กรุงเทพประกันชีวิต รับเบี้ยประกันภัย 1,260 ล้านบาท ลดลง 35%

Date:

นายโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมีสินทรัพย์รวม ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2565 จำนวน 343,960 ล้านบาท ลดลงจากสิ้นปี 2564 ที่ร้อยละ 0.1 จากการลดลงของมูลค่าตลาดของสินทรัพย์ลงทุน โดยสินทรัพย์ลงทุนมีสัดส่วนสูงที่สุดคือร้อยละ 95 ในไตรมาสนี้บริษัทมีกำไรสุทธิ 1,189 ล้านบาท ทางด้านความมั่นคงของฐานะทางการเงิน บริษัทมีระดับความเพียงพอของเงินกองทุน (Capital Adequacy Ratio – CAR ณ สิ้นไตรมาส 2 ปี 2565 ที่ระดับร้อยละ 364 เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้า จากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลที่เพิ่มขึ้น

กรุงเทพประกันชีวิต ยังคงดำเนินการตามทิศทางการดำเนินธุรกิจที่กำหนดไว้ใน 3 ปี คือ ปี 2565-2567 ในการเสริมสร้างความสามารถทางการแข่งขันของบริษัทเพื่อการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนผ่าน 5 มิติหลัก ได้แก่ มิติด้านสุขภาพ ที่เน้นการให้บริการด้านสุขภาพที่เป็นเลิศ มิติด้านความมั่งคั่ง ที่เน้นตอบความต้องการของประชาชนทุกกลุ่มโดยเฉพาะแบบประกันประเภทสะสมทรัพย์และประกันควบการลงทุน มิติด้านดิจิทัลที่รองรับการก้าวสู่สังคมดิจิทัลในอนาคต ด้านช่องทางการขาย ที่ให้ความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพของช่องทางและเน้นการขยายช่องทางเพื่อให้ครอบคลุมโอกาสทางการตลาด และมิติด้านความรับผิดต่อสังคมสิ่งแวดล้อม

ในไตรมาสที่ 2 ปี 2565 นี้ บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต ทำการตลาดในช่องทางจำหน่ายแต่ละช่องทาง โดยในช่องทางธนาคาร บริษัททำการตลาดผ่านแบบประกันสะสมทรัพย์ เกนเฟิสต์ ซิมเพิล (Gain 1st Simple) ในส่วนของช่องตัวแทนได้ทำการยกระดับการทำงานของตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน ด้วยการลงนามจัดตั้งสำนักงานตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาทางการเงินปี 2565 เพิ่มอีก 6 แห่ง สนับสนุนเส้นทางการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอาชีพตัวแทนพร้อมมุ่งเน้นเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้วิธีการทำงาน เน้นย้ำกลยุทธ์ “เราสร้างคน” สู่ตัวแทนและที่ปรึกษาทางการเงินมืออาชีพ และบริษัทยังให้ความสำคัญในการสร้างและพัฒนาตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาทางการเงิน ผ่านโครงการรับรองรายได้ผู้บริหารตัวแทนมืออาชีพ (Smart Leader) เพื่อยกระดับการพัฒนาคุณภาพทีมงานขายอย่างมั่นคงและยั่งยืน

ทั้งนี้ กรุงเทพประกันชีวิต ยังคงเดินพัฒนาช่องทางการขายผ่านพันธมิตรต่าง ๆ ซึ่งในไตรมาสที่ 2 นี้ บริษัทได้ร่วมกับบริษัท เจมาร์ท อินชัวรันซ์ โบรกเกอร์ จำกัด บริษัทในเครือ บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) ด้วย 2 กลุ่มผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่เข้าถึงง่าย เบี้ยประกันเริ่มต้นแบบเบา ๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่

นอกจากนี้ กรุงเทพประกันชีวิต ยังได้เสริมบริการด้านสุขภาพเพื่อครอบคลุมความต้องการในการดูแลสุขภาพของผู้ทำประกันสุขภาพ ผ่านบริการเสริมด้านสุขภาพภายใต้โครงการ BLA Every Care ของกรุงเทพประกันชีวิต และบริษัทได้มุ่งส่งเสริมการก้าวสู่สังคมไร้เงินสดและลดการใช้ทรัพยากรผ่านโครงการ “ร่วมลดได้ลุ้น 70ปี กรุงเทพประกันชีวิต” สำหรับลูกค้าที่ทำธุรกรรมผ่านระบบออนไลน์ตามเงื่อนไขที่กำหนด โดยแคมเปญ ร่วมลดได้ลุ้น จะดำเนินการไปจนถึงวันที่ 15 สิงหาคม 2565

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427