ฝาก นายกฯ ดัน “ เราเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่ง ”

Date:

นายธนกร วังบุญคงชนะ  อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ รองหัวหน้าพรรคและสส.บัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า จากที่ตนได้ลงพื้นที่หลายจังหวัดโดยเฉพาะภาคใต้ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย ซึ่งมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาพักผ่อนใช้บริการตลอดทั้งปี โดยผู้ประกอบการ ที่พักโรงแรม ร้านอาหาร และประชาชนในพื้นที่ ต่างเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี รัฐบาล โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ขยายแคมเปญมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่นปลายปี ไปจนถึงต้นปีหน้า  

ทั้งนี้ ตนขอเสนอให้รัฐบาลต่อยอดนอกจาก “แอ่วเหนือคนละครึ่ง” ไม่เพียงแค่ 2-3 จังหวัดภาคเหนือเท่านั้น แต่ควรขยายใช้มาตรการนี้กับทุกจังหวัด เป็น “เที่ยวคนละครึ่ง ทั่วประเทศ“ โดยเพิ่มวงเงินการใช้จ่ายที่รัฐบาลจะออกให้คนละ 400 บาทนั้น ประชาชนเรียกร้องให้มีการเพิ่มวงเงินสูงขึ้นจากเดิม 400บาท ปรับให้เป็น 800-1,500บาท ก็จะเป็นจำนวนเงินที่ครอบคลุมกับค่าใช้จ่ายได้มากขึ้นสร้างแรงจูงใจให้ประชาชน วางแผนเดินทางทั้งจองที่พัก ซื้อตั๋วเครื่องบิน ตั๋วรถโดยสารต่าง ๆ มากขึ้น 

“รัฐบาล ควรขยายโครงการ “เราเที่ยวด้วยกันคนละครึ่ง” ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ ที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาและรัฐบาลชุดนี้สามารถนำมาต่อยอดให้เกิดความสำเร็จต่อเนื่องได้ เชื่อว่าจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวทุกจังหวัดให้ดียิ่งขึ้น ในส่วนที่จะเปิดลงทะเบียน โครงการแอ่วเหนือคนละครึ่งในวันที่ 1 พ.ย.นั้น ขอเสนอให้ขยายพื้นที่ทั่วประเทศไปพร้อมกัน และเพิ่มวงเงินให้มากกว่า 400 บาท จะช่วยให้ประชาชน มีแรงจูงใจกล้าที่จะออกไปเที่ยวในประเทศ เที่ยวได้ทุกจังหวัดไม่เฉพาะแค่ภาคเหนือเท่านั้น แต่พื้นที่ภาคใต้ ภาคอีสาน ภาคกลาง ก็สามารถเที่ยวได้ทั้งปี มั่นใจว่าจะสร้างเม็ดเงินจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่นนี้ ให้เป็นไปตามเป้าหมาย ปี 2567 และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางเข้ามาเที่ยวเมืองไทยไปถึง 35 ล้านคนได้แน่นอน“ นายธนกร กล่าว 

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

ยอดขาย รถยนต์ เดือนก.ย. 67 หดตัว 25%

ส.อ.ท. แจง ยอดขายรถยนต์เดือนก.ย. 67 หดตัวแรง 25% ต่ำสุดในรอบ 4 ปี 5 เดือน

“สุริยะ” เดินหน้า รถไฟไฮสปีดเชื่อมสามสนามบิน

"สุริยะ" เดินหน้ารถไฟไฮสปีดเชื่อมสามสนามบิน ย้ำชัด "ไม่แก้สัญญาเพื่อเอื้อเอกชน" มั่นใจปรับปรุงสัญญารัฐไม่เสียเปรียบ

“เอกนัฏ” ขับเคลื่อน ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมใหม่ (New S-Curve)

“เอกนัฏ” ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมใหม่ (New S-Curve) เต็มสูบ หลังบอร์ด สมอ. ไฟเขียวแผนปี’ 68 ครั้งแรก 512 มาตรฐาน

ถ้าทรัมป์มา ปี 2025 จะเกิดอะไร

ซีไอเอ็มบี ไทย คาดถ้า ถ้าทรัมป์มา ปี 2025 เศรษฐกิจโลกป่วน เศรษฐกิจไทยโดนกระทบ