ทำไม อุ๊งอิ๊งไม่ตอบคำถามคดีตากใบ

Date:

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ระบุว่า

ทำไม อุ๊งอิ๊ง ไม่ตอบคำถามคดีตากใบ

กรณีที่น.ส.แพทองธาร​ ชินวัตร​ นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธการแสดงความเห็นถึงข้อเสนอให้รัฐบาลออกพระราชกำหนด หรือ​ พ.ร.ก.​ ต่ออายุคดีสลายการชุมนุมหน้า สภ.ตากใบ​ ที่จะหมดอายุความในวันที่ 25 ตุลาคมนี้​ โดยระบุสั้นๆ ว่า​ ”ขอไปก่อนนะคะ“

ผมเคยตั้งคำถามต่อวุฒิภาวะและวิสัยทัศน์ของนางสาวแพทองธาร ต่อการแก้ปัญหาเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาโดยตลอดว่า ในฐานะเป็นนายกรัฐมนตรีจะมีแนวทางหรือนโยบายในการดับไฟใต้อย่างไรบ้าง 

วันนี้ปรากฎชัด เมื่อผู้สื่อข่าวถามความเห็นของนางสาวแพทองธาร ต่อกรณีคดี 85 ศพตากใบ ที่กำลังจะหมดอายุความในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ มีผลกระทบต่อพรรคเพื่อไทยและรัฐบาลหรือไม่ กลับไม่ได้คำตอบใดๆ จากปากของนางสาวแพทองธารเลย ปิดปากเงียบ เดินหนีขึ้นรถไป

ที่ผ่านมานางสาวแพทองธาร ก็ไม่เคยแสดงความเห็นใดๆเกี่ยวกับการแก้ปัญหาพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้ที่พูดเรื่องนี้อยู่บ้าง ก็มีเพียงนายภูมิธรรม เวชชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทั้งที่นายกรัฐมนตรีเป็นผู้บริหารสูงสุด กลับไม่เคยแสดงความเห็นใดๆเลย

ซึ่งเป็นการยืนยันให้เห็นถึงวุฒิภาวะ หรือวิสัยทัศน์ในการแก้ปัญหาพื้นที่ภาคใต้ว่ามีมากน้อยเพียงใด ส่วนตัวเชื่อว่านางสาวแพทองธาร ไม่รู้ข้อมูลเชิงลึกด้วยซ้ำไปว่า   ความรุนแรงในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้ เกิดขึ้นได้อย่างไร ทำไมความรุนแรงยังเกิดขึ้นจนถึงทุกวันนี้ และจะมีแนวทางแก้ปัญหาอย่างไร

หากใครไม่เชื่อ ลองให้นางสาวแพทองธาร ออกมาพูดเรื่องสถานการณ์ภาคใต้ด้วยตัวเอง โดยไม่มีพี่เลี้ยงที่เป็นรัฐมนตรียืนหน้าสลอนเป็นวอลล์เปเปอร์อยู่ข้างหลัง เหมือนกับทุกครั้งที่แถลงข่าว จะได้เป็นการวัดกึ๋นหรือมันสมองของคนเป็นนายกรัฐมนตรี ว่าจะนำพาชาติไปสู่ความสำเร็จได้อย่างไร

ผมเฝ้าดูบทบาทของนางสาวแพทองธาร มาตั้งแต่วันเข้ารับตำแหน่งจนถึงปัจจุบัน ยังไม่เห็นความรู้ความสามารถ วุฒิภาวะที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีได้เลย ถ้าจะเป็นได้ก็แค่ระดับผู้ช่วยรัฐมนตรีเท่านั้น

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

“สุริยะ” เดินหน้า รถไฟไฮสปีดเชื่อมสามสนามบิน

"สุริยะ" เดินหน้ารถไฟไฮสปีดเชื่อมสามสนามบิน ย้ำชัด "ไม่แก้สัญญาเพื่อเอื้อเอกชน" มั่นใจปรับปรุงสัญญารัฐไม่เสียเปรียบ

ฝาก นายกฯ ดัน “ เราเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่ง ”

“ธนกร” ฝาก นายกฯ ออกแคมเปญ “เราเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่งทั่วประเทศ” ชี้ สำเร็จมาแล้วสมัย”ลุงตู่“ หวังบูม เศรษฐกิจช่วงไฮซีซัน

“เอกนัฏ” ขับเคลื่อน ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมใหม่ (New S-Curve)

“เอกนัฏ” ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมใหม่ (New S-Curve) เต็มสูบ หลังบอร์ด สมอ. ไฟเขียวแผนปี’ 68 ครั้งแรก 512 มาตรฐาน

ถ้าทรัมป์มา ปี 2025 จะเกิดอะไร

ซีไอเอ็มบี ไทย คาดถ้า ถ้าทรัมป์มา ปี 2025 เศรษฐกิจโลกป่วน เศรษฐกิจไทยโดนกระทบ