ธ.ก.ส. ปล่อยสินเชื่อ ไปเก็บผลไม้ป่าในต่างประเทศ 

Date:

นายฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธ.ก.ส. จัดโครงการสินเชื่อเพื่อไปเก็บผลไม้ป่าในต่างประเทศ เพื่อสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปเก็บผลไม้ในประเทศสวีเดนและฟินแลนด์ โดยมีเป้าหมายในการป้องกันปัญหาการกู้เงินนอกระบบที่มีต้นทุนสูง และช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกรลูกค้า ธ.ก.ส. ในช่วงว่างเว้นจากการผลิตภาคเกษตร วงเงินสินเชื่อรวม 375 ล้านบาท เป้าหมายลูกค้า ธ.ก.ส. จำนวน 5,000 ราย แบ่งเป็นวงเงินกู้สำหรับไปทำงานเก็บผลไม้ป่าในประเทศสวีเดน กู้ได้ไม่เกิน 75,000 บาท/ราย ส่วนประเทศฟินแลนด์ กู้ได้ไม่เกิน 65,000 บาท/ราย ดอกเบี้ยตามชั้นลูกค้า กำหนดชำระคืนเงินกู้เพียง 1 งวด ภายในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ ซึ่งผู้เข้าร่วมโครงการฯ ต้องเป็นเกษตรกรลูกค้าของ ธ.ก.ส. ที่ทำการเปิดบัญชีเงินกู้ และเป็นผู้ที่มีชื่อในบัญชีรายชื่อลูกค้าที่บริษัทจัดหางานได้รวบรวม และนำมาเสนอธนาคาร เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการจัดทำหนังสือกู้ยืม และเงื่อนไขในการชำระหนี้ตามโครงการฯ ทั้งนี้ ธนาคารให้ความสำคัญกับการคุ้มครองสวัสดิภาพการเดินทางไปทำงานดังกล่าว ที่ต้องถูกกฎหมาย รวมถึงการการันตีรายได้ที่เหมาะสมจึงไม่อนุญาตให้ลูกค้ากู้เงินเพื่อเดินทางไปเก็บผลไม้ป่าในต่างประเทศด้วยตนเองโดยไม่ผ่านบริษัท

สำหรับเกษตรกรลูกค้า ธ.ก.ส. ที่สนใจสามารถแจ้งความประสงค์ขอสินเชื่อหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2567

Share post:

spot_img

Related articles

ออมสิน กระตุ้นประชาชน จองซื้อหน่วยลงทุนวายุภักษ์

ออมสิน กระตุ้นประชาชนจองซื้อหน่วยลงทุนวายุภักษ์ หนึ่ง ผ่าน MyMo ได้ถึง 20 ก.ย. นี้ เน้นส่งเสริมการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนมั่นคง 3% - 9% ต่อปี

กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เปิดจองซื้อถึง 20 ก.ย.นี้

กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เปิดจองซื้อถึง 20 ก.ย.นี้โอกาสรับผลตอบแทน 3 - 9% ต่อปี คงที่ 10 ปี

ธนาคารสแตนดาร์ดฯ ตั้ง “อัญชลี บุญทรงษีกุล” เป็นหัวเรือใหญ่ในไทย

ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดแต่งตั้งอัญชลี บุญทรงษีกุล เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

ร้อง นายกฯ ปราบ “บุหรี่เถื่อน” เหตุทำโชห่วยทรุดหนัก

“บุหรี่เถื่อน” ขยายวงกว้างแม้โทษสูง ทำโชห่วยทรุดหนัก ร้อง “นายกฯ แพทองธาร” สั่งปราบหนัก กระตุ้นเศรษฐกิจร้านค้ารายย่อย

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427