กรมท่าอากาศยาน สั่งสนามบิน ใส่ใจผู้เดินทางช่วงสงกรานต์

Date:

นายเกียรติชัย  ชัยเรืองยศ รองอธิบดี กรมท่าอากาศยาน ( ด้านมาตรฐาน) ได้ร่วมประชุมกับผู้ประกอบการสายการบินขอให้เตรียมพร้อมแผนฉุกเฉินร่วมกับท่าอากาศยาน รองรับสถานการณ์หากมีกรณีเที่ยวบินล่าช้า หรือยกเลิก ให้ผู้ประกอบการรถเช่า รถสาธารณะ ตรวจสอบสภาพรถ พนักงานขับรถ และความพอเพียงให้พร้อมรับผู้โดยสารด้วยราคามาตรฐาน  

สำหรับผู้ประกอบกิจการร้านจำหน่ายสินค้าบริโภคและอุปโภคภายในท่าอากาศยานขอให้มีการบริการผู้โดยสารด้วยคุณภาพที่ดี ราคายุติธรรม และร่วมหารือแนวทางแก้ไขปัญหาต่างๆ ของผู้ประกอบการ

ในส่วนของท่าอากาศยานทุกแห่งในความรับผิดชอบของ กรมท่าอากาศยาน ได้กำชับให้ดำเนินการตามแผนอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยเพื่อรองรับการเดินทางของผู้โดยสารและประชาชนระหว่าง วันที่ 4- 17 เมษายน 2567 ดังนี้

1. มาตรการอำนวยความสะดวก ให้ท่าอากาศยานเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเพิ่มเที่ยวบินของสายการบิน ดูแลและจัดให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในอาคารที่พักผู้โดยสารให้เพียงพอต่อการใช้งาน พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลและอำนวยความสะดวกภายในท่าอากาศยานจนกว่าผู้โดยสารจะออกจากท่าอากาศยาน และขอความร่วมมือผู้ประกอบการรถรับ-ส่ง ผู้โดยสารสาธารณะ ณ ท่าอากาศยาน จัดเตรียมรถให้บริการผู้โดยสารให้เพียงพอทุกเที่ยวบิน  

2. มาตรการด้านความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัย ให้ท่าอากาศยานดูแลความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานทุกเที่ยวบิน พร้อมดูแลอุปกรณ์ให้ใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปตามมาตรฐาน มีการซักซ้อมแผนฉุกเฉินกับทุกส่วน เพื่อให้มีความพร้อมสำหรับเหตุการณ์ ที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงเพิ่มการลาดตระเวนของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทั้งในอาคารและพื้นที่รอบอาคารผู้โดยสาร

รองอธิบดีฯ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ท่าอากาศยานที่อยู่ในสังกัดกรมท่าอากาศยานทั้ง 29 แห่ง มีความพร้อมในตั้งจัดศูนย์อำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกช่วงเทศกาลสงกรานต์โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ตำรวจภูธร , ตำรวจท่องเที่ยว ,เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว  เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวและผู้ใช้บริการให้ได้รับความสะดวกและปลอดภัยในช่วงวันหยุด       

นอกจากนี้ให้ทุกท่าอากาศยานจะต้องมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบสิทธิประโยชน์ที่ควรได้รับในกรณีที่มีการเลื่อนเที่ยวบินหรือยกเลิกเที่ยวบินจะมีสิทธิได้รับการชดเชยจากสายการบินตามระเบียบของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยทางสื่อต่างๆ ของท่าอากาศยาน และส่วนกลาง

ปัจจุบันท่าอากาศยานน่านนคร เปิดให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศ (ดอนเมือง-น่าน-ดอนเมือง) โดยมีสายการบินให้บริการจำนวน 2 สายการบิน ได้แก่สายการบินไทยแอร์เอเชีย วันละ 6 เที่ยวบิน ( ไป- กลับ) และสายการบินนกแอร์ วันละ 2 เที่ยวบิน (ไป -กลับ)

Share post:

spot_img

Related articles

ออมสิน กระตุ้นประชาชน จองซื้อหน่วยลงทุนวายุภักษ์

ออมสิน กระตุ้นประชาชนจองซื้อหน่วยลงทุนวายุภักษ์ หนึ่ง ผ่าน MyMo ได้ถึง 20 ก.ย. นี้ เน้นส่งเสริมการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนมั่นคง 3% - 9% ต่อปี

กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เปิดจองซื้อถึง 20 ก.ย.นี้

กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เปิดจองซื้อถึง 20 ก.ย.นี้โอกาสรับผลตอบแทน 3 - 9% ต่อปี คงที่ 10 ปี

ธนาคารสแตนดาร์ดฯ ตั้ง “อัญชลี บุญทรงษีกุล” เป็นหัวเรือใหญ่ในไทย

ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดแต่งตั้งอัญชลี บุญทรงษีกุล เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

ร้อง นายกฯ ปราบ “บุหรี่เถื่อน” เหตุทำโชห่วยทรุดหนัก

“บุหรี่เถื่อน” ขยายวงกว้างแม้โทษสูง ทำโชห่วยทรุดหนัก ร้อง “นายกฯ แพทองธาร” สั่งปราบหนัก กระตุ้นเศรษฐกิจร้านค้ารายย่อย

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427