ได้ยินเสียงประชาชน เรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต

Date:

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง กล่าว่า เข้าใจถึงความประสงค์ของประชาชนเกี่ยวกับนโยบายเงินดิจิทัล ยืนยีน ได้ยินเสียงประชาชน โดยขณะนี้กำลังรอข้อมูลจากหน่วยงานที่สอบถามไป และได้มีการตั้งคณะกรรมการฯ เรียบร้อยแล้ว 

ทั้งนี้ ตนได้ยินและรับฟังเสียงของประชาชนอยู่ตลอด และตระหนักดีถึงความประสงค์ของประชาชน แต่ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ยินเสียงของประชาชนเช่นกัน ส่วนรายละเอียดขอให้รอทางรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังจะเป็นผู้แถลง

นายกฯ กล่าวถึงมาตรการตรึงราคาพลังงานที่จะสิ้นสุดสิ้นเดือนมีนาคมมีแนวโน้มที่จะตรึงราคาต่อหรือไม่นั้น ต้องรมว.พลังงานเสนอ 

ส่วนประเด็นความกังวลเรื่องของการลดอัตราดอกเบี้ย มีทั้งมุมมองที่ดีและไม่ดี แต่ก็มีอีกมุมมองหากเกิดเงินทุนไหลออก โดยเงินทุนไหลออกในปริมาณที่เหมาะสมก็จะทำให้เงินบาทอ่อนค่า ส่งผลต่อการส่งออก ซึ่งเราส่งออกอยู่ประมาณ 60% ของ GDP อีกทั้งเงินบาทอ่อนค่า 1 ดอลลาร์สหรัฐเท่ากับ 36 – 37 บาท นักท่องเที่ยวก็มีเงินในกระเป๋ามากขึ้น สามารถจับจ่ายใช้สอยซื้อผลิตภัณฑ์จาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มากยิ่งขึ้น ไปเที่ยวเมืองรองมากยิ่งขึ้น การหมุนเวียนของเงินก็ยิ่งดี 

ทั้งนี้ สามารถมองได้หลายมุมมอง เพราะเศรษฐศาสตร์ก็เป็นศาสตร์หนึ่งซึ่งก็มีความหลากหลาย ไม่ใช่แค่ตัวเลขหนึ่งบวกหนึ่งเท่ากับสอง โดยนายกฯ ยืนยันว่าพร้อมรับฟังทุกความคิดเห็น

รวมทั้ง นายกฯ กล่าวว่า เรื่องถนนพระราม 2 ได้สั่งการเรียบร้อยแล้ว โดยพรุ่งนี้ (4 มี.ค.) รมว.คมนาคม จะลงพื้นที่ไปตรวจสอบการก่อสร้าง ซึ่งการก่อสร้างถนนที่พระราม 2 นั้นมีปัญหาตลอดเวลา 

ทั้งนี้ ยืนยันว่าจะต้องมีการลงพื้นที่ไปตรวจสอบอย่างจริงจัง ติดปัญหาตรงไหน อย่างไร แต่ขอเช็คก่อนว่าจะสามารถลงไปช่วงวันและเวลาไหนได้บ้าง

Share post:

spot_img

Related articles

ชงครม. แปลงร่าง แจกเงินดิจทัล เป็นเงินสดหมื่นบาท

คลังชงครม. แปลงร่างแจกเงินดิจทัล เป็นเงินสดหมื่นบาท ให้กลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคน

ธนาคารไทยเครดิต ชวนมนุษย์เงินเดือน “รวมหนี้ ลดภาระ” 

ธนาคารไทยเครดิต ชวนมนุษย์เงินเดือน “รวมหนี้ ลดภาระ” ด้วยสินเชื่อบุคคลไทยเครดิต พร้อมโปรโมชันดอกเบี้ยต่ำสุด 9.99% ต่อปี นานสูงสุด 5 เดือน 

ซีไอเอ็มบี ไทย ถกเข้ม การค้าและเศรษฐกิจอาเซียน

ซีไอเอ็มบี ไทย – สภาที่ปรึกษาธุรกิจอาเซียนมาเลเซีย ถกเข้ม มุมมองการค้าและเศรษฐกิจอาเซียน

SAM เปิดประมูล ยกทัพทรัพย์เด่นมูลค่ารวม 760 ล้านบาท

SAM เปิดประมูล ยกทัพทรัพย์เด่นมูลค่ารวม 760 ลบ. ไฮไลท์ ‘คอนโด’ ใกล้บีทีเอสอารีย์ ตอบโจทย์ผู้ที่มองหาบ้านและนักลงทุน เคาะราคา 27 ก.ย.และ 11 ต.ค.นี้

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427