่มศักยภาพกาแฟไทยขึ้นทะเบียน “กาแฟระนอง - กาแฟดอยมูเซอตาก” GI น้องใหม่ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมยกระดับกาแฟไทยสู่ตลาดสากล

“พิชัย” ถก ”ทูตสหรัฐ“ ดันการต่ออายุโครงการ GSP

“พิชัย” ถก ”ทูตสหรัฐ“ ดันการต่ออายุโครงการ GSP ชวนลงทุน Data Center และ Cloud Service เพิ่มมูลค่าการค้า ชูไทยพร้อมเป็น Food Security Hub 

ผลักดันไม้ยืนต้นสู่หลักประกันทางธุรกิจ

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ผลักดันไม้ยืนต้นสู่หลักประกันทางธุรกิจ ติวเข้มเกษตรกร จ.ราชบุรี แปลงไม้ยืนต้นเป็นเงินทุน

”พิชัย“ ปลื้ม คลีนิกแพทย์จีนหัวเฉียว-ม.หัวเฉียวฯ

”พิชัย“ ปลื้ม คลีนิกแพทย์จีนหัวเฉียว-ม.หัวเฉียวฯ จับมือ 5 สถาบันแพทย์จีนชั้นนำ เปิดนวัตกรรม AI ตรวจโรค สานสัมพันธ์การแพทย์-การค้า-ลงทุน ไทย-จีน