ลอรีอัล ขอยืนหนึ่งชิงมูลค่าตลาด 1.49 แสนล้าน

Date:

บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยแนวโน้มอุตสาหกรรมความงามปี 2566 ที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมสรุปผลประกอบการทั่วโลกในปี 2565 และเผยกลยุทธ์และปัจจัยเดินหน้าผลักดัน ลอรีอัล ประเทศไทย สู่บริษัทความงามอันดับ 1 ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการพัฒนานวัตกรรมเพื่อความงามควบคู่กับการขับเคลื่อน “พันธสัญญาด้านความยั่งยืน”

ในปี 2565 ที่ผ่านมา ตลาดความงามทั่วโลกเติบโตต่อเนื่อง 6% ด้วยมูลค่าตลาดรวมกว่า 2.5 แสนล้านยูโร หรือราว 9.4 ล้านล้านบาท ซึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวยังครองส่วนแบ่งการตลาดไว้ได้สูงที่สุดที่ 41% ขณะที่กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมมีส่วนแบ่งการตลาดที่ 22% ผลิตภัณฑ์กลุ่มเมคอัพยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่ 16% ด้านกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำหอมมีส่วนแบ่งการตลาดที่ 11%

โดยในประเทศไทย ตลาดความงามมีขนาดเป็นอันดับเป็นอันดับต้นๆ ในภูมิภาค SAPMENA (เอเชียแปซิฟิกใต้ ตะวันออกกลาง และ แอฟริกาเหนือ)

ปีที่ผ่านมาลอรีอัล กรุ๊ป ยังคงยืนหนึ่งในตลาดความงามในฐานะบริษัทความงามชั้นนำของโลก ด้วยตัวเลขการเติบโตอย่างต่อเนื่องในระดับโลกที่ 10.9% คิดเป็นมูลค่า 3.83 หมื่นล้านยูโร และทำยอดขายทั่วโลกได้สูงถึง 7,000 ล้านชิ้น และด้านธุรกิจอีคอมเมิร์ซของลอรีอัลขยายตัว 8.9% ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 28% ของรายได้ทั่วโลก ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลที่ยังคงเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ และได้เริ่มต้นไตรมาสที่ 1 ปี 2566 อย่างแข็งแกรงด้วยการเติบโตที่ 13%

ส่วนลอรีอัล ประเทศไทย ในปี 2565 สามารถฟื้นตัวจากโควิดและมีอัตราเติบโตสองหลัก โดยได้ครองส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง นำโดยแบรนด์การ์นิเย่ (Garnier) ที่เป็นแบรนด์ความงามและดูแลผิวอันดับ 1 ในประเทศไทย และ เมย์เบลลีน นิวยอร์ก (Maybelline New York) อันดับ 1 ในกลุ่มเมคอัพ ในส่วนกลุ่มน้ำหอมนั้นลอรีอัล ได้เติบโตก้าวสู่อันดับ 2 ด้วยน้ำหอมจากแบรนด์ จาก อีฟส์ แซงต์ โลรองต์ โบเต้ (Yves Saint Laurent Beauté) ลังโคม (Lancôme) และ อาร์มานี (Giorgio Armani) จากแผนกผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูง

นอกจากนี้แผนกผลิตภัณฑ์เวชสำอาง ที่มีแบรนด์ ลา โรช-โพเซย์, วิชี่ และเซราวี ยังสร้างปรากฏการณ์ในการเป็นแผนกที่มีการเติบโตสูงที่สุดในบริษัทถึง 2 เท่าในระยะเวลาเพียง 3 ปี และได้มีการเปลี่ยนชื่อแผนกเป็น L’Oréal Dermatological Beauty จากเดิมคือ L’Oréal Active Cosmetics เพื่อสะท้อนพันธกิจในการส่งมอบผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพผิวที่ดีพร้อมช่วยดูแลปัญหาโรคผิวหนัง

