ธนาคารไทยพาณิชย์ส่งมอบรถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ จำนวน 2 คัน

Date:

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สภานายิกาสภากาชาดไทย ธนาคารไทยพาณิชย์จัดสร้างและส่งมอบรถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ขนาด 4 เตียง พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือที่จำเป็น จำนวน 2 คัน

โดยคุณกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ มอบให้แก่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศล และสนับสนุนภารกิจของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติฯ ในการเพิ่มศักยภาพการจัดหาโลหิตอย่างเพียงพอและปลอดภัย เพื่อนำไปช่วยรักษาผู้ป่วยทั่วประเทศ โดยมี รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิง ดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย พร้อมด้วย คุณเพชรพริ้ง สารสิน ประธานอนุกรรมการประชาสัมพันธ์และการเผยแพร่ ในคณะกรรมการจัดหาและส่งเสริมผู้ให้โลหิตแห่งสภากาชาดไทย รับมอบ พร้อมจัดกิจกรรมบริจาคโลหิต ในโครงการ “ไทยพาณิชย์รวมใจไทยให้โลหิต” ณ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ในโอกาสนี้ พลอากาศโท ฐานัตถ์ จันทร์อำไพ รองเสนาธิการทหารอากาศ สายงานกิจการพลเรือนและกิจการพิเศษ กองทัพอากาศ นำข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงานราชการ นักเรียนทหาร และทหารกองประจำการกว่า 100 คนเข้าร่วมบริจาคโลหิตด้วย

ธนาคารไทยพาณิชย์ตระหนักดีถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลให้มีจำนวนผู้บริจาคโลหิตลดลงจำนวนมาก นอกจากการร่วมรณรงค์และจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตในโครงการ“ไทยพาณิชย์รวมใจไทยให้โลหิต” ซึ่งได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย มาอย่างต่อเนื่องปีนี้เป็นปีที่ 26 แล้ว ธนาคารฯ ยังได้จัดสร้างรถรับบริจาคโลหิต ขนาด 4 เตียง พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือที่จำเป็น ได้แก่ เครื่องชั่งและเขย่าถุงโลหิต ตู้เย็นเก็บถุงโลหิต และอุปกรณ์การแพทย์ประจำรถ จำนวน 2 คัน เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยเป็นรถขนาดเล็กที่มีความสะดวก คล่องตัว ในการออกหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ซึ่งจะเป็นการช่วยสนับสนุนภารกิจและเพิ่มศักยภาพการจัดหาโลหิตของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพ ได้รับโลหิตบริจาคเพิ่มมากขึ้นเพื่อนำไปรักษาผู้ป่วย เสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี โดยก่อนหน้านี้ ในช่วงปี พ.ศ.2554-2558 ธนาคารฯ ได้สนับสนุนรถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ขนาด 8 เตียงไปแล้ว จำนวน 10 คัน เพื่อใช้ในกรุงเทพมหานครและภาคบริการโลหิตในจังหวัดต่าง ๆ

ขอเชิญชวนผู้ที่มีสุขภาพดี ร่วมบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่อง โลหิตที่ได้รับจากผู้บริจาคแต่ละท่าน 1 ครั้ง สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยได้มากกว่า 3 ชีวิต การบริจาคโลหิตทุก 3 เดือน นอกจากจะเป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่แล้ว ยังช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตดี กระตุ้นการทำงานของไขกระดูกได้สร้างเม็ดเลือดใหม่ ทำให้มีสุขภาพแข็งแรงอีกด้วย

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427