เปิดจ๊อบไม่ลับ โฆษกเซลล์แมน ปล่อยข้อมูลลับป่วนเศรษฐกิจ

Date:

อยู่ดีๆ โฆษกเซลล์แมน ก็ส่งเอกสารลับของกระทรวงการคลังที่รายงานประมาณการณ์เศรษฐกิจปี 2566 และ 2567 ที่ยังไม่ได้มีการแถลงข่าวกับสื่อ ลงในกลุ่มไลน์สื่อทำเนียบค้างไว้เป็นชั่วโมงก่อนที่จะลบออกไป

ซึ่งสื่อได้รายงานในเอกสารดังกล่าว กระทรวงการคลังได้ประการณ์เศรษฐกิจปี 2566 โต 1.8% และปี 2567 โต 2.8%

มีการรายงานว่า โฆษกเซลล์แมนจงใจปล่อยข้อมูลลับ เพื่อใช้ตัวเลขดังกล่าวโจมตีการประการณ์เศรษฐกิจของ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)​ ที่สูงกว่านั้นมาก

หรือ พูดง่ายคือต้องการดิสเครดิต ธปท. ว่า ประมาณการเศรษฐกิจสูงเกินจริง และพยายามจะส่งสัญญาณว่าเศรษฐกิจไทยวิกฤต ตามที่หัวหน้าเซลล์แมนท่องติดปากอยากให้เป็น ทั้งที่มันไม่เป็น

หลังปฏิการณ์ไม่ลับ ประสบความสำเร็จ โฆษกเซลล์แมน ก็ออกมาแก้ต่างเกิดความผิดพลาด ไลน์ลั่นไลน์หลุด ข้อมูลดังกล่าวเป็นตัวเลขเบื้องต้นอย่างไม่เป็นทางการ ขอความร่วมมืออย่าเผยแพร่

ร้อนที่ต้นสังกัดกระทรวงการคลัง ที่เดิมมีนัดแถลงข่าวประมาณตัวเลขเศรษฐกิจดังกล่าวว่า ว่าจะเอาตัวรอดอย่างไรดี เพราะตามทำเนียมตัวเลขดังกล่าวจะไม่ถูกรายงานออกไปก่อน จนกว่าจะแถลงกับสื่อเป็นทางการ ป่วนไม่ทั้งวันไม่ถูก จะยกเลิกแถลงข่าวที่กำหนดไว้เดิม 24 ม.ค. ก็ใช่ที่ จะแถลงก็โดนกินตับถูกซักไส้แตก แต่สุดท้ายก็ต้องยอมตายแถลงตามกำหนด เป็นงัยเป็นกันแล้วแต่บุญแต่กรรมที่ไม่ได้ก่อแต่ต้องมารับ

พูดง่ายๆ กระทรวงการคลังก็รับเผือกร้อน เพราะแผนไม่ลับของโฆษกเซลล์แมน ซึ่งต้องวัดใจว่ากระทรวงการคลังจะแถลงตัวเลขตามที่หลุดออกมา หรือจะมีการปรับเปลี่ยนตัวเลข ซึ่งจะทำให้กระทรวงการคลังไม่เหลือความน่าเชื่อถืออีกเลย เพราะเหมือนแต่งตัวเลขเศรษฐกิจ

เพราะตอนนี้ คู่กรณี ธปท. เขาก็ไม่ยอมเป็นเป้านิ่ง ให้โฆษกเซลล์แมน หมอปล่อยข่าว มาเล่นงานแบบข้ามๆ คูๆ โดยทาง ธปท. ก็ได้ปล่อยรายงานประมาณการเศรษฐกิจไทยของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) มาชนตัวเลขลับถูกปล่อยเหมือนกัน

โดย IMF ประมาณการเศรษฐกิจปี 2566 จะขยายตัวได้ 2.5% และปี 2567 จะเร่งขึ้นเป็น 4.4% (กรณีรวมผลมาตรการ Digital Wallet) 

ซึ่งตัวเลขของใครน่าเชื่อถือกว่ากันไม่ต้องบอก แล้วแต่วิจารณญาณ

วีรกรรมของโฆษกเซลล์แมนไม่ใช่ครั้งแรก ที่ดูไม่เป็นมืออาชีพ ตั้งแต่แจกข่าวให้ความเห็นอ้างบอความคอลัมนิสต์ที่ด่า ธปท. ขึ้นดอกเบี้ยทำให้ ธนาคารพาณิชย์มีกำไร 2 แสนล้าน

หรือแจกข่าวว่าชื่นชม การสำรวจของโฆษกพิธีกร ที่สำรวจลูกเพจตัวเองว่าเห็นด้วยว่าเศรษฐกิจไทยอยู่ในวิกฤตแล้ว

จนล่าสุดไม่ทำจ๊อบไม่ลับ เปิดข้อมูลป่วนเศรษฐกิจ เป็นการกระทำที่ทำลายความน่าเชื่อถือของตัวเอง และรัฐบาลนายกฯ เซลล์แมน ที่เหลือน้อยอยู่แล้ว ไม่เหลืออะไรให้น่าเชื่อถือต่อไปอีก

Share post:

spot_img

Related articles

ดีบีเอส เสริมศักยภาพให้กับนักลงทุน

ดีบีเอส เสริมศักยภาพให้กับนักลงทุน ด้วยเครื่องมือสุดทรงพลัง ‘Fundamental Insight’

ภาคเอกชนผนึกกำลังหนุนไทยสู่ฮับโลจิสติกส์ 

ภาคเอกชนผนึกกำลังหนุนไทยสู่ฮับโลจิสติกส์ ผ่านการจัดงานยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาค LogiMAT Southeast Asia-LogiFOOD Southeast Asia 2024

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านแอปฯ Krungthai NEXT และตู้ ATM กรุงไทยทั่วประเทศ

กบข. เพิ่มแผนลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ ให้สมาชิดเลือก

กบข. ได้เพิ่ม “แผน กองทุนรวมวายุภักษ์ ” เป็นแผนลงทุนทางเลือกให้แก่สมาชิกที่สนใจลงทุน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427