นายแพทริค จีโร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลอรีอัล ประเทศไทย พม่า ลาว และกัมพูชา กล่าวว่า ความสำเร็จในปี 2565 ที่ผ่านมาทั้งในระดับโลกและในประเทศไทย ได้ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมความงามของลอรีอัล กรุ๊ป ด้วยตัวเลขที่เติบโตถึง 10.9% ด้วยปัจจัยสนับสนุนและเทรนด์จากทั่วโลกที่ผู้คนมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรม ประสิทธิภาพและคุณภาพสูง รวมถึงผลิตภัณฑ์พรีเมียมมีระดับแบบจับต้องได้

ขณะเดียวกัน ลอรีอัล ประเทศไทย ก็มุ่งสู่การเป็นบริษัทความงามอันดับ 1 โดย ในปี 2565 ลอรีอัล ประเทศไทย สามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดจากหลายแบรนด์และเติบโตภาพรวมด้วยเลขสองหลัก นับเป็นความภาคภูมิใจของเราที่ได้ขับเคลื่อนตลาดความงามไทยด้วยแบรนด์ระดับโลก 15 แบรนด์ที่ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย ปัจจัยความสำเร็จนี้มาจากทั้งนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูงที่มาจากการวิจัยและพัฒนาระดับโลก การทำงานด้านดิจิทัลเพื่อเข้าถึงเพื่อผู้บริโภคในทุกช่องทาง รวมถึงการทำงานร่วมกับลูกค้าและพันธมิตรทั้งออนไลน์และออฟไลน์ในการผลักดันแคมเปญเพื่อข้อเสนอที่ดึงดูด และมอบประสบการณ์ที่ดีสำหรับผู้บริโภคชาวไทยในทุกเซ็กเมนต์

สำหรับภาพรวมตลาดความงามในประเทศไทยปี2565 มีมูลค่ารวมราว 1.49 แสนล้านบาท นำโดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวถึงราว 60% ผลิตภัณฑ์ดูแลผม 20% เครื่องสำอาง 14% และน้ำหอม 6% โดยมีแนวโน้มเติบโตสองหลักด้วยผู้บริโภคชาวไทยให้ความสำคัญกับการดูแลผิวและชอบลองนวัตกรรมใหม่ๆ นอกจากนี้ ลอรีอัลเล็งเห็นว่าตลาดความงามมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ รวมถึงมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อสังคมทั้งในอดีตและปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ความงามเป็นได้ทั้งการส่งเสริมความมั่นใจ การบ่งบอกตัวตน ไปจนถึงการสะท้อนค่านิยมในสังคม สามารถส่งเสริมการเปิดกว้าง ความเท่าเทียมทางเพศ และท้าทายนิยามหรือบรรทัดฐานเดิมๆ ลอรีอัลจึงมุ่งเดินหน้าขับเคลื่อนตลาดความงาม ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งผสมผสานระหว่างความคิดสร้างสรรค์และวิทยาศาสตร์เอาไว้ด้วยกัน

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

ล้างบาง SMS แนบลิงก์หลอกลวง

เร่งจัดระเบียบ SMS ให้ลงทะเบียนใหม่ทั้งระบบ ล้างบาง SMS แนบลิงก์หลอกลวง

SCB EIC ประเมิน แจกเงินหมื่นช่วยผลกระตุ้นเศรษฐกิจได้จำกัด

SCB EIC ประเมิน แจกเงินหมื่นช่วยประคองเศรษฐกิจ แต่ผลกระตุ้นมีจำกัด

ขอบคุณนักธุรกิจโลกมั่นใจลงทุนไทยแลนด์ 

นายกฯ ขอบคุณนักธุรกิจโลกมั่นใจไทยแลนด์ หลังยอดขอการลงทุนปีนี้สูงสุดในรอบ 10 ปี

ธ.ก.ส. เปิดตัวเงินฝากเขียวชอุ่ม 

ธ.ก.ส. เปิดตัวเงินฝากเขียวชอุ่ม รับดอกเบี้ยสูงถึงร้อยละ 2.11 ต่อปี เปิดจอง 25 ต.ค. นี้ ที่ ธ.ก.ส. ทั่วประเทศ