บางกอกแอร์เวย์ส และสิงคโปร์แอร์ไลน์ ร่วมมือด้านเที่ยวบินร่วม

Date:

บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส (BA) และสายการสิงคโปร์แอร์ไลน์ (SIA) ประกาศลงนามข้อตกลงในการให้บริการเที่ยวบินร่วม เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารของทั้งสองสายการบินในการเดินทางเชื่อมต่อไปยังจุดหมายปลายทางยอดนิยมทั้งในประเทศไทย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน 2566 เป็นต้นไป

ภายใต้ข้อตกลงการให้บริการเที่ยวบินร่วมดังกล่าว บางกอกแอร์เวย์สจะใช้รหัสเที่ยวบินร่วม (codeshare) บนเที่ยวบินของสิงคโปร์แอร์ไลน์ ระหว่างสิงคโปร์และ 5 เส้นทางบิน ได้แก่ กรุงเทพฯ ภูเก็ต แอดิเลด ซิดนีย์ (ออสเตรเลีย) และ โอ๊คแลนด์ (นิวซีแลนด์) ในขณะที่สิงคโปร์แอร์ไลน์ จะใช้รหัสเที่ยวบินร่วมบนเที่ยวบินของบางกอกแอร์เวย์สในเส้นทาง สิงคโปร์ – สมุย ภูเก็ต –สมุย กรุงเทพฯ – เชียงใหม่  กรุงเทพฯ – สมุย  กรุงเทพฯ – ภูเก็ต กรุงเทพฯ – หลวงพระบาง (ลาว) กรุงเทพฯ – พนมเปญ และ กรุงเทพฯ – เสียมเรียบ (กัมพูชา)

ทั้งนี้ ความร่วมมือด้านเที่ยวบินร่วมในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพการเชื่อมต่อเครือข่ายเส้นทางบินให้กับบางกอกแอร์เวย์สและสิงคโปร์แอร์ไลน์แล้ว ยังสามารถเพิ่มทางเลือกในการเดินทางให้ผู้โดยสารของทั้งสายการบินอีกด้วย นอกจากนี้ ผู้โดยสาร ความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารในการเดินทางไปสู่จุดหมายปลายทางบนรหัสสำรองที่นั่งเดียว และยังรวมไปถึงบริการ checked-through สัมภาระอีกด้วย

Share post:

spot_img

Related articles

AIS เตรียมออกหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนครั้งแรก ในอุตฯ โทรคมนาคมไทย

AIS เตรียมออกหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย เสนอขายต่อประชาชนเป็นการทั่วไป ชูอันดับความน่าเชื่อถือระดับ “AAA(tha)”

บิ๊กข้าราชการเกษียณ ตั้งพรรคเจ๊งทุกราย

“เทพไท เสนพงศ์” บิ๊กข้าราชการเกษียณ ตั้งพรรคเจ๊งทุกราย

ttb analytics คาดธุรกิจโรงแรมปี 67 รายได้แตะ 3.70 แสนล้านบาท

ttb analytics มองรายได้ธุรกิจโรงแรมปี 2567 เพิ่มแตะ 3.70 แสนล้านบาท บนความเปราะบางของการเติบโตแบบไม่สมมาตร

คลังแจงพร้อมจ่ายเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง

คลังแจงพร้อมจ่ายเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง แนะแนวทางการรับเงินละเอียด 1.4 แสนล้านบาท

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427