วิกฤตเชื่อมั่น ทีมเซลล์แมน พูดไม่ตรงปก อ้างไม่ถูกเรื่อง

Date:

นอกจากตัวนายกฯ​ เซลล์แมน ที่อยู่ในภาวะวิกฤตสื่อสารจนไม่มีความเชื่อมั่นน่าเชื่อถือเหลืออยู่แล้ว โฆษกเซลล์แมนยังทำหน้าที่ได้ผลงานไม่ต่างกัน พากันฉุดลงเหวทั้งคู่

นายกฯ​ เซลล์แมน เชื่อมั่นพูดไม่ค่อยคิด จนกลืนน้ำลายตัวเองนับรอบไม่ถ้วน

ตั้งแต่เรื่องไม่เป็นเรื่อง การแจกเงินเดือนข้าราชการ 2 ครั้ง โดยไม่ปรึกษาทีมงานก่อน จนเป็นทอร์คออฟเดอะทาวน์​ จนต้องหาทางลงไม่ทันว่า เป็นทางเลือกใครจะรับเหมือนเดิมหรือรับสองครั้งก็ได้

การทวิตประนามสงครามในตะวันออกกลาง โดยไม่ปรึกษากระทรวงการต่างประเทศ​ ทำให้เกิดไม่ความพอใจที่เป็นเรื่องแสนอ่อนไหว

หรือจะเป็นเรื่องนโยบายเรือธง ที่ตอนนี้เป็นเรือล่มกู้ไม่ขึ้น คือ การแจกเงินดิจิทัล วอลเล็ต ที่ตอนหาเสียงแจกทุกคน ไม่กู้เงิน แต่พอทำจริงไม่ตรงปก แจกบางคน เงินที่จะมาใช้ 5 แสนล้านบาท ก็ต้องกู้ทั้งหมด

ยังไม่รวมเรื่องเวลาการแจก ที่บอกว่าจะได้ตั้งก่อนปีใหม่ 2567 มาเป็นเดือนก.พ.​67 ก่อนจะเลื่อนอีกเป็น พ.ค.​67 และล่าสุดก็เลื่อนออกไปไม่มีกำหนด เพราะ ป.ป.ช. จัดหนักท้วงติงโครงการนี้เสี่ยงแสนเสี่ยงจำนวนมาก

เมื่อเซลล์แมน ปล่อยให้การสื่อสารให้เป็นนายรัดคอตัวเอง ทำให้เซลล์แมนไม่น่าเชื่อถือ ขายของอะไรคนก็ไม่เชื่อว่าเป็นของดูของจริงมีคุณภาพ

ขณะที่โฆษกของเซลล์แมน ก็ไม่น้อยหน้ากว่ากัน การทำหน้าที่กระบอกเสียงเซลล์แมน แบบหาแนวร่วมไม่สนข้อมูลทางการ ทำให้กระบอกเสียงของนายกฯ​ เซลล์แมนอยู่ในขั้นวิกฤต ไม่น่าเชื่อถือจะแพะชนแกะ เอาดีใส่ตัว เอาแย่ใส่คนอื่น

ตัวอย่างที่เห็นได้ชัด คิอ การออกจข่าวแถลงของรัฐบาล โดนอ้างบทความคอลัมนิสต์ ที่ต้องการตำหนิ ธปท. ขึ้นดอกเบี้ยสูง ทำให้ธนาคารพาณิชย์มีกำไร 2 แสนล้านบาท โดยโฆษกเซลแมนชื่นชมเป็นบทตวามที่ดี และนำมาใช้อ้างอิง ซึ่งสะท้อนมาตรฐานที่ไม่มีมาตรฐานของโฆษกเซลล์แมน

การที่แบงก์พาณิชย์มีกำไร 2 แสนล้าน มาจากหลายส่วน และต้นทุนของธนาคารพาณิชย์ ที่ต้องกองจมเพื่อรักษาเสถียรภาพของแบงก์และระบบการสถาบันการเงินก็ไม่น้อยกว่าปีละ 2 แสนล้าน แต่เป็นสิ่งที่โฆษกเซลล์แมนไม่พูดให้รอบด้าน

ล่าสุด โฆษกเซลล์แมน ยังออกข่าวรัฐบาล โดยอ้างการสำรวจลูกเพจของพิธีกรชื่อดัง ว่ามีถึง 93% เชื่อว่าเศรษฐกิจอยู่ในภาวะวิกฤต นี้หรือ คือมาตรฐานการสื่อสารของรัฐบาล ที่เป็นมาตรการที่แย่สุด การอ้างอิงความเห็นสำรวจที่ไม่เป็นทางการมาเป็นข่าวแจกของรัฐบาล

เรื่องเศรษฐกิจวิฤต ไม่วิกฤต มีแหล่งข้อมูลที่ให้โฆษกเซลล์แมน ควรนำมาอ้สงอิงเยอะแยะไปหมด ไม่ว่า จะเป็นรายงานเศรษฐกิจของธนาคารโลก กองทุนไอเอ็ม ธนาคารพัฒนาเพื่อการพัฒนาเอเชีย (เอดีบี) ในส่วนของในประเทศ ก็มีทั้ง แบงก์ชาติ กระทรวงการคลัง และสภาพัฒน์ ที่รายงานตัวเลขเศรษฐกิจ ทุกเดือนทุกไตรมาส

แต่โฆษกเซลล์แมนเหมือนคนตาบอดมองของจริงไม่เห็น ชอบของไม่แท้มาอ้างอิง ทำให้ทั้งเซลล์แมน และโฆษกเซลล์แมนอยู่ในภาวะวิกฤตศรัธทา พูดหรือสื่อสารอะไรไม่ใครเชื่อ นักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศไม่เชื่อมั่น

Share post:

spot_img

Related articles

“กรุงไทย” ผนึก “ดูโฮม” บริหารอัตราแลกเปลี่ยนให้ลูกค้า

“กรุงไทย” ผนึก “ดูโฮม” ยกระดับบริการการค้าต่างประเทศ รวมทั้งการบริหารจัดการความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยน เชื่อมโยงเป้าหมายเติบโตอย่างยั่งยืน

ส่งหนังสือ สตง. สอบตั้ง กองทุนวายุภักษ์ ผิดกฎหมาย

“ธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล” ส่งหนังสือ สตง. สอบตั้งกองทุนวายุภักษ์ ผิดกฎหมาย

ร่อนหนังสือถึงอึ๊งค์ ฉบับที่ 5 เตือน กองทุนวายุภักษ์ เสี่ยงผิดกฎหมาย

“ธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล” ร่อนหนังสือถึงอึ๊งค์ ฉบับที่ 5 เตือน กองทุนวายุภักษ์ เสี่ยงผิดกฎหมาย

IGC เอ็มโอยู LitUp Network ร่วมมือเสริมสร้างการเชื่อมต่อในประเทศไทย 

IGC  และ LitUp Network ลงนาม MoU เพื่อยกระดับโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายและสายเคเบิลใต้น้ำในประเทศไทยและอาเซียน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427