“โฆษก ปชป.” หนุน “เฉลิมชัย” นักปฏิบัติ

Date:

ผศ.ดร. เจนจิรา รัตนเพียร โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ทส.) กล่าวว่า ตั้งแต่ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ได้มุ่งทำงานเชิงรุก เพื่อปกป้องทรัพยากรเคียงคู่ไปกับการปกป้องชีวิต และทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนมาตลอด ตั้งแต่การตอบข้อถามของ สส. ในสภาผู้แทนราษฎร ที่เกี่ยวกับ ปัญหาพื้นที่ป่า โดยถือเป็นภารกิจเร่งด่วน เร่งรัดกระบวนการภายใต้อำนาจของกระทรวง ทส. ให้เสร็จเร็วที่สุด เพื่อที่อยู่อาศัยของพี่น้องประชาชน และการกระตุ้นเตือนให้เห็นว่าในปัจจุบัน โลกเข้าสู่สภาวะโลกรวน ต้องเผชิญวิกฤตการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ ทั้งยังมีภัยธรรมชาติที่รุนแรง เช่น น้ำท่วม ไฟป่า ภัยแล้ง ตลอดจนวางแผนรับมือกับ PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคง และการดำรงชีพของมนุษย์

ผศ. ดร.เจนจิรา กล่าวว่า ในสัปดาห์นี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อมอบนโยบายการปฏิบัติงานใน 3 เรื่องสำคัญ ได้แก่ 1) การเตรียมพร้อมรับมือในพื้นที่เสี่ยงภัยดินโคลนถล่ม เพื่อลดความสูญเสีย 2) ให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องดำเนินการอย่างเข้มงวดกับการบุกรุกพื้นที่ป่า ตรวจสอบการบุกรุกในพื้นที่ให้ชัดเจน และรายงานการพบเจอพื้นที่ที่มีการบุกรุก 3) ให้ดำเนินการอย่างเข้มงวดกับธุรกิจที่ปล่อยน้ำเสียลงแหล่งน้ำสาธารณะ เพื่อคงความเป็นเมืองท่องเที่ยวของ จ.ภูเก็ต 

สำหรับภารกิจที่สำคัญของ รมว. ทส. ในการเดินทางไปจังหวัดภูเก็ตครั้งนี้ ได้มีการไปตรวจติดตามสถานการณ์การกัดเซาะชายฝั่ง บริเวณหาดทรายแก้ว ที่กำลังอยู่ในภาวะวิกฤตรุนแรง จึงได้สั่งการให้กรมอุทยานฯ แก้ปัญหาร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต โดยทันที ด้วยการติดตั้งรั้วไม้ดักทรายคู่ขนานแบบซิกแซ็ก ระยะทางกว่า 500 เมตร เพื่อดักตะกอนทราย และลดผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการกัดเซาะชายฝั่ง และได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อบินตรวจสภาพพื้นที่เสี่ยงภัยดินโคลนถล่มบริเวณเทือกเขานาคเกิด และพื้นที่ที่มีปัญหาการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ บริเวณพื้นที่ป่าเทือกเขากมลา จังหวัดภูเก็ตอีกด้วย 

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตครั้งนี้ เห็นได้อย่างชัดเจนว่า พรรคประชาธิปัตย์ ได้ทำงานเชิงรุก และเป็นสิ่งพิสูจน์การทำงานอย่างหนักของ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค ในฐานะ รมว. ทส. เพื่อสร้างผลงานให้เป็นรูปธรรม และจากการทำงานจริง ปฏิบัติอย่างรวดเร็วนี้ จะได้มีการจัดทำเป็นนโยบายพรรค เพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์ เป็นที่พึ่งหวังของพี่น้องประชาชน และทำให้ประเทศมีความมั่นคงด้านสิ่งแวดล้อมต่อไป 

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

OR ร่วม ช่วยลดค่าครองชีพประชาชน

OR ร่วม "โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส" ช่วยลดค่าครองชีพประชาชน

“พีระพันธุ์” ชี้พลังงานปรับตัว มุ่งลดคาร์บอน

“พีระพันธุ์” ชี้ภาคอุตสาหกรรมต้องร่วมมือรัฐ ปรับตัวรับแผนพลังงานใหม่พร้อมเทรนด์โลกที่มุ่งลดคาร์บอน

GGC แจ้งความคืบหน้าคดีอาญา กรณีกล่าวโทษอดีตผู้บริหารและคู่ค้า 

GGC แจ้งความคืบหน้าคดีอาญา กรณีกล่าวโทษอดีตผู้บริหารและคู่ค้า ร่วมกันดำเนินการให้บริษัทซื้อวัตถุดิบและจ่ายชำระเงินค่าซื้อเต็มจำนวนให้แก่ผู้ขาย โดยไม่ได้รับวัตถุดิบทั้งหมดหรือบางส่วน

กรมธุรกิจพลังงาน ให้บริการ “ระบบรับแจ้งควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิง”

กรมธุรกิจพลังงาน (ธพ.) เปิดให้บริการ “ระบบรับแจ้งและอนุญาตให้ประกอบกิจการตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิงโดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ (SAFETY)”