อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว

Date:

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ระบุว่า

วันแรก ก็โดนเสียแล้ว

อาปู กับ หลานอิ๊งค์ แตกต่างกันอย่างไร

วานนี้(๗ กันยายน ๒๕๖๗) มีการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)นัดพิเศษเป็นครั้งแรก และมีการนัดคณะรัฐมนตรีแต่งชุดปกติขาว เพื่อถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล ระหว่างที่มีการบันทึกภาพใกล้เสร็จสิ้น นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จึงได้เชิญชวนคณะรัฐมนตรีทั้งชุด ถ่ายรูปในลักษณะชูมือทำสัญลักษณ์มินิฮาร์ท จนเจ้าหน้าที่ต้องตะโกนห้ามปรามว่า อยู่ในชุดขาว ทำมินิฮาร์ทถ่ายรูปไม่ได้

การใส่ชุดเครื่องแบบปกติขาวถ่ายรูปมินิฮาร์ท ไม่ได้ผิดกฎหมายหรือระเบียบใดๆ แต่เป็นเรื่องของความเหมาะสมหรือไม่เหมาะสมเท่านั้น ซึ่งแสดงให้เห็นว่า นางสาวแพทองธาร ยังขาดวุฒิภาวะ เหมือนกับที่หลายฝ่ายได้เคยแสดงความเห็นมาก่อนหน้านี้ว่า คุณอุ๋งอิ๋งยังขาดวุฒิภาวะและประสบการณ์ทางการเมือง ภาพที่เกิดขึ้นวันนี้ จึงเป็นการตอกย้ำการไร้วุฒิภาวะของนางสาวแพทองธารอย่างชัดเจน

ถ้าจะเปรียบเทียบนางสาวแพทองธารกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แม้ว่าจะมีความสัมพันธ์ทางสายเลือดเป็นอากับหลานหลานก็ตาม แต่จะเห็นได้ว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ พูดน้อย มีความสุขุมและสำรวมมากกว่า อะไรที่ไม่มั่นใจและไม่รู้จริง ก็จะไม่พูด สงบปากสงบคำ มีบางครั้งจะพูดออกมาผิดพลาดถูกสังคมล้อเลียนไปบ้าง แต่ก็ได้ใช้ระมัดความระมัดระวังอย่างเต็มที่แล้ว ซึ่งผิดกับนางสาวแพทองธาร ที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง กล้าพูด กล้าแสดงออก ซึ่งเป็นบุคลิกส่วนตัว การพูดอะไรโดยไม่มีฐานความรู้อย่างแท้จริง ก็เสี่ยงเกิดความผิดพลาดได้ง่าย

วันนี้เป็นแค่จุดเริ่มต้นของการรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ของนางสาวแพทองธาร สังคมได้เห็นความผิดพลาด หรือการขาดวุฒิภาวะแล้ว นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป คงจะเห็นอะไรผิดพลาด ไม่เหมาะสมอีกหลายครั้ง ก็ต้องทำใจ เพราะประเทศไทยในตอนนี้เปรียบเสมือนสถานที่ฝึกงานการเมือง ของลูกสาวนายทักษิณ ชินวัตร ไปแล้ว

Share post:

spot_img

Related articles

ชงครม. แปลงร่าง แจกเงินดิจทัล เป็นเงินสดหมื่นบาท

คลังชงครม. แปลงร่างแจกเงินดิจทัล เป็นเงินสดหมื่นบาท ให้กลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคน

ธนาคารไทยเครดิต ชวนมนุษย์เงินเดือน “รวมหนี้ ลดภาระ” 

ธนาคารไทยเครดิต ชวนมนุษย์เงินเดือน “รวมหนี้ ลดภาระ” ด้วยสินเชื่อบุคคลไทยเครดิต พร้อมโปรโมชันดอกเบี้ยต่ำสุด 9.99% ต่อปี นานสูงสุด 5 เดือน 

ซีไอเอ็มบี ไทย ถกเข้ม การค้าและเศรษฐกิจอาเซียน

ซีไอเอ็มบี ไทย – สภาที่ปรึกษาธุรกิจอาเซียนมาเลเซีย ถกเข้ม มุมมองการค้าและเศรษฐกิจอาเซียน

SAM เปิดประมูล ยกทัพทรัพย์เด่นมูลค่ารวม 760 ล้านบาท

SAM เปิดประมูล ยกทัพทรัพย์เด่นมูลค่ารวม 760 ลบ. ไฮไลท์ ‘คอนโด’ ใกล้บีทีเอสอารีย์ ตอบโจทย์ผู้ที่มองหาบ้านและนักลงทุน เคาะราคา 27 ก.ย.และ 11 ต.ค.นี้

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427