ยืนยันพบผู้ป่วยฝีดาษวานรรายที่ 2 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครจริง

Date:

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ได้รับรายงานจากรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ว่าได้พบผู้ป่วยโรคฝีดาษวานร (Monkey pox) รายที่ 2 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น ขณะนี้ได้รับการยืนยันว่าเป็นข้อมูลจริง โดยขอให้ประชาชนรอฟังการแถลงข่าวเพื่อให้รายละเอียด โดยกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขต่อไป

อย่างไรก็ตาม ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนกเนื่องจากโรคฝีดาษวานรไม่ใช่โรคติดต่อร้ายแรงและเป็นโรคที่สามารถรักษาหายขาดได้ และสามารถเข้ารับการรักษาฟรีตามสิทธิของประชาชนทุกคน

ทั้งนี้ นายอนุทิน ได้ย้ำก่อนหน้านี้ว่าแม้จะเป็นช่วงวันหยุดแต่กระทรวงสาธารณสุขยังเฝ้าระวังทั้งโรคโควิด19 และฝีดาษวานร พร้อมได้ได้สั่งการไปยังสถานพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขทุกแห่งหากพบผู้ป่วยเข้าเกณฑ์ให้ดำเนินการเก็บตัวอย่างส่งตรวจยืนยันที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ขณะที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) ได้ประสานความร่วมมือไปยังสถานพยาบาลเอกชนให้ดำเนินการไปในทิศทางเดียวกับการเฝ้าระวังโควิด19

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427