ตรึงค่าไฟ ที่ 4.18 บาท ช่วยประชาชน

Date:

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า กระทรวงพลังงานจะรายงานให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีทราบการตรึงค่าไฟฟ้างวด ก.ย. -ธ.ค. 2567 ไว้ที่ 4.18 บาทต่อหน่วยหรือกับเท่ากับค่าไฟฟ้าเรียกเก็บในปัจจุบัน โดยได้รับความร่วมมืออย่างดีจากทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)และบมจ.ปตท. ในการช่วยแบกรับภาระด้านรายได้ เพื่อลดค่าครองชีพให้กับประชาชน 

รายงานข่าวจากกระทรวงพลังงาน เปิดเผยถึงแนวทางการหารือและการบริหารจัดการค่าไฟฟ้า งวด ก.ย. -ธ.ค. 2567 ได้มอบให้คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ดำเนินทบทวนโครงสร้างต้นทุนสำหรับการเรียกเก็บค่าไฟฟ้าผันแปร (ค่าเอฟที) และค่าไฟงวดดังกล่าวใหม่ ภายหลังจากที่เจรจาหาแนวทางร่วมกับกฟผ.และปตท.เพื่อตรึงค่าไฟเพื่อลดผลกระทบต่อค่าครองชีพให้ประชาชน รวมทั้งต้นทุนในการดำเนินธุรกิจของภาคเอกชน โดยปตท.ยินดีที่จะยังไม่รับชำระค่าใช้จ่ายในงวดเดือน ก.ย. -ธ.ค. 2567 ส่วนกฟผ.จะรับรายได้เพียง 0.05 บาทต่อหน่วยจึงทำให้ตรึงราคาค่าไฟไว้ได้ที่ 4.18 บาทต่อหน่วยสำหรับงวดเดือน ก.ย. -ธ.ค. 2567

ทั้งนี้กระทรวงพลังงานเตรียมจะนำเสนอแนวทางการตรึงค่าไฟฟ้าในระดับ 4.18 บาทต่อหน่วยภายใต้แนวทางการบริหารจัดการภาระค่าเชื้อเพลิงร่วมกับ กฟผ. และปตท.เข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีในวันที่ 23 ก.ค.ที่จะถึงนี้ 

Share post:

spot_img

Related articles

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว “อาปู กับ หลานอิ๊งค์ แตกต่างกันอย่างไร”

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427