กบข. รวมพลังสร้างความดี เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

Date:

“เราทำความดีด้วยหัวใจ” พระราชปณิธานในการบำเพ็ญประโยชน์ของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในการสืบสาน รักษา ต่อยอดแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในการสร้างประโยชน์ สร้างความสุข และสร้างคุณภาพชิวิตที่ดีเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน

กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) นำโดย นายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) ผู้บริหารและพนักงาน กบข. น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงได้ร่วมกันทำกิจกรรมต่างๆ ภายใต้โครงการ “กบข. รวมพลังจิตอาสาสร้างความดี เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗” ตามรอยพระราชกรณียกิจที่สำคัญ

พระราชกรณียกิจด้านการศึกษา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงตระหนักในคุณค่าและความสําคัญของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของประเทศให้มีคุณภาพ จึงสนับสนุนด้านการศึกษาให้กับประชาชนได้เรียนรู้ สามารถนำความรู้มาพัฒนาสังคมและประเทศชาติได้

กบข. ได้ทำกิจกรรมสร้างสื่อการเรียนรู้นอกห้องเรียน (Brain-Based Learning : BBL) เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเองและส่งเสริมวินัยการออม พร้อมทั้งมอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ สมุดบัญชีรายรับ-รายจ่าย และทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนวัดหัวไทร รวมถึงได้ร่วมกันปรับภูมิทัศน์โดยรอบให้กับวัดหัวไทร จังหวัดฉะเชิงเทรา 

พระราชกรณียกิจด้านการแพทย์และสาธารณสุข 

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงตระหนักว่าสุขภาพพลานามัยของประชาชนเป็นปัจจัยและพลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ รวมถึงให้ความสำคัญกับการรักษาพยาบาลผู้เจ็บป่วยในถิ่นทุรกันดารและยากไร้

กบข. จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล สะสมระยะทาง 72 KM | 72 Day : GPF Charity Virtual Run ให้สมาชิก กบข. มีส่วนร่วมในการวิ่งสะสมระยะทางสูงสุด 72 กิโลเมตรต่อราย โดยทุก 1 กิโลเมตรของสมาชิกที่ทำกิจกรรมสำเร็จจะแปลงเป็นเงินบริจาค 1 บาท เพื่อไปช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งยากไร้ในโรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ซึ่งสมาชิก กบข. ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 4,000 ราย รวมถึงผู้บริหารและพนักงาน กบข. ได้ร่วมกันเดิน-วิ่ง เพื่อร่วมสะสมระยะทาง ณ อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 

กบข.กบข.

รวมถึง กบข. ได้จัดทำ Microsite เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยได้รวบรวมเนื้อหาพระราชกรณียกิจ โครงการในพระราชดำริ พระราชดำรัสและพระบรมราโชวาทที่สำคัญ เพื่อเผยแพร่เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ในนามของคณะผู้บริหารและพนักงาน กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) ต่างล้วนสำนึกในพระเมตตา และพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ จะน้อมนำพระบรมราโชวาทที่พระราชทานแก่ข้าราชการในโอกาสต่าง ๆ มายึดถือปฏิบัติ รับผิดชอบในการปฏิบัติงานด้วยความเที่ยงธรรม และสุจริต ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่สนองพระราชปณิธาน ด้วยความจงรักภักดีสืบไป

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า คณะผู้บริหารและพนักงาน กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ 

Share post:

spot_img

Related articles

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านแอปฯ Krungthai NEXT และตู้ ATM กรุงไทยทั่วประเทศ

กบข. เพิ่มแผนลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ ให้สมาชิดเลือก

กบข. ได้เพิ่ม “แผน กองทุนรวมวายุภักษ์ ” เป็นแผนลงทุนทางเลือกให้แก่สมาชิกที่สนใจลงทุน

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุนผ่าน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เพิ่มทางเลือกในการออม รับผลตอบแทนสูง 3.0% – 9.0% ต่อปี

ทำไมไทยไล่สิงคโปร์ไม่ทัน

“เทพไท เสนพงศ์” ชี้ทำไมผู้นำไทยสู้สิงคโปร์ไม่ทัน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427