เดินหน้าโครงการบ้านหลวงบนที่ราชพัสดุเขตพญาไท

Date:

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2565 ว่า ตามที่รัฐบาลได้ดำเนินนโยบายสร้างความมั่นคงด้านที่อยู่อาศัยให้กับประชาชนทุกกลุ่ม โดยกำหนดแผนแม่บทการพัฒนาที่อยู่อาศัย ระยะ 20 ปี (พ.ศ. 2560 – 2579) ซึ่งภายใต้แผนนี้ ครอบคลุมการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับข้าราชการด้วย มีเป้าหมายก่อสร้างที่อยู่อาศัยรวม 123,000 หน่วย โดยดำเนินการผ่าน 2 โครงการ คือ

1.โครงการบ้านสวัสดิการข้าราชการ เป็นการสร้างความมั่นคงด้านการอยู่อาศัยให้กับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ชั้นผู้น้อยให้ได้มีที่อยู่อาศัยในลักษณะเช่าซื้อเป็นของตนเอง ตั้งเป้า 89,000 หน่วย

2.โครงการบ้านพักข้าราชการ (บ้านหลวง) เป็นการจัดที่อยู่อาศัยในรูปแบบรัฐสวัสดิการ ตั้งเป้า 25,000 หน่วย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตด้านที่อยู่อาศัยให้แก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ชั้นผู้น้อยของหน่วยงานของรัฐ และเป็นการสร้างขวัญกำลังใจกับผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ห่างไกลจากภูมิลำเนา

วันนี้ ครม.อนุมัติกรอบวงเงินงบประมาณโครงการบ้านพักข้าราชการ (บ้านหลวง) เพิ่มเติม จำนวน 1 อาคาร รวม 79 ห้อง วงเงิน 75 ล้านบาท ของสำนักงบประมาณ โครงการนี้ตั้งอยู่บนที่ดินราชพัสดุประมาณ 1 ไร่ ในซอยลือชา แขวงพญาไท เขตพญาไท กทม. ซึ่งสำนักงบประมาณได้รับอนุญาตให้ใช้ที่ดินราชพัสดุแปลงดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ ที่ประชุมให้สำนักงบประมาณพิจารณากำหนดหลักเกณฑ์การคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้าพักอาศัยในโครงการให้มีความชัดเจน รอบคอบ และเป็นธรรม โดยให้ความสำคัญกับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้มีรายได้น้อยเป็นลำดับแรก

นางสาวรัชดากล่าวด้วยว่า นับตั้งแต่ปี 2560 ครม.ได้อนุมัติโครงการบ้านพักข้าราชการ (บ้านหลวง) แล้วรวมทั้งสิ้น 8,744 หน่วย วงเงินงบประมาณ 11,002 ล้านบาท ปัจจุบัน ข้อมูล ณ 1 ก.ค.2565 ได้ดำเนินการก่อสร้างไปแล้ว 3,426 หน่วย รวมวงเงิน 6,486 ล้านบาท ของ 12 หน่วยงาน อาทิ กองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ กรมประชาสัมพันธ์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงยุติธรรม กระทรวงศึกษาธิการ

Share post:

spot_img

Related articles

AIS เตรียมออกหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนครั้งแรก ในอุตฯ โทรคมนาคมไทย

AIS เตรียมออกหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย เสนอขายต่อประชาชนเป็นการทั่วไป ชูอันดับความน่าเชื่อถือระดับ “AAA(tha)”

บิ๊กข้าราชการเกษียณ ตั้งพรรคเจ๊งทุกราย

“เทพไท เสนพงศ์” บิ๊กข้าราชการเกษียณ ตั้งพรรคเจ๊งทุกราย

ttb analytics คาดธุรกิจโรงแรมปี 67 รายได้แตะ 3.70 แสนล้านบาท

ttb analytics มองรายได้ธุรกิจโรงแรมปี 2567 เพิ่มแตะ 3.70 แสนล้านบาท บนความเปราะบางของการเติบโตแบบไม่สมมาตร

คลังแจงพร้อมจ่ายเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง

คลังแจงพร้อมจ่ายเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง แนะแนวทางการรับเงินละเอียด 1.4 แสนล้านบาท

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427