ดร.เอ้ ติงนายกฯ อย่าคิดแต่แจกเงิน 

Date:

ดร.เอ้ หรือ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กทม. ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว “เอ้ สุชัชวีร์” แสดงความเป็นห่วงเศรษฐกิจไทย หลังสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือสภาพัฒน์ เผยเศรษฐกิจไทยปี 2566 ขยายตัว 1.9% ชะลอตัวลงจากการขยายตัว 2.5% ในปี 2565 และคาดว่าปี 2567 ขยายตัว 2.7% จากเดิมที่คาดว่าจะขยายตัว 3.2% 

โดย สภาพัฒน์ฯ แจงเศรษฐกิจไทย โตเพียง 1.9% ซึ่งรัฐบาลไม่ควรทำงานแบบเอาง่าย แจกตังค์อย่างเดียว ไม่ใช่ทางออก จะเป็นภาระลูกหลาน! เพราะเราไม่มี “เครื่องจักรทางเศรษฐกิจ” ตัวใหม่เลย 

หวังแต่ ท่องเที่ยว ท่องเที่ยว ท่องเที่ยว ใครก็รู้ ได้เงินน้อยลงทุกวัน แถมเปราะบาง เกิดเหตุโน่นเนี่ย เขาก็ไม่มาบ้านเราขณะที่ทุกชาติ

ดร.เอ้ แนะ ประกาศพัฒนาเศรษฐกิจ 4 ด้าน คือ 1. สร้างทักษะขั้นสูง ของคนในชาติ 2. สร้างธรรมาภิบาล การลงทุนโปร่งใส 3. สร้างสิ่งแวดล้อม ปลอดภัย 4. สร้างนวัตกรรม พึ่งตนเอง ส่งออกมูลค่าสูง ผมฝากท่านนายกด้วยครับ

ทั้งนี้ ดร.เอ้ ถือเป็นผู้มีประสบการณ์ด้านเศรษฐกิจในฐานะเคยเป็นผู้เชี่ยวชาญสาขาเศรษฐกิจโลกาภิวัตน์ (Globalization Economy) แห่งสถาบัน MIT Industrial Performance Center USA โดยที่ผ่านมาได้ติดตามและให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ 

โดยมองว่าปัจจุบันประเทศไทยอยู่ในภาวะที่ท้าทายมาก โลกมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว วันนี้ประเทศไทยพึ่งพาการท่องเที่ยวเป็นหลัก จีดีพีของประเทศไทย มาจากธุรกิจการบริการและการท่องเที่ยวถึง 20-30% ซึ่งรายได้ที่มาจากการท่องเที่ยวถือว่าเปราะบางมาก 

Share post:

spot_img

Related articles

AIS เตรียมออกหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนครั้งแรก ในอุตฯ โทรคมนาคมไทย

AIS เตรียมออกหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย เสนอขายต่อประชาชนเป็นการทั่วไป ชูอันดับความน่าเชื่อถือระดับ “AAA(tha)”

บิ๊กข้าราชการเกษียณ ตั้งพรรคเจ๊งทุกราย

“เทพไท เสนพงศ์” บิ๊กข้าราชการเกษียณ ตั้งพรรคเจ๊งทุกราย

ttb analytics คาดธุรกิจโรงแรมปี 67 รายได้แตะ 3.70 แสนล้านบาท

ttb analytics มองรายได้ธุรกิจโรงแรมปี 2567 เพิ่มแตะ 3.70 แสนล้านบาท บนความเปราะบางของการเติบโตแบบไม่สมมาตร

คลังแจงพร้อมจ่ายเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง

คลังแจงพร้อมจ่ายเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง แนะแนวทางการรับเงินละเอียด 1.4 แสนล้านบาท

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427