สพพ. หารือร่วม รมช. ว่าการกระทรวงการคลังแห่งติมอร์-เลสเต

Date:

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2565 H.E. Mr. Antonio Freitas รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง (Vice Minister of Finance) แห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์-เลสเต H.E. Mr. Juvencio Martins เอกอัครราชทูตติมอร์-เลสเตประจำประเทศไทย (Ambassador of Timor-Leste to Thailand) พร้อมคณะผู้แทนเดินทางเยือนประเทศไทย และได้ร่วมหารือกับนายพีรเมศร์ วุฒิธรเนติรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานความร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน (องค์การมหาชน) (สพพ.) และผู้แทนจาก สพพ. เกี่ยวกับความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างกัน ณ สพพ.

ทั้งนี้ การหารือดังกล่าวทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความเป็นมา ทิศทางนโยบายด้านความร่วมมือเพื่อการพัฒนาของ สพพ. และนโยบายในการกู้ยืมเงินเพื่อการพัฒนาของติมอร์-เลสเต รวมถึงได้หารือโอกาสสำหรับ สพพ. และติมอร์-เลสเต ในการริเริ่มความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างกันในอนาคต โดยทิศทางด้านการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคมของติมอร์-เลสเตภายใต้แผนยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาแห่งชาติ (ปี พ.ศ. 2554-2573) (National Strategy Development Plan 2011-2030) และปัจจุบันอยู่ในช่วงระยะสุดท้ายของแผนดังกล่าว (ช่วงระหว่างปี พ.ศ. 2564-2573) ที่มุ่งเน้นเป้าหมายในการลดความยากจน การสร้างความเข้มแข็งให้กับภาคเอกชน และการสร้างเศรษฐกิจที่มีความหลากหลายมากขึ้น โดยติมอร์-เลสเตให้ความสำคัญต่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในสาขาต่างๆ ประกอบด้วย การศึกษา สาธารณสุข น้ำสะอาดและสุขอนามัย การเกษตร ไฟฟ้าและพลังงาน การคมนาคมขนส่งและการสื่อสาร และการท่องเที่ยว ในการนี้ ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะมีการหารือในรายละเอียดเกี่ยวกับการริเริ่มความร่วมมือระหว่างกันโดยเฉพาะความร่วมมือเพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในสาขาการศึกษาต่อไป

Share post:

spot_img

Related articles

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว “อาปู กับ หลานอิ๊งค์ แตกต่างกันอย่างไร”

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427