ขึ้นค่าแรง 400 บาท ล่มแล้วล่มอีก

Date:

การประชุมคณะกรรมการค่าจ้างไตรภาคีวันนี้ (20 ต.ค.) ที่มีวาระสำคัญพิจารณาขึ้นค่าแรงขั้นต่ำวันละ 400 บาท ทั่วประเทศ ที่จะเริ่มให้มีผลวันที่ 1 ต.ค. นี้ ไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบ มีกรรมการฝ่ายรัฐไม่เข้าประชุม 4 คน และฝ่ายลูกจ้าง 2 คน และมีการนัดประชุมอีกครั้งในวันที่ 24 ก.ย. นี้

การประชุมครั้งนี้ เป็นการล่มครั้งที่ 2 จากที่ก่อนหน้านี้ในวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา กรรมการฝ่ายนายจ้างไม่เข้าประชุมทั้ง 5 คน ทำให้การประชุมไม่สามารถดำเนินการได้ 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าการประชุม ทาง 17 สภาองค์การนายจ้าง แสดงจุดยืนร่วมกันคัดค้าน การขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศ ที่จะให้มีผลบังคับใช้วันที่ 1 ต.ค. 2567 เนื่องจากเพิ่มต้นทุนทำให้ผู้ประกอบการประสบปัญหาไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้

Share post:

spot_img

Related articles

ธปท. ห่วงปัญหาหนี้ครัวเรือนไทยสูงและเสียมากขึ้น

ธปท. ห่วงปัญหาหนี้ครัวเรือนไทยสูง 90% ของจีดีพี และเป็นหนี้เสียมากขึ้น เนื่องจากลูกหนี้มีรายได้พอชำระหนี้

ก.ล.ต. – ADB จัดงานสัมมนาให้ความรู้ด้านการเงิน

ก.ล.ต. ร่วมมือกับ ADB จัดงานสัมมนาให้ความรู้ด้านการเงิน เพื่อการเปลี่ยนผ่านสู่สังคมคาร์บอนต่ำแก่หน่วยงานภาครัฐและเอกชน

ก.ล.ต. หนุนบริการผู้ลงทุนไทยของผู้ประกอบธุรกิจต่างประเทศ 

ก.ล.ต. หนุนบริการผู้ลงทุนไทยของผู้ประกอบธุรกิจต่างประเทศ  และแนวทางอำนวยความสะดวกในการประกอบธุรกิจเพื่อสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางการเงิน

ก.ล.ต. ปรับเกณฑ์การอนุญาตเสนอขายโทเคนดิจิทัลแบบกลุ่ม

ก.ล.ต. ปรับปรุงหลักเกณฑ์การอนุญาตเสนอขายโทเคนดิจิทัลแบบกลุ่ม (shelf filing) เพื่อรองรับการระดมทุนของอุตสาหกรรม soft power ส่งเสริมเศรษฐกิจ

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427