ธอส. ร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิค

Date:

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน “มหกรรมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคไทย ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567” พร้อมรับมอบโล่เกียรติคุณผู้สนับสนุนการแข่งขันฯ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 19 กรกฎาคม 2567 ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เพื่อส่งเสริมกิจกรรมด้านการกีฬาและสุขภาพให้กับนักกีฬาที่พิการทางสติปัญญา และเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตผู้พิการให้เป็นที่ยอมรับการอยู่ร่วมกันในสังคมไทยได้มากขึ้น

นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน “มหกรรมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคไทย ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567” ว่า ธอส. ในฐานะสถาบันการเงินของรัฐ สังกัดกระทรวงการคลัง ที่มีพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” ตลอดระยะเวลากว่า 70 ปี ธอส. ได้สนับสนุนให้คนไทยมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองมาแล้วมากกว่า 4.4 ล้านครอบครัว

ธอส. ยังดำเนินการส่งเสริมและพัฒนาด้านกีฬา ตามนโยบายรัฐบาล ด้วยการสนับสนุนสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นเงินจำนวน 300,000 บาท จัดการแข่งขัน “มหกรรมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคไทย ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567” พร้อมรับมอบโล่เกียรติคุณผู้สนับสนุนการแข่งขันฯ ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ระหว่างวันที่ 15-19 กรกฎาคม 2567  เพื่อให้สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ใช้กีฬาเป็นสื่อในการพัฒนาสุขภาพ พลานามัย การเรียนรู้ และความเข้มแข็งของชุมชน สร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม ตลอดจนเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของนักกีฬาที่พิการทางสติปัญญา ซึ่งเป็นกลุ่มผู้พิการที่เปราะบาง ให้เป็นที่ยอมรับการอยู่ร่วมกันในสังคมไทยมากขึ้น โดยได้มีการจัดการแข่งขัน ใน 8 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา, ฟุตบอล, เทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, บอชชี่,ว่ายน้ำ, บาสเกตบอล และคริกเก็ต ทั้งนี้สมาคมฯ จะทำการคัดเลือกนักกีฬาตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขัน Special Olympics Asia Pacific ใน 3 ชนิดกีฬา ได้แก่ แบดมินตัน, บอชชี่ และคริกเก็ต ต่อไป 

สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นองค์กรที่รับผิดชอบการพัฒนาทักษะและความสามารถทางกีฬาของบุคคลที่พิการทางสติปัญญา ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมากว่า 30 ปี สมาคมฯ ได้ดำเนินกิจกรรมด้านการกีฬาและสุขภาพให้กับนักกีฬาที่พิการทางสติปัญญา ซึ่งเป็นกลุ่มผู้พิการที่เปราะบางและมีจำนวนมากที่สุดในทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ของธนาคาร ในการดำเนินกิจการโดยคำนึงถึงสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม หรือ CSR ของธนาคาร ซึ่งธนาคารให้ความสำคัญและดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

สำนักงานสลากฯ เริ่มขายสลากตัวเลข 3 หลัก 17 ต.ค. นี้

สำนักงานสลากฯ พร้อมขายสลากตัวเลข 3 หลัก เริ่มงวด 1 พ.ย. 2567 ใบละ 20 บาท ประเดิมตลาด 2 ล้านใบ

SCB เพิ่มบริการโอนเงินต่างประเทศ

SCB ผนึกกำลัง Thunes เพิ่มเส้นทางบริการโอนเงินต่างประเทศผ่านแอป SCB EASY โอนไวกว่า 26 ประเทศ 17 สกุลเงิน ปลายทางได้รับเงินเต็มจำนวน 

บลจ.เอ็มเอฟซี มอง “ตลาดหุ้นเกิดใหม่” น่าสนใจ

บลจ.เอ็มเอฟซี ส่อง "ตลาดหุ้นเกิดใหม่" น่าสนใจมากขึ้น รับสัญญาณ Fund Flow ไหลเข้าหลัง Fed เริ่มปรับลดดอกเบี้ยครั้งแรก 

ทีทีบี สนับสนุนผู้ประกอบการนำเข้า-ส่งออก

ทีทีบี สนับสนุนผู้ประกอบการนำเข้า-ส่งออก เตรียมพร้อมรับมือกับเศรษฐกิจ การค้าโลกและค่าเงินผันผวนในปีหน้า โดยเฉพาะตลาดในเอเชีย