นายกฯ ยืนยันแก้ปัญหา ค่าแรงขั้นต่ำ

Date:

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติถึงกรณีความกังวลเกี่ยวกับการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำว่า  การขึ้นค่าแรงขั้นต่ำจะต้องมีการตั้งคณะกรรมการ สำรวจเป็นรายอำเภอ รายอาชีพ การที่จะกำหนดค่าแรงขั้นต่ำนั้น ต้องเป็นไปด้วยความเหมาะสมผ่านกลไกต่าง ๆ 

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เมื่อวาน (26 ธันวาคม) ได้มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซียหลายเรื่องซึ่งนายกรัฐมนตรีมาเลเซียได้พูดถึงเรื่อง ค่าแรงขั้นต่ำ หากเราไม่สามารถยกระดับค่าแรงขั้นต่ำขึ้นได้ ความเจริญเติบโตของประเทศก็จะต่ำ โดยถ้าเราย้อนดูค่าแรงขั้นต่ำเมื่อ 9 ปีที่แล้ว 300 บาท วันนี้ค่าแรงขั้นต่ำ 337 บาท ขึ้นมา 12% ภายใน 9 ปีที่ผ่านมา ในทางกลับกันคนที่กลับมาจากต่างประเทศเงินเดือน 30,000 บาทเมื่อ 9 ปีที่แล้ว วันนี้เงินเดือนเป็น 33,700 บาท ผู้คนเหล่านั้นหรือประชาชนในขณะนี้จะรู้สึกอย่างไร

“เรื่องชีวิตความเป็นของอยู่ของประชาชนบางครั้งก็ไม่สามารถเอากฎหมาย ข้อบังคับมาใช้ได้เสมอ บางครั้งต้องใจเขาใจเรา ทั้งนี้ ตนเองอยากให้ทุกคนมีความสุข มีกินมีใช้อย่างเหมาะสม ยืนยันรัฐบาลจะพยายามแก้ไขปัญหาด้วยการพูดคุยหารือหาทางออกร่วมกันต่อไป” นายกฯ ย้ำ

Share post:

spot_img

Related articles

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านแอปฯ Krungthai NEXT และตู้ ATM กรุงไทยทั่วประเทศ

กบข. เพิ่มแผนลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ ให้สมาชิดเลือก

กบข. ได้เพิ่ม “แผน กองทุนรวมวายุภักษ์ ” เป็นแผนลงทุนทางเลือกให้แก่สมาชิกที่สนใจลงทุน

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุนผ่าน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เพิ่มทางเลือกในการออม รับผลตอบแทนสูง 3.0% – 9.0% ต่อปี

ทำไมไทยไล่สิงคโปร์ไม่ทัน

“เทพไท เสนพงศ์” ชี้ทำไมผู้นำไทยสู้สิงคโปร์ไม่ทัน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427