รมช.คลังมั่นใจลงทะเบียนรับแจก เงินดิจิทัล ระบบไม่มีล่ม

Date:

ดร.เผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า  รัฐบาลมีความพร้อมลงทะเบียนรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท ผ่านแอป “ทางรัฐ” ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทดสอบระบบมาต่อเนื่อง ไม่มีปัญหาอะไร หรือ มีระบบล่ม เพราะระบบมีการพัฒนามาต่อเนื่อง ซึ่งจะเริ่มลงทะเบียน 0.80 น. ในวันที่ 1 ส.ค. 2567 เป็นต้นไป

นอกจาก นี้ รัฐบาลมีการตั้งวอร์รูม รองรับการแก้ไขปัญหาการลงทะเบียนที่อาจไม่คาดหมายที่จะเกิดขึ้น แต่เชื่อว่า  แอป “ทางรัฐ” มีความสามารถรองรับการลงทะเบียนได้มากกว่า 5 ล้านคนต่อวัน

ดร.เผ่าภูมิ กล่าวว่า ภายในสัปดาห์นี้จะมีการหารือกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อทำแอปดิจิทัล ในการชำระเงิน ซึ่งยืนยันว่า จะใช้เงินได้ทันภายในเดือนสิ้นปีนี้ตามที่สัญญาไว้

อย่างไรก็ตาม แอป ทางรัฐ มีการล่ม เป็นระยะๆ โดย รมช.คลังออกมาแก้ต่างที่ แอปทางรัฐ ล่ม เป็นเพราะมีการอัพระบบอยู่

Share post:

spot_img

Related articles

ชงครม. แปลงร่าง แจกเงินดิจทัล เป็นเงินสดหมื่นบาท

คลังชงครม. แปลงร่างแจกเงินดิจทัล เป็นเงินสดหมื่นบาท ให้กลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคน

ธนาคารไทยเครดิต ชวนมนุษย์เงินเดือน “รวมหนี้ ลดภาระ” 

ธนาคารไทยเครดิต ชวนมนุษย์เงินเดือน “รวมหนี้ ลดภาระ” ด้วยสินเชื่อบุคคลไทยเครดิต พร้อมโปรโมชันดอกเบี้ยต่ำสุด 9.99% ต่อปี นานสูงสุด 5 เดือน 

ซีไอเอ็มบี ไทย ถกเข้ม การค้าและเศรษฐกิจอาเซียน

ซีไอเอ็มบี ไทย – สภาที่ปรึกษาธุรกิจอาเซียนมาเลเซีย ถกเข้ม มุมมองการค้าและเศรษฐกิจอาเซียน

SAM เปิดประมูล ยกทัพทรัพย์เด่นมูลค่ารวม 760 ล้านบาท

SAM เปิดประมูล ยกทัพทรัพย์เด่นมูลค่ารวม 760 ลบ. ไฮไลท์ ‘คอนโด’ ใกล้บีทีเอสอารีย์ ตอบโจทย์ผู้ที่มองหาบ้านและนักลงทุน เคาะราคา 27 ก.ย.และ 11 ต.ค.นี้

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427